Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2023

5 nghịch lý của nền văn minh phương tây – tiêu chuẩn kép

Trong bài này tác giả viết đúng y như tôi thường viết trên Blog và FB này: 1) Nói và làm theo phương tây là đúng, ngược lại với phương tây là sai; phương tây luôn luôn áp dụng tiêu chuẩn kép. 2) Phương tây trừng phạt các quan chức tham nhũng trong nước, thậm chí bỏ tù họ, nhưng ở các nước ‘thế giới thứ 3’, phương tây ủng hộ những kẻ độc tài hoặc quan chức tham nhũng, miễn là điều đó có lợi cho Mỹ và phương tây. 3) Phương tây thật thà và tử tế với người dân trên đất nước của mình, nhưng cư xử như một tên lưu manh, tên cướp và tội phạm đối với nhân dân ở các nước ‘thế giới thứ 3’; thực chất là dùng địa vị thống trị và luật pháp của mình để bóc lột tàn nhẫn các nước yếu thế. Có điều phương Tây gồm khoảng 40 nước quá hùng mạnh nên các nước nghèo không làm gì được chúng, đành phải tuân thủ thứ trật tự do chúng áp đặt.
5 nghịch lý của nền văn minh phương tây – tiêu chuẩn kép 
Nói và làm theo phương tây là đúng, ngược lại với phương tây là sai. Lẽ thường nói rằng, ai cấm chỉ trích Holocaust và cộng đồng LGBT; coi thường ước mơ của bạn và thực thi niềm tin của bạn; diệt trừ tham nhũng ở đất nước của mình, nhưng đồng thời ủng hộ nó ở các nước thế giới thứ 3, là một kẻ dối trá và đạo đức giả hạng nhất.
Cộng đồng LGBT
Các loại thuốc và cơ sở y tế bạn tìm đến, mỗi khi có vấn đề về sức khỏe, cũng là thuốc tây, vậy tại sao bạn không từ bỏ chúng? Thậm chí có những cơ quan tôn giáo tôn vinh phương tây bằng mọi cách!

Bất cứ khi nào một trong số họ bị ốm, anh ta vội vàng ‘đặt chỗ’ đến châu Âu, nơi có các bệnh viện với trang thiết bị tối tân và các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Tôi có toàn quyền ở phương tây. Mọi người ở đó đều đi theo con đường riêng của họ, họ không quan tâm bạn là ai, bạn theo tôn giáo nào, màu da của bạn là gì hay bạn tin điều gì!

Điều chính là, bạn là con người. Người châu Âu và người Mỹ hoàn toàn nhân đạo? Họ không quan tâm bạn nghĩ gì, cái chính – bạn là con người!

Ở đó, tôi có thể sống cuộc sống bình thường và không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Tôi có thể bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà không bị bức hại. Ở các quốc gia Ả Rập và Hồi giáo, tôi có thể bị ‘mất đầu’ nếu nói điều gì đó không làm hài lòng ‘người cai trị’.

Đã bao nhiêu lần, chúng ta nghe những lời như vậy từ Levantines và người Ả Rập sống ở châu Âu và châu Mỹ?

Bản thân tôi có thể nói rằng, tôi đã nghe điều này hàng chục lần từ những người tôi gặp qua mạng xã hội và ở những nơi khác.

Hầu hết đồng bào của chúng tôi sống ở phương tây không phủ nhận rằng, các gói chăm sóc sức khỏe, tài chính, dịch vụ và gói xã hội mà chính phủ phương tây cung cấp cho công dân của họ là rất xứng đáng. Tuy nhiên, họ bị chia rẽ trong quan điểm của mình về phương tây và nền văn minh phương tây.

Một số bị cuốn hút bởi trải nghiệm phương tây, những người khác cảm thấy có trách nhiệm với người dân và quê hương, và những người khác – có lương tâm hơn – không che giấu mối quan tâm về tiêu chuẩn kép của phương tây (biểu hiện của văn minh phương tây).

Sau đây là 5 nghịch lý của phương tây ngày càng đáng lo ngại

1. Phương tây trừng phạt các quan chức tham nhũng trong nước và thậm chí bỏ tù họ, nhưng ở các nước ‘thế giới thứ 3’, đặc biệt là ở châu Phi, phương tây không ngần ngại ủng hộ những kẻ độc tài hoặc quan chức tham nhũng, miễn là điều đó có lợi cho Mỹ và phương tây. Đó là văn minh phương tây?

Mali, một quốc gia châu Phi nói tiếng Pháp, đã phải chịu ách đô hộ của thực dân Pháp trong nhiều năm. Chính quyền Macron ủng hộ chế độ ở đó, miễn là nó không ngăn cản các công ty Pháp “đầu tư” vào khai thác mỏ. Mặt khác, Pháp có lập trường thù địch công khai đối với chính phủ Algeria – vì không cho phép Pháp đánh cắp tài nguyên của họ.

Phương tây thật thà và tử tế trên đất nước của mình, nhưng cư xử như một tên lưu manh và tội phạm ở một đất nước xa lạ. Đây là sự thật xấu xí, nó là biểu hiện của văn minh phương tây?

2. Phủ nhận Holocaust (tiêu diệt hàng loạt người Do Thái) là tội ác ghê tởm nhất ở Đức, Pháp và các nước châu Âu khác. Nhà triết học người Pháp Roger Garaudy đã bị phạt và bị kết án vì đã đặt câu hỏi về số nạn nhân của Holocaust.

Điều tương tự cũng áp dụng cho nước Đức hiện đại. Chỉ cần đặt câu hỏi về số lượng “nạn nhân của Holocaust” bạn sẽ gặp rắc rối lớn, chẳng hạn bị đuổi việc. Chính phủ Đức trung thành với mọi công dân của mình, trừ khi họ đụng chạm đến các vấn đề “thiện” và “ác”. Sau đó, “người mẹ tốt” biến thành người dì vô tâm và tàn nhẫn. Vậy tại sao chính phủ Đức và phương tây can thiệp hoặc chỉ trách các nước khác, đó là văn minh phương tây? “Phương tây làm thì được, nước khác thì không”?

Làm những gì bạn muốn, tôn thờ bất cứ ai bạn muốn, thực hiện mọi kiểu phóng túng, nhưng đừng bao giờ chỉ trích người Do Thái hay Israel, nếu không bạn sẽ bị buộc tội bài Do Thái.

3. Các chính phủ phương tây coi những lời chỉ trích LGBT là một hình thức phân biệt đối xử và ngược đãi giới tính. Họ trừng phạt bất cứ ai phản đối LGBT hoặc các hành vi ‘lệch lạc’ khác nhau.

Gần đây, những người LGBT này có phương tiện truyền thông của riêng họ và thậm chí có đại diện trong quốc hội. Hơn nữa, chỉ trích cộng đồng LGBT là một tội hình sự ở phương tây!

Mặt khác, các chính phủ phương tây cấm phụ nữ Hồi giáo đeo khăn trùm đầu trong văn phòng chính phủ, trường học và trường đại học. Thậm chí còn đến mức, họ muốn cấm các công dân Hồi giáo của mình tham gia nghi lễ giết mổ động vật.

Phương tây lo lắng cho cảm xúc của những con vật bị đem đi làm thịt, nhưng đồng thời lại hoàn toàn ‘dửng dưng’ trước hàng chục thanh niên Palestine chết hàng ngày dưới tay Israel! Đó là văn minh phương tây, văn hóa phương tây, bản chất phương tây?

Một trong những nghịch lý kỳ lạ khiến chúng ta chú ý là luật của Pháp cho phép phụ nữ phơi bày cơ thể với lý do tôn trọng quyền tự do cá nhân, nhưng đồng thời lại cấm phụ nữ Pháp theo đạo Hồi đội khăn trùm đầu với lý do tương tự!

Bất cứ ai theo sát tình trạng văn minh phương tây và nghĩ về tiêu chuẩn kép của phương tây trong một số vấn đề đều có thể phát điên! Đạo đức giả của phương tây (văn minh phương tây) là rõ ràng.

Họ muốn mọi người chấp nhận bối cảnh lịch sử và quan điểm chính trị của mình; công nhận cộng đồng LGBT; hiểu thành kiến ​​​​đối với Israel; tôn trọng nền văn hóa của nó, không có bất kỳ hạn chế nào; tính toán với các nguyên tắc “đạo đức” hư hỏng và dễ dãi của mình.

Mặt khác, phương tây không cho phép người khác đi ‘theo niềm tin của chính họ và đưa ra quyết định đi ngược lại với phương tây’. Đây không phải là đạo đức giả thì gọi là gì? Đó có phải là biểu hiện của văn minh phương tây?

Một số người gọi nó là “chủ nghĩa hiện thực” và những người khác gọi nó là “chủ nghĩa thực dụng”!

Một số người biện minh cho phương tây về mọi lỗi lầm và sai lầm không thể tha thứ của chính phương tây!

Họ nhắm mắt làm ngơ trước sự bất công và không ngừng ngưỡng mộ phương tây! Họ sẵn sàng trở thành những chú chó cưng của phương tây.

4. Vụ cảnh sát Pháp sát hại một thiếu niên 17 tuổi gốc Algeria đã gây ra các cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp nước Pháp. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn vụ việc này trong một bài báo riêng, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ một lần nữa thu hút sự chú ý của bạn đến tiêu chuẩn kép của phương tây, phương tiện truyền thông Pháp được trả tiền và cái gọi là “công lý”. Văn minh phương tây là như vậy?

5. Một tín đồ Thiên chúa giáo người Iraq sống ở Stockholm đã đốt một bản sao của Kinh Quran với sự cho phép của chính phủ Thụy Điển. Nhưng khi các cuộc biểu tình phản đối hành động trắng trợn này diễn ra trong thế giới Ả Rập và Hồi giáo, chính phủ Thụy Điển tỏ ra không hài lòng, nói rằng việc đốt kinh Koran là quyền tự do ngôn luận, và người đốt kinh Quran Salvan Sabah Momika đã được chính quyền cho phép ở đó – Stockholm.

Nghịch lý thay, những lời chỉ trích người LGBT ở bất kỳ quốc gia châu Âu nào, kể cả Thụy Điển, đều bị coi là tội ác, như trường hợp của Holocaust. Đồng thời, họ xúc phạm cảm xúc của 2 tỷ người Hồi giáo mà không bị trừng phạt và xúc phạm đền thờ của họ, vì đây không phải là hành vi phạm tội.

Đó là 5 nghịch lý của phương tây (văn minh phương tây). 

Hãy đọc và sau đó mọi người tự quyết định xem mình muốn theo đuổi điều gì và không theo đuổi điều gì.

Nói cách khác, bạn có tin những tuyên bố của phương tây về nhân quyền, tự do ngôn luận, bình đẳng nam nữ, bảo vệ quyền trẻ em và nhắm mắt làm ngơ trước tiêu chuẩn kép và đạo đức giả; hay bạn không tin tất cả những gì phương tây nói.

Lẽ thường nói rằng, ai cấm chỉ trích Holocaust và cộng đồng LGBT; coi thường ước mơ của bạn và thực thi niềm tin của bạn; diệt trừ tham nhũng ở đất nước của mình, nhưng đồng thời ủng hộ nó ở các nước thế giới thứ 3, là một kẻ dối trá và đạo đức giả hạng nhất.

Tác giả: Akram Zuayter

1 nhận xét:

  1. Tac gia bai viet chac la nguoi Hoi giao -mot giao phai ha khac ,vo nhan dao va ngu dot bao thu ---nguoi dich bai nay co von ngu van toi tam ,nhieu cau ,tu doc phai bam sat dau bai de hieu anh ta dinh noi gi ---noi tom lai tac gia va nguoi dich bai deu thuoc loai ngu dot ----hay phan tich phuong Dong ,phuong Nam ,phuong Bac xem phuong nao tot dep ---tat ca deu thoi nhu cut het.

    Trả lờiXóa