Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

Chính quyền Pháp đàn áp người biểu tình ở Paris

Chính quyền Pháp đàn áp người biểu tình ở Paris
FB Lê Việt Đức - Các cuộc biểu tình của người dân phản đối các chính sách của chính quyền Pháp đã kéo dài hàng tháng và vẫn đang tiếp tục ở Pháp.
Nếu ở VN hay ở Nga thì những việc làm trong video như thế này của cảnh sát sẽ được nhiều người gọi là chính quyền đàn áp dã man nhân dân. Nhưng ở Mỹ, Pháp và các nước phương Tây khác thì cũng những việc làm như thế, nhưng chúng được giới thân phương Tây gọi là gì nhỉ ?
Người dân ở đây cũng đấu tranh đòi quyền lợi bằng hình thức bất bạo động như ở VN. Họ chẳng có gì cầm trong tay nhưng vẫn cảnh sát Pháp bị đánh sấp mặt, phụ nữ cũng bị đánh ngã lăn quay.



Tôi đã từng chứng kiến những cảnh này ở bên đó và tôi rất căm phẫn. Liệu có phải chính quyền các nước Phương Tây thực sự rất tôn trọng quyền tự do dân chủ và thân thể của người dân của chính nước họ như chúng ta vẫn tưởng bở ?

Đối với dân của họ, họ còn như thế thì đối với người dân các nước đang phát triển, nhất là người dân ở nước nghèo, chắc chắn mức độ tàn ác của chúng khủng khiếp hơn nhiều. Chúng đã dễ dàng gây ra hàng trăm cuộc chiến tranh trên thế giới từ sau đại chiến thế giới 1945 đến nay, làm hàng chục triệu người chết. Chúng cũng dễ dàng dùng luật pháp và trật tự thế giới do chúng đặt ra để chèn ép, cướp bóc nhân các nước kém phát triển hơn.

Mồm nói, luật pháp ghi cấm phân biệt chủng tộc, phân biệt giầu nghèo..., nhưng thực tế phân biệt chủng tộc, phân biệt giầu nghèo diễn ra khắp nơi, dù rất kín đáo nhưng rất tàn nhẫn và vô liêm sỉ. Khi học ở Pháp, tôi đã chứng kiến vô số những cảnh vô lương tâm này.

Thế nên thực chất chính quyền tư bản ở các nước G7, NATO hay OECD đều là những tổ chức mafia hợp pháp, và do đó tôi không bao giờ có cảm tình với chúng.

Bố tôi nói hầu hết người Việt Nam học trường Pháp thời Pháp thuộc ở nước ta đều ghét Pháp và rất đông trong số họ đã tham gia các tổ chức chống Pháp. Chính bố tôi là một trong những người như thế. Ông tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi, trước khi Cách mạng tháng 8/1945 thành công. Tôi cũng giống bố tôi ở điểm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét