Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Đinh La Thăng bị "hạ gục" vì nhiều sai phạm to khủng

Đinh La Thăng bị "hạ gục" vì nhiều sai phạm to khủng
Bình Luận Án: Vào khoảng 18h ngày hôm nay 27/4/2017, trên trang báo điện tử "Ủy ban kiểm tra trung ương" (của Đảng cộng sản VN) đã đăng một tin (Thông cáo báo chí) thuộc dạng "chấn động", chưa từng có trong lịch sử của Đảng. Lần đầu tiên nêu đích danh những sai phạm, trách nhiệm và đề nghị xem xét kỷ luật một đương kim Ủy viên Bộ chính trị. Đó là Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.
Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy 
Đinh La Thăng đã "ngã ngựa" (ảnh Infonet)
Cách nay hơn một năm, ông Đinh La Thăng từ một Bộ trưởng (Bộ Giao thông Vận tải) đang có nhiều tai tiếng bất ngờ tiến thẳng vào nhóm "siêu quyền lực" Bộ chính trị, rồi được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế uy quyền nhất tại một thành phố có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam. Ông Thăng đã khởi đầu công việc của một bí thư thành ủy bằng hàng loạt những lời nói "mạnh mẽ" và "đổi mới" chưa từng có. Như yêu cầu cách chức cán bộ, gọi điện cho Tổng giám đốc Vinamilk, hay gần hơn là cấm giáo viên dạy thêm ...vv. Mỗi lời nói của ông thời gian đầu được báo chí tung hê hồ hởi. Một số nhà báo gọi ông là "soái ca" (của lòng em)!

Tuy nhiên thời gian gần đây, trên mạng xã hội có nhiều bài viết phanh phui những sai phạm của ông Đinh La Thăng. Thậm chí chỉ một ngày trước, trên trang cá nhân của một nhà báo tự do nổi tiếng đã đưa thông tin về việc kỷ luật ông Đinh La Thăng. Những thông tin này, và thông tin trên một số trang khác trên mạng xã hội, qua kết quả chính thức được công bố - là chính xác. Điều đáng nói là những thông tin trên mạng xã hội, kể cả những trang mà giới dư luận viên cho là "phản động", về những tiêu cực, sai phạm của một số quan chức cấp cao (có thể đã nghỉ hưu) khá chính xác và chi tiết. Trong khi báo chí chính thống thì ... lặng im!

Với những sai phạm hết sức nghiêm trọng của ông Đinh La Thăng - như nêu trong Thông cáo báo chí, nếu là người thường chắc chắn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và ở tù mọt gông. Tuy nhiên đối với một Ủy viên Bộ chính trị, thì điều này có lẽ là không tưởng? (Trong khi ở Trung Quốc, những năm qua có nhiều Ủy viên Bộ chính trị, bí thư hay phó bí thư thành ủy bị xử rất nghiêm, thậm chí tử hình).

Toàn văn Thông báo ở đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét