Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

Sủa thì được chứ động chân động tay là Nga cho ăn no đòn

Sủa thì được chứ động chân động tay là Nga cho ăn no đòn
Diễn biến và những tuyên bố đáng chú ý liên quan đến việc Nga “cấm cửa Biển Đen”

🇷🇺 17/7, Nga tuyên bố: “Rút khỏi sáng kiến ngũ cốc Biển Đen. Tất cả các tàu thuyền ra vào vùng biển này được xem là vào vùng đang có chiến sự, ko được đảm bảo an ninh”. Điều này có nghĩa là, đứa nào cứ cố mò vào chìm xuồng ráng chịu, ko liên quan tới Nga.

🇺🇦 18/7 Zelinskyky méc Ê-đô-gàn và Tổng TKLHQ, đồng thời tuyên bố: “sáng kiến ngũ cốc Biển Đen vẫn tiếp tục với ba bên A-cù, thổ tả và ‘con rối’ mà ko có Nga”. Ngay lập tức, đêm 18, 19 Odessa, Nikolaev bị tập kích liên tục và sáng nay 20/7 vẫn đang bị tập kích. Nhà máy, bến cảng, tàu bè, kho ngũ cốc, cơ sở, phương tiện Logistics “cứu đói” Châu Âu ở Odessa và Nikolaev - tanh bành. Ê-đô-gàn và Tổng TKLHQ, câm nín.

🇺🇦 Sáng 19/7, cầu xin Ê-đô-gàn và LHQ không xong, Zelinskyky lại hùng hồn tuyên bố: “Tàu vận chuyển ngũ cốc Ukronazis sẽ do tàu chiến Hoa Kì áp tải”.

🇷🇺 Không “đao to búa lớn”, trưa 19/7, Nga rất chi là lịch sự: “Tất cả các tàu di chuyển trên Biển Đen đến các cảng Ukronazis sẽ bị coi là tàu có khả năng chở hàng quân sự; quốc gia nào có cờ treo trên các tàu này sẽ bị coi là quốc gia can dự vào cuộc xung đột”. Đồng thời BQP Nga tuyên bố: “Toàn bộ vùng biển quốc tế Biển Đen là vùng nguy hiểm đối với lưu thông hàng hải”.

🇺🇸 Đầu giờ chiếu 19/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre: “Hoa Kì không sẵn sàng công bố bất kỳ biện pháp nào hỗ trợ việc tàu thuyền di chuyển đến các cảng Ukronazis”.

Cánh phóng viên nhao nhao “Là sao? Là sao?”. “Tôi không có gì để thông báo liên quan đến việc này", - người đẹp Jean-Pierre nhấn mạnh. (Ý là, anh 7 éo có dám xem xét khả năng hỗ trợ việc tàu thuyền đi vào các cảng Ukronazis sau tuyên bố của BQP Nga, nên tôi éo có gì để nói).

Cuối giờ chiều 19/7, Tổng TKLHQ alo Putin “Moscow ko cho tàu vận chuyển ngũ cốc Ukronazis qua Biển Đen, nhân dân châu Phi sẽ đói”.

🇷🇺 Putin: Nga sẽ cung cấp miễn phí ngũ cốc cho châu Phi! Ngài thấy thế nào? OK.

Đầu dây bên kia: Ừ,… à mà là… “cụp” - cúp máy. 

Sáng nay 20/7, văn phòng Zelensky buộc phải thừa nhận không có quốc gia nào dám gửi tàu của mình đến các cảng Ukronazis sau khi thỏa thuận ngũ cốc chấm dứt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét