Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Đại học Fulbright - Hiểm họa của giáo dục phương Tây

Đại học Fulbright - Hiểm họa của giáo dục phương Tây
Khi 72 sinh viên đầu tiên của trường Đại học Fulbright tốt nghiệp, ông Tổng lãnh sự quán M.ỹ tại TP.HCM Susan Burns cho rằng: Đại học Fulbright Việt Nam đã “tiên phong lan tỏa triết lý giáo dục khai phóng từ các đại học hàng đầu ở M.ỹ về Việt Nam. Giáo dục khai phóng cho sinh viên những ý tưởng mới, những góc nhìn mới và không ngại bày tỏ chính kiến của mình”.

Câu nói này làm mình nhớ lại câu chuyện khóc thương của sinh viên Đại học Fulbright đối với lĩnh M.ỹ ở Việt Nam. Đó là sau khi các sinh viên này xem một tập trong bộ phim tài liệu “Chiến tranh Việt Nam”, nhiều người đã khóc nức nở và xúc động về câu chuyện mà họ đã xem.

Nhưng đắng lòng thay, những sinh viên này lại khóc vì thương lính M.ỹ phải chịu vất vả: “chúng tôi chưa bao giờ biết người M.ỹ phải “chịu đựng” nhiều như vậy. Bởi trước đây chúng tôi chỉ nghĩ người Việt Nam chịu “thiệt thòi”.

Mình vô cùng lo ngại, khi những thế hệ sinh ra sau chiến tranh, tốt nghiệp ở ngay trong nước, lại xót thương cho những kẻ xâm lược, đồng cảm với kẻ đi chia cắt đất nước, hãm hiếp, bắn g.i.ế.t đồng bào, thế hệ cha anh của mình.

Nếu không quản lý chặt chương trình, nội dung đào tạo ở những trường của nước ngoài như đại học Fulbright, chúng ta sẽ phải trả giá rất đắt khi lịch sử, văn hoá bị dẫn dắt đi theo hướng khác, và một bộ phận thế hệ sau không còn phân biệt được bạn, thù nữa.

FB Thanh Huyền

3 nhận xét:

  1. Nhung dua khoc loc la co ong ba ,cha me thuoc phe cong hoa .3///

    Trả lờiXóa
  2. Your mind is very stupid

    Trả lờiXóa
  3. GIÁ TRỊ CỦA NHÂN VĂN LÀ NHƯ VẬY, BIẾT "KHÓC" CHO KẺ TỪNG BỊ TUYÊN TRUYỀN SAI SỰ THẬT, ĐỂ LẦN SAU HỌ SẼ KHÔNG BỊ LỪA NỮA. MỒ CHA KHÔNG KHÓC KHÓC ĐÓNG MỐI MỚI LO- KHÔNG BIẾT & HIỂU LỊCH SỬ CỦA DÂN TỘC MÌNH VÍ NHƯ CON trâu CÀY RUỘNG CHỦ NÀO CÀY CŨNG ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa