Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Nhà báo Lê Bình: Tôi tin Viettel trong vụ Mỹ Đức!

Nhà báo Lê Bình: Tôi tin Viettel trong sự kiện Mỹ Đức!
Lê Công Định (Fb): Đọc cả một bài viết dài của nhà báo Lê Bình về Viettel và ông Tổng giám đốc Viettel, nói thật tôi rất thích đoạn kết luận cuối, bởi vì hàm ý sâu xa của chị: "Việc ở Đồng tâm, đừng lôi Viettel vào như một DOANH NGHIỆP ĐI CƯỚP ĐẤT. Tôi tin Viettel không làm việc đó, Và Ông HÙNG KHÔNG NGU ĐỂ PHẢI ĐỐI ĐẦU VỚI NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM." Khi khẳng định ông Hùng không ngu, chị Lê Bình ngụ ý rằng nhà cầm quyền đã ngu khi dùng cảnh sát cơ động tràn vào xã Đồng Tâm, vừa cướp đất, vừa đối đầu với người dân Đồng Tâm. Tôi không dám gọi nhà cầm quyền ngu vì khiêm tốn, nhưng chị thay mặt nhiều người nói thẳng như vậy, dù ngụ ý. Cám ơn chị Lê Bình. Tôi nể chị.
Nhà báo Lê Bình
Nhà báo Lê Bình, nguyên Giám đốc VTV24 vừa có đăng tải lên facebook cá nhân một câu chuyện về ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel, và nhận định vai trò của Viettel trong sự kiện Mỹ Đức... PV xin đăng tải ý kiến của nhà báo Lê Bình (tiêu đề bài viết do tòa soạn tự đặt):

"Tôi gặp ông Hùng khi còn đang làm ở VTV 24, hôm ấy chúng tôi được triệu tập họp bàn kế hoạch hợp tác 2 bên, VTV và Viettel. Cuộc họp có đông đủ lãnh đạo 2 bên, gồm các thành phần. Ông Tổng Giám đốc của chúng tôi thì như thường lệ, nhẫn nại và từ tốn. ông Hùng thì có thái độ trịch thượng của một Người đang nắm giữ vị trí cao nhất của 1 tập đoàn lớn nhất cái hình chữ S này. Nói thật, tâm lý của Anh em VTV lúc đó rất khó chịu. Nhưng ai nấy đều tỏ ra dè dặt, e ngại.

Lúc đó, tôi cũng ngứa mắt và như thường lệ tôi không giữ mồm. Đến lượt tôi phát biểu, Tôi nói :

"Anh Hùng ạ, làm việc mà không tôn trọng đối tác, không tạo được sự tin tưởng cho nhau thì cũng chỉ là hợp tác giả vờ, không thành công được".

Ngay lập tức, tôi bị một lãnh đạo Viettel đằn giọng. Mọi ánh mắt khó chịu đổ dồn về phía tôi. Nhưng ông Hùng thì nói : “Cứ để Lê Bình nói hết”.

Tôi được thể, nói một mạch về sự tôn trọng đối tác, về việc "Lớn chả chắc bắt nạt được nhỏ" . Mà chính Lớn mới phải sợ thằng Nhỏ hơn mình".

Ông Hùng lắng nghe và sau đó giọng dịu đi. Hôm đó, kết thúc cuộc họp với không khí khá vui vẻ.

Lúc ra ngoài cuộc họp, tôi nói với ông Hùng :" Anh Hùng ạ, anh luôn đi làm việc với thái độ trịch thượng thế à? Anh giỏi, ai cũng biết, nhưng anh giữ thái độ đó, người ta hợp tác với anh chả vui vẻ gì đâu và sẽ có lúc, người ta phản kháng.

Ông ấy trả lời : "Anh không có ý đó".

Tôi : “Ít nhất, anh đang làm cho người ta thấy điều đó và đó là lỗi của anh”.

Ông ấy quay sang cô trợ lý : "Lần sau thấy anh có thái độ đó thì nhắc anh nhé".

Bạn cho là tôi dễ dãi cũng được, nhưng chỉ qua buổi nói chuyện đó. Tôi thấy tầm vóc của 1 doanh nhân lớn, không chấp tiểu tiết và sẵn sàng nghe ý kiến từ một đứa, so với ông ta là :" Tép riu" - như tôi.

Hôm ấy, tôi cũng ngỏ ý muốn ông ấy đến Đài nói chuyện 1 lần, cũng bất ngờ là ông ấy nhận lời ngay và yêu cầu tôi phối hợp set up. Gần 2 tháng sau, buổi nói chuyện được sắp đặt. Hôm ấy, ông Hùng nói về phương thức quản lý của Viettel, cách hành xử với nhân viên, cách dùng người và cách trị người. Phương thức quản lý của ông ấy phải nói là rất ấn tượng. ( Tôi còn nhớ nhiều nhưng quá dài để kể hết).

Ông ấy khẳng định : “Người tài không có khả năng tự vệ" . Ông bật mí về cách sử dụng người tài, bảo vệ người tài, khơi lên khát vọng cống hiến trong họ.

Ông ấy dành gần 10 phút đồng hồ để nói về 1 cô có vị trí kiểu như là tạp vụ, không làm quản lý, cũng chẳng giỏi công nghệ .Nhưng ông ấy ví cô ấy như mắt xích của một hệ thống, không có cô ấy những người tài kia không phát huy được sức mạnh của mình. Hôm ấy, mọi người lắng nghe, gật gù và thán phục ( tôi tin chắc, ai ghét ông Hùng cũng không thể không công nhận ông ấy là 1 người tài).

Đặc biệt, ông nói về khát vọng của 1 Việt Nam đứng thẳng, 1 Việt Nam có vị thế, có tiếng nói trên chính trường và đưa ra những điều kiện để Việt Nam có thể làm được điều đó. Ông ấy kể câu chuyện Viettel bứt phá ngoạn mục và khẳng định : Viettel làm được vì .. Họ nghèo, vì không có gì để mất. Nhiều người sẽ cho là hoang đường. NHƯNG TÔI THÌ TIN.


Hôm rồi, ông Hùng lại khẳng định : Nghèo là 1 lợi thế của Việt Nam", ông ấy nói về công nghệ 4.0... tôi biết có người chỉ đọc mỗi cái tiêu đề thế là lên ngay 1 stt mỉa mai, chửi bới, đá xoáy.. 1 trào lưu xuất hiện. Tôi cá là 98% số đó còn chưa đọc hết bài báo hoặc chưa mảy may biết về cái gọi là 4.0. ( Tôi cũng không biết)./Tôi thì share 1 bài báo chính thống, có thiên hướng ca ngợi ông Hùng. Các ý kiến khen chê đang nóng lên trên status này thì một người anh tôi khá yêu quí nhắn cho tôi :"Viettel là Vinashin trên không gian và Hùng là kẻ lừa đảo ghê nhất Việt Nam đó em" . Sau 1 hồi trao đổi, anh có hứa là hôm nào cafe, anh sẽ cung cấp thông tin cho tôi thấy rõ hơn. Tôi đã rút status có đường link ca ngợi ông Hùng xuống.

Nhưng thú thật, đến thời điểm này, Tôi vẫn chắc chắn, ÔNG HÙNG LÀ 1 NGƯỜI TÀI, RẤT TÀI và tôi vẫn nghĩ đúng hơn là HY VỌNG, Ông Hùng là 1 doanh nhân lớn, có khát vọng cống hiến. Vì nếu đúng như thế, thì Việt Nam có cơ hội để khẳng định vị thế của mình ở một tầm cao hơn. Đó là sự thật.

Tôi tin điều ông Hùng nói : " Dám ước mơ thì người bình thường cũng có thể làm những điều phi thường". Chí ít là ông ấy nói đúng.

Một người không chấp tiểu tiết là 1 người khoáng đạt, 1 doanh nhân để ý đến sự quan trọng của 1 người tạp vụ là một ông chủ biết dùng người, 1 người ngồi trên 1 đống tiền và muốn tiêu tiền cho mục tiêu xa hơn LÀ TIỀN là 1 người có tham vọng. Và nếu đó là 1 người có Khát vọng vì đất nước, vì dân tộc, thì đó là 1 NHÂN TÀI.

Việc ở Đồng tâm, đừng lôi Viettel vào như một DOANH NGHIỆP ĐI CƯỚP ĐẤT. Tôi tin Viettel không làm việc đó, Và Ông HÙNG KHÔNG NGU ĐỂ PHẢI ĐỐI ĐẦU VỚI NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM".


PV (theo Facebook nhà báo Lê Bình) / Ngaynay.vn
(Tin Tức)

5 nhận xét:

  1. Con mẹ này vẫn ngu như cũ . Giám đốc VTV24 là cái đéo gì mà láo với dân .

    Trả lờiXóa
  2. đừng lôi Viettel vào như một DOANH NGHIỆP ĐI CƯỚP ĐẤT. Tôi tin Viettel không làm việc đó, Và Ông HÙNG KHÔNG NGU ĐỂ PHẢI ĐỐI ĐẦU VỚI NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM".
    nó không đi cướp đất thì nó xúi thằng khác cướp hộ nó, nó ko đối đầu với ng dân, nó chỉ xúi mấy thằng ngu hơn đối đầu hộ nó, mà con này là một ví dụ....

    Trả lờiXóa
  3. Con này là một trong số ít nhà báo đểu cáng, tham lam mà tôi từng biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ghét nhất cái mồm rộng ngoạc ra

      Xóa
  4. Toi thich giet ruồilúc 22:37 26 tháng 4, 2017

    Chúng mày có giỏi thì cắn váy LB đi nhá.

    Trả lờiXóa