Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Trời đã sinh ra Sản, sao còn sinh ra Phây!

Những bình luận lạ sau khi kết thúc vụ Đồng Tâm
Hai bên đều mừng, nhưng Đảng mừng rỡ, dân mừng hụt ?
Pham Nguyen Truong 1. Có người thấy bức ảnh mấy bà ôm hoa hổ hởi phấn khởi liền bình, đại ý: Đáng nản, vẫn là lũ lừa. Xin thưa, tất nhiên các bà nông dân của chúng ta không có hiểu biết và nét mặt như công nhân Mỹ, Anh, Pháp... nhưng nên nhớ: 6.000 người, trong đó có các bà này đã sẵn sàng chết. Mà không chỉ cho họ, cho tất cả chúng ta đấy.
Ông Đặng Văn Cảnh, UVTV huyện Mỹ Đức, 
được bà con Đồng Tâm thả 21/4/2017
2. Lại có người nghi ngờ giá trị tờ giấy do Chung Con viết. Xin thưa, nếu là ở Mỹ thì đấy chỉ là tờ giấy lộn, nhưng VN khác, VN là pháp quyền XHCN dưới sự lãnh đạo của đảng. Tờ giấy đó có giá trị cao lắm.
3. Đồng Tâm là bước ngoặt. Mọi sự từ nay sẽ phải khác. Đúng là: Trời đã sinh ra Sản, sao còn sinh ra Phây!



SẼ KHÔNG BAO GIỜ NHƯ TRƯỚC NỮA...

Đinh Tấn Lực Tính đến ngày 19/4/2017, Việt Nam có 11.164 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 1.585 phường, 590 thị trấn và 9039 xã.

Hệ thống hành chính xã vẫn y nguyên, cả nước. Tuy nhiên, sau sự kiện Đồng Tâm-Mỹ Đức, tâm lý cán bộ xã, tâm lý dân trong xã, và cả sinh hoạt hành chính xã không thể nào còn y nguyên như trước được nữa. Bởi người người trong xã đã từng biết nhau như biết cái lòng bàn tay của chính mình.
Tay ai nhúng chàm gì mọi người đều rõ cả. Ân oán chất chồng âm ỉ như than đợi gió khơi bùng lửa ngọn... Ngọn gió đầu mùa đã thổi từ Mỹ Đức. Phản ứng lúng túng biến thành vô hậu của nhà nước cũng đã được cả nước đo lường...




Nhật Tân Tôi nhiệt tình ủng hộ những hành động của dân làng Đồng Tâm, và tôi cũng hả hê trước Bản cam kết của ông Chung. 

Nhưng tôi sực nhớ đến Công hàm 1958 của ông Đồng. Cả ông Chung và ông Đồng đều làm những việc không thuộc nhiệm vụ và thẩm quyền của họ.

Mọi người đòi hỏi một xã hội dân chủ, đòi hỏi nhà cầm quyền phải tuân thủ Luật pháp do chính họ ban hành. 

Nếu đã chấp nhận Bản cam kết của ông Chung, thì đừng phản đối Công hàm bán nước 1958 của ông Đồng !!!

....

Người dân Đồng Tâm sẽ ra sao ?
Trường hợp:
_ Cơ quan điều tra đề nghị khởi tố Vụ án bắt giữ người trái phép.
_ Viện kiểm sát ra Quyết định khởi tố vụ án.
_ Tòa án nhân dân ra phán quyết: "Bản cam kết không có giá trị pháp lý vì Chức danh Chủ tịch UBND không có quyền hạn ra Quyết định không truy cứu trách nhiệm hình sự vụ án. Việc khởi tố thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát".

Giải quyết xong Đồng Tâm,
cả hai bên đều mừng nhưng Đảng mừng r
 còn dân mừng hụt.

1 nhận xét:

  1. dù thế nào tôi vẫn kết luận, đảng cs vn sẽ không còn chỗ đứng ở cái đất nước này nữa.... sắp rồi, nhanh thôi...

    Trả lờiXóa