Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Dân Đồng Tâm bình yên ra đồng, đọc báo, nhưng...

Dân Việt có đặc tính hồn nhiên như hạt lúa, củ khoai… Mong bà con nhớ tới 2 điều: (1) Đừng tin lời cộng sản nói, luôn luôn mở mắt to nhìn cộng sản làm. Hôm nay họ hứa thế này nhưng mai hoàn toàn có thể làm ngược lại 180°; (2) Cam kết là của cá nhân Chủ tịch Chung, không phải của giới lãnh đạo toàn trị. Do đó, rất cần bà con và dư luận tiếp tục có các áp lực của xã hội để những cam kết của Chủ tịch Chung được thực hiện.
Dân Đồng Tâm lại bình yên ra đồng, đọc báo…
Quang Thế - Chiều 22-4, các ngã đường chắn ngang lối đi từ nhiều ngày trước đó ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã được dọn dẹp. Sinh hoạt của bà con nơi đây dường như đã trở lại bình thường. Người dân Đồng Tâm cho biết rất vui khi lãnh đạo thành phố Hà Nội đã thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân bấy lâu nay.

Người dân thôn Hoành ngồi thoải mái xem tin tức – Ảnh: QUANG THẾ
Sau khi 19 cán bộ, chiến sĩ bị giữ ở xã Đồng Tâm bước ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành và chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân trong vụ giữ người này, toàn thể nhân dân trong xã Đồng Tâm đã ra đường dọn dẹp đất đá còn lại chắn ngang lối đi từ nhiều ngày trước đó.

“Thấy nhân dân vui mình cũng vui vì những khúc mắc bao lâu nay được lãnh đạo chia sẻ. Từ ngày mai tôi lại tiếp tục ra đồng làm việc như trước đây…” – ông Lê Đình Ba (thôn Hoành) nói.

Cũng như ông Ba, anh Sơn cho biết: “Từ ngày xảy ra việc trên địa bàn xã ai cũng phải thức trắng đêm, lo nghĩ nhiều. Được lãnh đạo các cấp đối thoại và lắng nghe ý kiến nhân dân nên chúng tôi không còn gì vui hơn.”


Cuộc sống bình yên đã trở lại trên vùng quê – Ảnh: QUANG THẾ


Mọi sinh hoạt trong một tuần qua bị đảo lộn thì nay đã trở lại bình thường – Ảnh: QUANG THẾ


Người dân đưa trẻ nhỏ ra đường làng hóng mát – Ảnh: QUANG THẾ


Quét dọn sạch sẽ đường làng – Ảnh: QUANG THẾ

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170422/dan-dong-tam-lai-binh-yen-ra-dong-doc-bao/1302747.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét