Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Phạm Sanh Châu mang Trà xanh Không độ đi thi...

Đại sứ Phạm Sanh Châu mang Trà xanh Không độ đi thi làm sếp UNESCO
27/04/2017 HỒ MAI - (VNF) - Một nguồn tin của VietnamFinance cho biết, nước uống Trà xanh Không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh do chính Đại sứ Sanh Châu tự mang đi. Ông Châu cũng đi bằng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines trên đường sang Pháp tham dự cuộc phỏng vấn Tổng Giám đốc UNESCO.

Trà xanh Không độ xuất hiện trên bàn ông Phạm Sanh Châu trong buổi phỏng vấn chức vụ Tổng Giám đốc UNESCO. Ảnh: Báo quốc tế

Chiều 27/4/2017 theo giờ Việt Nam, 9 ứng cử viên cho vị trí Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) nhiệm kỳ 2017-2021 đã bước vào cuộc phỏng vấn tại thủ đô Paris, nước Pháp.

Đại sứ Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, là 1 trong 9 "đại cao thủ" đến từ 4 châu lục và 5 nhóm bầu cử, những người đã vượt qua vòng loại đầu tiên để tham gia cuộc thi toàn cầu quan trọng này.

Trong số các ứng cử viên ứng cử chức vụ Tổng Giám đốc UNESCO, có 3 nữ và 6 nam, đến từ 4 châu lục và 5 nhóm bầu cử. Ảnh: UNESCO

Ông Phạm Sanh Châu là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử bước vào một cuộc thi phạm vi toàn cầu để tranh chức vụ cao nhất của tổ chức uy tín UNESCO.

55 tuổi, Đại sứ Phạm Sanh Châu từ nhiều năm nay được biết đến như một nhà ngoại giao, một trí thức có tầm hiểu biết sâu rộng. Ông từng là Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu (EU) từ 2011 đến 2014. Trước đó, ông có nhiều năm gắn bó với các hoạt động hưởng ứng UNESCO tại Việt Nam và là người đóng góp quan trọng trong việc đưa nhiều di sản Việt Nam ra thế giới.

Cuộc đua tranh cử Tổng Giám đốc UNESCO của 9 ứng cử viên được phát trực tiếp ra toàn thế giới. Bên cạnh nội dung cuộc phỏng vấn cam go, những người theo dõi có thể thấy trên bàn phỏng vấn của ông Phạm Sanh Châu là 2 chai nước Trà xanh Không độ và Trà Thanh nhiệt Dr Thanh của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) trong khi trước mặt 8 ứng viên còn lại là chai nước Lavie - một sản phẩm của tập đoàn nước uống Nestle Waters.

Nước uống của Tân Hiệp Phát trên bàn phỏng vấn của ông Châu trong khi trước mặt 8 ứng viên còn lại là chai nước Lavie của Nestle Waters.

Trước hình ảnh khá đặc biệt này, nhiều người đặt câu hỏi liệu đây có phải một cách PR khéo léo sản phẩm Việt Nam ra một quốc thi đẳng cấp quốc tế được theo dõi toàn cầu hay là đồ uống yêu thích mà Đại sứ Phạm Sanh Châu mang theo? Sự xuất hiện của Trà xanh Không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã tạo ấn tượng khá thú vị khiến ông Phạm Sanh Châu nổi bật giữa các thành viên có mặt tại buổi phỏng vấn.


Chai Trà Thanh nhiệt Dr Thanh trên bàn ông Phạm Sanh Châu trong buổi phỏng vấn chức vụ Tổng Giám đốc UNESCO.

Trao đổi với VietnamFinance, một đại diện từ Tân Hiệp Phát cho biết, việc Đại sứ Phạm Sanh Châu đại diện cho Việt Nam trong một sự kiện chưa từng có, lần đầu tiên Việt Nam tranh cử vị trí đứng đầu tổ chức UNESCO đối với mỗi người dân Việt đều thấy tự hào.

"Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Việt, việc một sản phẩm được công nhận thương hiệu quốc gia đồng hành cùng Đại sứ trong sự kiện này chính là một vinh dự", vị này nói. Hiện sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được xuất khẩu ra 16 quốc gia trên thế giới.

Một nguồn tin nói với VietnamFinance rằng nước uống Trà xanh Không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh - các sản phẩm được sản xuất trong nước - do chính Đại sứ Phạm Sanh Châu tự mang đi. Ông Châu cũng đi bằng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines trên đường sang Pháp tham dự cuộc phỏng vấn.


Hình ảnh khoang máy bay Vietnam Airlines trên Facebook cá nhân Đại sứ Phạm Sanh Châu khi đang trên đường đi Paris tham dự kỳ phỏng vấn chức vụ Tổng Giám đốc UNESCO.

Phần trả lời phỏng vấn của ông được đánh giá là hay và ấn tượng nhất (cho tới thời điểm này), có nhiều người đặt câu hỏi nhất và nhiều người chúc mừng nhất. Đại diện châu Phi nhận xét, phần trả lời của Đại sứ là "cảm động".

Phần thi của Phạm Sanh Châu bắt đầu bằng phần giới thiệu của Đại sứ trong 10 phút, trong đó Đại sứ nhấn mạnh đến 3 thông điệp căn bản, đó là hòa bình, thay đổi, và việc thực thi tốt hơn, thông tin tốt hơn, “PR” tốt hơn cho UNESCO.

Đại sứ Châu cũng nhấn mạnh rằng Tổng Giám đốc UNESCO phải là một “sếp tràn đầy yêu thương” để mọi người khi đến nơi này đều cảm thấy hạnh phúc.

Cuối cùng, ông tự tin khẳng định mình đủ năng lực để làm người đứng đầu UNESCO, và cam kết nếu đắc cử sẽ cống hiến hết mình cho tổ chức, làm cho UNESCO mạnh hơn, đoàn kết hơn, và hội tụ nhiều năng lực hơn.

Tổng Giám đốc UNESCO là người điều hành cao nhất của tổ chức này và sẽ quản lý ngân sách 676 triệu USD, 2.500 nhân sự thuộc 200 quốc tịch và gần 70 văn phòng và trung tâm thuộc UNESCO.

Sau khi phỏng vấn, Hội đồng Chấp hành sẽ bỏ phiếu kín chọn ứng cử viên duy nhất vào tháng 10/2017. Tháng 11/2017, Chủ tịch của Hội đồng Chấp hành sẽ thông báo cho Đại hội đồng tên ứng viên mà Hội đồng Chấp hành đã chọn. Đại Hội đồng sẽ xem xét đề cử này và bỏ phiếu kín bầu người thắng cử chính thức.

http://vietnamfinance.vn/tai-chinh-quoc-te/dai-su-pham-sanh-chau-mang-tra-xanh-khong-do-di-thi-lam-sep-unesco-20170427201856621.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét