Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Hà Nội chặt cây để làm đầy túi quan ?

Hà Nội chặt cây để làm đầy túi quan ?
Dân giàu thì nuớc mạnh
Quan giàu thì nước yếu
Khanh Lam Nguyen Tin chặt cây của Hà Nội - Ngoài số cây chuẩn bị vong mạng trên đường Phạm Văn Đồng đến cầu Thăng Long 1300 cây xanh, sở xây dựng Hn vừa cho biết sẽ đốn hạ và di chuyển 4000 cây xà cừ . Lý do :để chỉnh trang đô thị , số cây này trồng từ trứơc nên không được chăm sóc đúng cách , cây mọc nghiêng ra phía ánh sáng nguy cơ bị đổ nên phải chặt .

Kinh phí chặt : 15 triệu / cây
Kinh phí di dời : 25 triệu/ cây. ( nguồn Vietnam net 2/6/2017).
Dân ta tiền mất tật mang , chỉ tính mức 15 triệu đã mất 6 tỷ , nếu cho đấu giá thì dân Thạch Thất -HN đã không lấy đồng nào mà còn nộp cho HN khoản không nhỏ .


Đăng tin này giữa những ngày nắng nóng 40- 60 độ mặt đường HN để dân đen biết được là : nếu còn tiếp tục " cứ để cho Đ và nhà nước lo" thì đến gầm cầu cũng không còn chỗ mà chui nữa.

- LÃNH ĐẠO HÀ NỘI CẦN TRẢ LỜI TRƯỚC CÔNG LUẬN:

- Tại sao phải chặt bỏ hai hàng cây trên đường Phạm Văn Đồng, mà không giữ nguyên trạng, để làm dải phân cách, thành con đường vừa rộng vừa xanh mát ?! 


- Tại sao phải chặt hàng cây cổ thụ đang xanh tươi mát, để trồng lại cây mới ?
- Chi phí chặt mỗi cây 15 triệu đồng, vận chuyển 25 triệu đồng. Chưa kể trồng lại mỗi cây mới hàng chục triệu đồng.

- Tại sao không gọi người dân Chương Mỹ tới cho họ, họ sẽ giúp Hà Nội chặt hạ và vận chuyển, mà sẽ không lấy cả công chặt lẫn vận chuyển ?!

- Phải chăng mỗi km đường làm ở VIệt Nam đắt gấp 3 lần ở Mỹ, vẫn chưa làm các nhóm lợi ích thỏa mãn - Cần phải vẽ ra để tiêu tiền ? Không lẽ tiền thuế của dân Hà Nội thừa nhiều thế ?!

Câu hỏi này cần phải được làm rõ, trước khi nhóm lợi ích ác độc, giữa những ngày nắng nóng như đổ lửa tới 45 - 50 độ của Hà Nội, chuẩn bị chặt hạ hàng cây xanh rợp bóng, hơn 30 năm tuổi duy nhất còn lại, khi bước vào cửa ngõ chính của Thủ Đô.

P/S: Nhiệt độ tại Hà Nội lúc 3 h chiều nay 3/6/2017
- Đo trong bóng râm: 41,5 độ;
- Đo ngoài trời: 47 độ;
- Đo trên mặt đường bê tông: 57 độ.

Khanh Nguyen
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét