Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

Thuyết luân hồi đúng hay sai ?

Thuyết luân hồi đúng hay sai ?
Ảnh 16 người "du hành thời gian" tình cờ gặp lại kiếp xưa tại bảo tàng hay các lâu đài cổ
Luân hồi là thuật ngữ chỉ những lần đầu thai tiếp nối nhau, trạng thái bị luân chuyển của một loài Hữu tình khi chưa đạt giải thoát, chứng ngộ Niết-bàn. Quá trình này thể hiện trên hình ảnh bánh xe luân hồi, bánh xe không có điểm đầu và cuối, nó sẽ xoay mãi và ngừng lại đến khi nào chúng sinh giải thoát khỏi Tam giới, tức là thành tiên thành phật.

Một bức tranh minh hoạ cho sự luân hồi.

Theo Phật giáo, nguyên nhân trói buộc trong luân hồi là tam độc, gồm có tham ái (sa. tṛṣṇā), sân (sa. dveśa) và si (sa. moha, hoặc vô minh, sa. avidyā). Tùy vào nghiệp của chúng sinh đã tạo trong quá khứ mà chúng sinh đó sẽ tái sinh vào một trong sáu cõi: thiên, thần (a-tu-la), người, súc sinh, quỷ đói (ngạ quỷ), địa ngục. 

Sau khi tái sinh, phần lớn các chúng sinh sẽ không còn nhớ gì về kiếp trước đó. Các chúng sinh sẽ có một cuộc đời mới. Việc chúng sinh sẽ tái sinh vào cõi nào sau khi chết có thể dự đoán được nếu quan sát cận tử nghiệp của chúng sinh đó.

Luân hồi có thể tồn tại không ? 
Luân hồi còn gọi là 'du hành thời không' có thể thực sự tồn tại theo đạo Phật và theo quan niệm của rất nhiều người.

Thậm chí nhiều người còn khẳng định đã bắt gặp 'kiếp trước' của mình ngay trong Bảo tàng. Một số người khi thăm quan bảo tàng hay trong các lâu đài cổ, họ đã phát hiện ra chính bản thân họ ở trên một bức hoạ cổ đại và đã chụp ảnh bên cạnh bức hoạ đó như là để làm minh chứng cho kiếp luân hồi của mình.

Dưới đây là hình ảnh của một số người đã “du hành thời không” chụp ảnh lưu niệm bên bức họa chân dung của chính mình, các bằng chứng rõ ràng đã rơi vào tay giới truyền thông, những hình ảnh khiến cho mọi người kinh ngạc không nói nên lời.

















1 nhận xét:

  1. Chết đâu phải là hết. sinh tử,Luân hồi có 2 hướng 1-.tự nguyện luân hồi dành cho bồ tát ( trăn trở với nỗi đâu chúng sinh) . 2- Bắt buộc luan hồi dành cho linh hồn tu tập chưa thành bồ tát(học đúp) luân hồi nhiều lần để có ánh sáng linh quang tân số cao(bồ tát)........

    Trả lờiXóa