Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Phó ban nội chính Đắk Lắk: 'Sao chỉ phạt mình tôi?'

Phó ban nội chính Đắk Lắk: 'Sao chỉ phạt mình tôi?'
03/04/2017 TTO - Phó ban nội chính Đắk Lắk Nguyễn Sỹ Kỷ cho rằng nhà dân ở quanh khu vực phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xây trái phép nhiều thì phường không cưỡng chế mà lại cưỡng chế nhà ông. Chiều 2-4, trả lời PV Tuổi Trẻ về hiện trạng công trình nhà và vườn của mình, ông Nguyễn Sỹ Kỷ nói rằng ông rất buồn và quá mệt mỏi vì mấy ngày nay bị dư luận chú ý, nhiều người nhắn tin trách móc và nói nặng lời khiến vợ chồng ông buồn rầu, không đêm nào ngủ ngon giấc.
Khu vườn và biệt thự của ông Nguyễn Sỹ Kỷ xây trái phép trên đất nông nghiệp - Ảnh: T.B.D. Ông Kỷ cho biết về công trình mà vợ chồng mình đang xây dựng là thành quả tích cóp làm ăn cả một đời, cho tới khi gần về hưu ông mới quyết định dồn tiền để làm “chỗ ra vào”.



“Vợ tôi trước đây làm giáo viên, sau đó thì nghỉ về trồng cà phê, làm vườn. Tôi thì từ quê Hà Tĩnh vào, tay trắng lập nghiệp, rồi được cất nhắc qua nhiều chức vụ khác nhau.

Tài sản mà vợ chồng tôi có đến giờ chỉ là khuôn viên ngôi nhà này, để có được nó, có thời gian khi còn là cán bộ thanh tra tỉnh tôi còn phải chạy xe ôm, vợ tôi làm đủ thứ nghề rồi tích cóp dần.

Thấy nhà có ba đứa con mà sống trong cái nhà cấp bốn khổ quá nên tôi mới bàn với vợ mua đất rồi làm khu vườn này để ở” - ông Kỷ nói.

Theo ông Kỷ, chi phí xây dựng khu biệt thự khoảng 3 tỉ đồng, chủ yếu là từ tiền làm vườn của vợ, rồi con cái gom góp vào.

Ông Kỷ cho biết khu đất hiện vợ chồng ông làm nhà được mua từ trước năm 2005, vợ chồng ông có dựng một cái nhà cấp bốn để ở từ đó đến năm 2011 thì mới quyết định làm nhà. Thời điểm xây dựng cũng không thấy ai đến kiểm tra hay nhắc nhở gì.

“Hiện nay ở gần nhà tôi có rất nhiều nhà của dân, có cả những khu nhà biệt thự gỗ, rồi nhà vườn mà tôi biết đó là nhà của cán bộ từng giữ các chức vụ lớn tại tỉnh. Họ mua đất, viết giấy tay rồi phân lô ra để xây dựng. Tại sao phường không xử phạt những trường hợp đó mà chỉ phạt một mình tôi? Tôi thấy không hợp lý” - ông Kỷ nói.

Theo ông Phạm Tân - chủ tịch UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, việc ông Kỷ lấy lý do là nhà của dân ở xung quanh xây trái phép nhiều thì phường không cưỡng chế mà lại cưỡng chế nhà ông là không đúng.

“Ông là cán bộ, giữ chức vụ trên tỉnh, lại là đảng viên mà đi đổ lỗi, so bì với dân là không được. Mình là cán bộ thì trước tiên phải gương mẫu. Ông từng là chủ tịch huyện (Krông Pắk) mà nói như vậy, rồi đi xây nhà trái phép thì làm sao mà xử lý được người dân?”.

Ông Tân cũng nói rằng thông tin trên địa bàn phường Ea Tam tồn tại một số công trình trái phép của cán bộ có chức vụ ở tỉnh là “chưa thật chính xác”.

“Cũng có thể nhà của các anh đó ở trên phố nhưng họ mua vườn rồi xây cái nhà nhỏ ở dưới đó, thỉnh thoảng đi về để ở. Tôi sẽ cho kiểm tra lại, nếu có cũng sẽ bị xử lý như nhau”.

Trả lời câu hỏi tại sao không xử lý khi còn mới xây dựng mà đến nay mới xử lý, ông Tân nói rằng phường có một phần lỗi là chưa kiểm tra giám sát hết. Cá nhân ông cũng đã bị kiểm điểm trước đây.

Phần lớn nhà dân đang ở hiện nay là nhà đã được làm từ rất lâu, còn nhà ông Nguyễn Sỹ Kỷ thì mới xây dựng.

“Thật ra lúc tôi làm lãnh đạo, giúp được người này người kia thì họ cho chai rượu, cho tí quà gọi là cảm ơn chứ làm gì có tiền mà xây cái nhà như vậy" Ông Kỷ nói .



http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170403/pho-ban-noi-chinh-dak-lak-sao-chi-phat-minh-toi/1291313.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét