Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Còn 14 km nữa là tới đích rồi !!!

Còn 14 km nữa là tới đích rồi !!!
Hien Huynh Thanh - Khi cụ L nhà mình đang ở Cuba vấn an bịnh tình của đồng chí Fidel vĩ đại và chuẩn bị thăm viếng chính thức đất nước của Pele. Cụ nói với trợ lý của mình: "tôi chuẩn bị qua đó để thuyết giảng về con đường đi lên ... cho họ, nhưng họ khác dân mình là không thể nói khơi khơi được, phải có cái gì cụ thể thì họ mới tin, anh tính cho tôi là bao lâu thì nước ta sẽ xây dựng thành công ... "

Còn 14 km nữa là tới đích rồi !!!
Anh trợ lý tức tốc liên hệ về bên nhà
Bên nhà các GS uyên bác và các chuyên gia cao cấp trong viện Mác Lê tính hoài kg ra. Anh trợ lý bỗng nhớ đến GS Ngô đang giảng dạy tại ĐH Chicago là 1 anh tài của VN liền liên hệ nhờ GS giúp đỡ.



Ngày hôm sau anh trợ lý nhận được 1 bản fax từ GS Ngô: theo tính toán của tôi là còn 14km là đến đích.


Quái lạ mình hỏi bao nhiêu năm mà sao ô GS trả lời là km. Mình hỏi khoảng cách thời gian mà sao lại trả lời khoảng cách không gian? hay là do lỗi đánh máy? anh trợ lý thắc mắc.



Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, mũ và ngoài trời

Liên hệ trực tiếp GS qua điện thoại thì được GS trả lời: "Theo các báo cáo và trong các văn kiện đại hội đều nói: 40 năm qua chúng ta đã đi được 1 bước trên chặng đường xây dựng ... Một bước của người VN là 0,4m. Vì con số tính theo năm là quá lớn nên tôi quy đổi thời gian ra không gian cho nó nhỏ bớt cũng như các nhà thiên văn học quy đổi khoảng cách của các thiên hà ra năm ánh sáng vậy" (cái này là GS Ngô quy đổi ngược chiều với các nhà thiên văn học). 

Trên Wikipedia có ghi ánh sáng đi được 300,000km/s do đó khoảng cách 1 giờ ánh sáng sẽ là 3600 lần của vận tốc ánh sáng, còn 1 năm thì là con số rất kinh khủng
Bạn nào có calculator thì tính dùm 14km là bao nhiêu năm ánh sáng dùm tôi nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét