Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Quan gọi và Dân gọi

Quan gọi và Dân gọi
Trần Đình Triển - Vụ việc bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch phụ trách văn xã UBND Quận Thanh Xuân - Hà Nội nó thể hiện đặc trưng của nhà nước phong kiến; hoàn toàn xa lạ với nhà nước XHCN là nhà nước của dân, do dân và vì dân:
- Phó Chủ tịch quận phụ trách văn hoá giáo dục mà cư xử mất dạy, vô giáo dục với dân;
- Ngang nhiên vi phạm luật lệ giao thông thì làm gương cho ai? Hay là có chức có quyền thì được miễn trừ? Luật lệ chỉ để trừng phạt dân?

- Đã vi phạm, dân góp ý lại còn huênh hoang, ngang tàng, sỹ diện,...gọi điện cho bộ máy chính quyền; từ Chủ tịch phường, đến trưởng công an phường cùng một số nhân viên nhanh nhảu có mặt. Để đe doạ ai vậy bà Phó Chủ tịch? Tôi nhắc lại: Chính quyền là để phụng sự, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của dân; chứ không phải để bảo vệ quan ăn bún!

- Khi dân có việc, hoặc khi có vụ việc dấu hiệu vi phạm pháp luật,... mà gọi điện trình báo; Chủ tịch và Trưởng công an phường nhanh chóng có mặt để giải quyết công việc như thế thì tốt biết bao. Qua sự việc này cho thấy: sự nịnh bợ, nịnh đầm đã chà đạp lên việc công;

- Cơ quan Đảng, nhà nước có chức năng cần xem xét con đường thăng quan tiến chức của bà Lê Mai Trang, thực sự có đạo đức, năng lực, hay đi lên bằng gì ?

- Với thái độ, hành động, vi phạm, đe doạ dân, hợm hĩnh, phụ trách văn hoá mà vô văn hoá, giáo dục mà vô giáo dục của bà Mai Trang; hành động quỳ gối phục vụ vô điều kiện của Chủ tịch và Trưởng công an phường; đã đủ cách chức tất cả, đưa họ về làm dân, để dân dạy cho nhân cách làm người.

Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, lãnh đạo Công an thành phố cần xử lý ngay. Để những cán bộ này trong bộ máy nhà nước thì nói cho ai nghe? Nhân dân khinh thường và coi đó là những kẻ hại nước, hại dân.

Nếu không nghiêm khắc xử lý, e rằng dân sẽ có nhận xét: từ trên xuống dưới đều cùng một duộc thì uy tín của chính quyền còn đâu?

FB Trần Đình Triển


Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét