Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Củ lạc chính là thần dược

Củ lạc chính là thần dược
Lạc là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết lạc chính là thần dược. Nó cực tốt cho sức khỏe, tránh được nhiều bệnh tật và giúp bạn sống thọ. Củ lạc rất tốt cho tim mạch bạn. Hãy ăn lạc thường xuyên nha.
Ở nước ta, hiện đang bước vào mùa thu hoạch lạc. Củ lạc còn được người ta đặt cho cái tên là “quả trường sinh”, bởi giá trị dinh dưỡng của nó. Lạc là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà lại rẻ tiền, dễ kiếm. Lạc chứa một lượng lớn Steroid thực vật, một chất rất có lợi cho sức khỏe con người.

Đặc biệt trong lạc còn chứa chất β-Sitosterol có tác dụng phòng ngừa ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và bệnh tim mạch. Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng trong củ lạc còn chứa chất “Resveratrol”, loại chất này có hoạt tính sinh vật rất mạnh, nó không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có thể ngăn chặn tiểu cầu ngưng tụ. Mỗi 100g lạc còn chứa 8,48 mg kẽm, có thể tăng cường chức năng miễn dịch và chống lão hóa.

Tốt cho tim

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lạc, bơ lạc và các sản phẩm từ lạc khác giúp bảo vệ tim, có tác dụng tốt trong phòng chống các bệnh tim mạch. Những người thường xuyên ăn lạc và các sản phẩm từ lạc, có thể hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh tim mạch 35%. Đặc biệt là phụ nữ, phụ nữ mãn kinh thường xuyên ăn lạc có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh mạch vành.

Làm hạ cholesterol

Không chỉ giúp tăng cường trí nhớ, niacin trong lạc còn giúp hạ thấp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu. Mặt khác, nhờ chứa nhiều lượng đồng nên khi ăn lạc sẽ giúp tăng lượng cholesterol có lợi và giảm lượng cholesterol có hại.

Ngăn ngừa lão hóa

Lạc chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Ngăn ngừa sỏi mật

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng, một điều bất ngờ rằng lạc có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật. Nhiều nghiên cứu về vấn đề này đã chỉ ra rằng ăn 1 ounce (tương đương 28gr) lạc hoặc bơ lạc một tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi mật 25%.

Tăng cường trí nhớ

Một số nghiên cứu cho thấy, ăn lạc có khả năng tăng cường được sức khỏe cho não. Lý do là trong củ lạc có chứa nhiều vitamin B6 hay còn gọi là niacin. Đây là chất giúp não hoạt động bình thường và tăng cường trí nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét