Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Xin thôi việc để KHỞI NGHIỆP ở TUỔI 40

KHỞI NGHIỆP TUỔI 40 
Hiếu Chí Trần Hôm nay viết lá thư "xin thôi việc" - kết thúc 15 năm trải nghiệm và làm thuê. Giờ đã có nhiều thời gian để dạy học, viết sách, và nhận book lịch cafe ... (ai book thì book nhanh vì sẽ chỉ có 1 tháng thôi là tớ lại cắm đầu tập trung vào http://orionmedia.vn thôi )
15 năm qua đã trải qua rất nhiều thứ hay ho... làm với những tập đoàn, những thương hiệu lớn nhất Việt Nam, có những đồng nghiệp tuyệt vời, được trực tiếp học tập với những người huyền thoại đầy thú vị (trong đó có mấy người giàu nhất Việt Nam). Và giờ ... bắt đầu một cuộc chơi mới !

Nếu như cho làm lại, tớ vẫn sẵn sàng dành 15 năm trong cuộc đời để làm những điều vừa qua... 15 năm qua học được 5 điều :

1. ĐỪNG VỘI CHẾT: Mới ra trường, hãy đừng ngây thơ tin vào những câu chuyện huyền thoại trên báo đài tivi về những người không làm thuê mà tự lập luôn > những người đó có thật ! Nhưng chỉ là một hai con chim nhỏ may mắn thoát khỏi cái lưới có hàng triệu con chết.

Nên nhớ: nhiệm vụ quan trọng nhất của 1 chiến binh: ấy là không để chết !
> Bạn nên dành khoảng 5 năm để đi làm thuê để ngấm được nhiều kinh nghiệm hơn ! Và để giảm thiểu rủi ro cho chính bạn !

2. HỌC NGƯỜI GIỎI: Hãy đi theo những người giỏi, và chân thành. Nếu có thể hãy cho đi bằng cách giúp đỡ - trước khi được nhận lại. 

Tỷ phú giàu nhất châu Á Lý Gia Thành có nói: " Hãy mua bữa trưa cho những người giỏi hơn bạn" > ý nó cũng không hoàn toàn theo kiểu mời bằng được người giỏi đi ăn, mà đó là việc bạn nên có tư duy tiếp cận người giỏi, và cho đi trước khi nhận về: đừng tiếc vì cho đi một cách chân thành với người giỏi: bạn chắc chắn sẽ nhận về nhiều hơn !

Tiếp cận người giỏi, đó là cách bạn sẽ rút ngắn thành công của mình. 

Xã hội thường có thói quen ngồi chém gió và soi đúng sai tốt xấu về người giỏi - nhưng khi bạn tiếp cận họ và hiểu họ, bạn sẽ nhận ra một câu rất hay "chó sủa mặc chó - đường ta ta cứ đi"

3. HÃY TẠO LỘ TRÌNH CHO CUỘC ĐỜI BẠN: Nỗi buồn thì quá dài, nhưng cuộc đời quá ngắn . Chỉ vài chớp mắt bạn sẽ giật mình vì đã đi qua 1 chặng đường nào đó: không để lại điều gì, không có được thêm cái gì. 

- Hãy vạch ra lộ trình của đời mình : ví dụ từ 20 > 25 là phải có công việc, 25 > 30 là phải có gia đình.
Khi vạch ra lộ trình, mọi thứ ta làm đều không bị lạc hướng! Mọi thứ ta mất đều không quá tiếc nuối.
Ở đời không sợ vấp ngã - chỉ sợ nhất là không biết đang bước đi đâu !

4. HÃY DÀNH QUỸ CHO HỌC HỎI: 

Nói thì lại sách vở, nhưng có những giai đoạn ta sống vèo qua năm tháng, và chợt nhận ra là thời gian đó chỉ chém gió và lan man: không tích luỹ được gì cho kiến thức. 
Trong khi cuộc sống phát triển từng ngày từng giờ... 

Facebook nó chỉ đem lại dữ kiện - không đem lại kinh nghiệm ! 

Hãy dành 1 quỹ thời gian tối thiểu trong ngày, hoặc trong tuần... để nạp kiến thức.
> có thể nạp bằng đọc sách, hoặc đi học, hoặc cafe với người tài giỏi.

5. HÃY ĐỪNG CHI PHỐI BỞI KHÁI NIỆM ĐÚNG SAI: 

Trong quá trình sống chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều điều liên quan tới cái này. Nhưng hãy nhớ: Đúng - Sai là do góc nhìn của bạn: và kể cả trên thế giới này: Đúng Sai cũng phụ thuộc vào đám đông và vào những nhóm người Thế Lực - những người luôn muốn biến bạn thành Sai - để lái bạn theo lợi ích của họ. 

 Chỉ có cách là: Hãy sống lương thiện ! Và yêu thương gia đình. Vì khi bạn bị "Đúng - Sai" xoay vần, chỉ có 1 nơi để về để làm lại mọi thứ: đó là gia đình !

Hiếu Orion - Nhật ký tuổi 40 !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét