Thứ Ba, 25 tháng 7, 2023

Hãy sống cho hiện tại, đừng dành nhiều cho tương lai

Hãy sống cho hiện tại, đừng dành nhiều cho tương lai
Khi thấy bạn cũ đăng ảnh du lịch trên trang cá nhân, có phải bạn đang nghĩ rằng, chờ con học mẫu giáo, khi nào có thời gian, tôi cũng sẽ đi du lịch. Khi thấy người khác mặc váy đẹp và đắt tiền, bạn lại có suy nghĩ, đợi khi mình giảm cân và áp lực tài chính của con cái bớt đi, mình sẽ lại mua những bộ đồ đẹp như vậy?
Ảnh mận Nga - Một thời để nhớ
Cuộc đời đến đến đi đi, không có nhiều thời gian. Đừng để dành điều tốt nhất cho đến cuối cùng, bởi vì bạn không biết liệu mình có còn cơ hội cho đến lúc đó hay không...

Cho dù bạn bao nhiêu tuổi thì cũng phải nói với bạn rằng: Đừng để dành điều tốt nhất cho lần cuối.

Câu chuyện thứ nhất

Có một bà lão rất tằn tiện, bà luôn nhặt quả táo bị thối trong giỏ táo, cắt bỏ phần hỏng để ăn. Bà cụ kiên nhẫn dùng dao gọt bỏ miếng thối rồi ăn phần táo lành còn lại một cách thích thú.

Vào ngày hôm sau, một quả táo tốt khác lại bị thối một miếng nhỏ, vì vậy bà tiếp tục làm điều tương tự và ăn quả táo thối.

Kết quả là giỏ táo thối từng quả một như chơi trò chơi với bà. Bằng cách này, cho đến khi hết một giỏ táo đầy, bà cụ không bao giờ ăn được một quả táo ngon lành.

Nhiều người cười bà cụ, nói với bà tốt nhất bà nên ăn những quả ngon trước. Nhưng bà lão nói: "Còn tôi, tôi muốn để dành những gì tốt nhất cho đến cuối cùng. Hãy nghĩ mà xem, một quả táo thối nếu không ăn nhanh, nó sẽ bị thối rữa và hư hỏng hết".

Những người khác nói: "Nếu bà ăn như vậy, những quả táo tốt cũng sẽ thối rữa và thiệt hại sẽ còn lớn hơn".

Bà cụ nói: “Tôi chỉ muốn để dành những gì tốt nhất cho đến cuối cùng”.

Câu chuyện thứ hai

Một cô con gái đã mua cho mẹ chiếc áo khoác cashmere với giá hơn 1.000 USD. Người mẹ này rất thích nó, nhưng vì nó rất đắt tiền, nên bà không muốn mặc nó vào những lúc bình thường, và chỉ mặc nó một lần vào dịp trang trọng nhất.

Trong những năm qua, người mẹ chỉ mặc chiếc áo ấy ba lần.

Mỗi khi người mẹ mặc chiếc áo khoác cashmere này, bà nhận được lời khen ngợi từ người khác. Vì thế, người mẹ này càng nâng niu chiếc áo khoác này, càng nâng niu thì bà càng không muốn mặc.

Giờ đây, màu sắc và kiểu dáng của chiếc áo khoác đã lỗi thời, người mẹ này chỉ có thể thỉnh thoảng lấy ra ngắm nghía một mình rồi vô cùng tiếc nuối: “Bộ quần áo hơn 1.000 USD mà mình mới mặc được 3 lần”.

Cô con gái nói với bà: "Ai bảo mẹ luôn giữ những điều tốt đẹp lại? Giữ cho đến cuối cùng cũng vô ích".

Các bạn ơi, đừng để dành điều tốt nhất cho lần cuối cùng! Đôi khi những gì bạn nghĩ là tiết kiệm thực sự lại là một sự lãng phí. Bởi vì thực phẩm, quần áo, tiền bạc, v.v. sẽ dần mất đi giá trị ban đầu khi thời gian trôi qua.

Bởi vì thời gian sẽ không chờ đợi bạn, khi bạn muốn tận hưởng cuộc sống, có thể bạn sẽ phát hiện ra rằng mình không còn sức lực, thời gian... để có thể tận hưởng.

Vì sắc đẹp sẽ không ở lại, không đợi bạn lấy váy hoa của mình ra và phát hiện mình đã qua tuổi mặc nó.

Nắm bắt mọi khoảnh khắc bây giờ, cần phải làm gì, hãy nhớ: Đừng để dành điều tốt nhất cho lần cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét