Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Chỉ có dưới cộng sản: Nhằm thẳng vào dân mà bắn

Chỉ có dưới cộng sản: Nhằm thẳng vào nhân dân mà bắn
Tương lai nào cho nhân dân Việt Nam ?
Richard Nguyen Ngày 4 tháng 6 năm xưa, cũng vào ngày Chủ nhật năm 1989: ngày diễn ra một trong những sự kiện đánh dấu tội ác lớn của chủ nghĩa cộng sản; sự kiện thảm sát Thiên An Môn tại Trung Cộng. Nơi mà quân đội Trung Cộng duới sự chỉ đạo của ĐCS Tàu; đã điên cuồng nổ súng và dùng xe tăng nghiền nát nguời dân tay không tấc sắt. Có hơn 7.000 nguời dân đã bị thảm sát, nghiền nát bởi bánh xích của xe tăng quân đội Tàu Cộng, và 40.000 nguời dân bị trọng thuơng.


Sự kiện bắt đầu vào ngày 15.04.1989, sau cái chết của Hồ Diệu Bang, một lãnh đạo theo đường lối cải cách của Trung Quốc. Những ngày đầu chỉ khoảng 10.000 sinh viên Bắc Kinh tụ tập trước Đại sảnh đường Nhân dân tại quảng trường Thiên An Môn, truớc khi ngày một đông đổ về nơi này, đỉnh điểm là ngày 30-5-1989; khi tuợng Nữ thần Dân Chủ đuợc dựng lên với số nguời biểu tình lên đến 1 triệu người.

Họ tuần hành và tuyệt thực trong ôn hòa để yêu cầu Đảng cộng sản Tàu phải đánh giá đúng về ông Hồ Diệu Bang, và đặc biệt hô các khẩu hiệu chống tham nhũng và yêu cầu cải cách tự do báo chí, cải cách Dân Chủ, bằng chứng là tuợng Nữ Thần Dân Chủ đuợc các sinh viên đặt tại Quảng Truờng.

Nhưng thay vì đáp lại nguyện vọng chính đáng của nguời dân, sinh viên; thì đảng cộng sản Tàu với chủ mưu là Lý Bằng; đã ra lệnh Quân đội Trung Cộng với nòng cốt là quân đoàn 27 (nay đã bị xóa sổ ) và hàng ngàn xe tăng tiến vào Quảng truờng để "tắm máu" chính đồng bào họ. Đó là một tội ác diệt chủng khát máu của chủ nghĩa cộng sản

(Những hình ảnh từ AP, tài liệu con số thống kê từ công bố của ClA)

Richard Nguyen
























1 nhận xét: