Thứ Tư, 19 tháng 7, 2023

NGA CHẤM DỨT TRÒ LỪA DỐI CỦA PHƯƠNG TÂY

NGA CHẤM DỨT TRÒ LỪA DỐI, ĐẠO ĐỨC GIẢ CỦA PHƯƠNG TÂY
Mátxcơva, ngày 17 tháng 7 năm 2023. INTERFAX.RU
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố chấm dứt "thỏa thuận ngũ cốc" từ ngày 18/7/2023
Việc chấm dứt "thỏa thuận ngũ cốc" có nghĩa là rút lại các đảm bảo về an toàn hàng hải, cũng như cắt giảm hành lang nhân đạo trên biển và đóng cửa trung tâm điều phối chung (JCC) ở Istanbul, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Tuyên bố hôm qua, thứ Hai, 17/7/2023 của Bộ NG , mục H của thỏa thuận «phía Nga phản đối việc gia hạn thêm. Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine đã được thông báo chính thức ngày hôm nay và Ban thư ký Liên Hợp Quốc cũng đã được thông báo».
Tuyên bố chính thức của Bộ Ngoại giao Nga về việc chấm dứt "thỏa thuận ngũ cốc".

Các điểm chính:

1. Trái ngược với các mục tiêu nhân đạo đã tuyên bố, việc xuất khẩu thực phẩm của đều nhằm phục vụ lợi ích ích kỷ hẹp hòi của Kiev và những người đứng đầu phương Tây.

Sự thật và số liệu đã chỉ ra: Trong quá trình hoạt động của “Sáng kiến ​​Biển Đen”, tổng cộng có 32,8 triệu tấn hàng hóa đã được xuất khẩu, trong đó hơn 70% (26,3 triệu tấn) được chuyển đến các nước có mức thu nhập trung bình cao và cao, bao gồm cả EU.
Còn các nước nghèo nhất, cụ thể là , Yemen Afghanistan , Sudan và Somalia , chỉ chiếm dưới 3%, tổng cộng là 922.092 tấn.

Như vậy, với mục đích nhân đạo cho các nước nghèo châu Phi thì họ lại được hưởng ít nhất (dưới 3%), trong khi các nước giàu được hưởng lợi cao tới trên 70%. Đó là vô lý và đạo đức giả của phương Tây. Và, điều vô lý này cần phải chấm dứt. Nga được quyền tuyên bố:

“Sáng kiến ​​Biển Đen” chấm dứt hiệu lực vào hôm nay, thứ Ba, 18/7/2023.

2. Trong 1 năm thực hiện "Sáng kiến ​​Biển Đen", chế độ Kiev đã triệt để tận dụng dưới vỏ bọc hành lang nhân đạo trên biển và hàng hải, đã thực hiện các hành động khiêu khích và tấn công các cơ sở dân sự và quân sự của Nga. Trên thực tế, các cảng do Kiev kiểm soát và hành lang an toàn do Nga mở ra để xuất khẩu ngũ cốc cho Ukraina đã được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố, vi phạm tinh thần và nội dung của “Sáng kiến ​​​​Biển Đen”.

3. Chúng tôi (Nga buộc phải tuyên bố rằng, không có nội dung nào trong số năm nội dung hệ thống được dự kiến ​​trong Bản ghi nhớ Nga-LHQ đã được hoàn thành. Rosselkhozbank không được kết nối lại với hệ thống SWIFT. Đề xuất gây sốt vào phút cuối của Tổng thư ký LHQ về một số tùy chọn có quyền truy cập vào SWIFT đối với cấu trúc “công ty con” hoặc liên kết với ngân hàng của trên thực tế là không thể thực hiện được và không khả thi - theo dữ liệu của chúng tôi & điều này cũng được công nhận ở Liên minh châu Âu. Trên thực tế, một lần nữa họ cố gắng “bán” cho chúng tôi một lời hứa suông về việc mở rộng “Sáng kiến Biển Đen" .

4. Cuối cùng, câu chuyện về việc hồi sinh đường ống dẫn khí amoniac Togliatti-Odessa, được cung cấp bởi cả hai thỏa thuận ở Istanbul, thể hiện rõ hơn bất kỳ lời nào về cách tiếp cận của chế độ Kiev và các thành viên Liên Hợp Quốc đối với các nghĩa vụ của họ. Lúc đầu, khi khởi động lại, họ đã cố gắng thương lượng để có thêm lợi ích nhằm mở rộng “Sáng kiến ​​Biển Đen” (bao gồm các cảng mới, đa dạng hóa loại hàng hóa và tăng cường kiểm tra) và gia hạn theo đề xuất đặc biệt của A. Guterres vào ngày 24 tháng 4. Và sau đó, do không đạt được những mục tiêu này, chế độ Kiev đã cho nổ tung đường ống dẫn khí amoniac vào ngày 5 tháng 6 theo nguyên tắc “không có đường ống, không có vấn đề gì” dưới sự im lặng đáng xấu hổ của Ban Thư ký Liên hợp quốc.

5. Trong những điều kiện phá hoại hoàn toàn việc thực hiện các thỏa thuận ở Istanbul, việc tiếp tục "Sáng kiến ​​Biển Đen" không biện minh cho mục đích nhân đạo của nó trở nên vô nghĩa. Theo điểm (đoạn /пункт) N của thỏa thuận, phía Nga phản đối việc gia hạn thêm. Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine và Ban thư ký Liên Hợp Quốc cũng đã được thông báo đã được thông báo chính thức hôm nay.

Điều này có nghĩa là Nga rút lại các đảm bảo về an toàn hàng hải, cắt giảm hành lang nhân đạo trên biển, khôi phục chế độ của một khu vực nguy hiểm tạm thời ở Tây Bắc Biển Đen và giải tán SKC ở Istanbul.

Không có sự tham gia của Nga, "Sáng kiến ​​Biển Đen" ngừng hoạt động từ ngày 18/7.
6. Nếu các thủ đô phương Tây thực sự coi trọng "Sáng kiến ​​Biển Đen", thì Nga cho họ suy nghĩ nghiêm túc về việc thực hiện nghĩa vụ của mình và thực sự rút phân bón và thực phẩm của Nga khỏi lệnh trừng phạt.

Chỉ khi nào Nga nhận được kết quả cụ thể, chứ không phải những lời hứa hẹn và đảm bảo suông, Nga mới sẵn sàng xem xét khôi phục lại"thỏa thuận".

Sự cứng rắn không khoan nhượng là bước đi mới của Nga .
Đã đến lúc chấm dứt việc phương Tây lợi dụng & lừa dối Nga và châu Phi.
Lòng tốt của Nga cần đặt đúng chỗ!

Nguồn Источник: Xin đọc đầy đủ/ Полностью по ссылке:
https://www.mid.ru/ru/foreign_policy/news/1897157/
Ảnh: Toà nhà Bộ Ngoại giao LB ở Mátxcơva.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét