Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải sẽ hợp tác chống khủng bố ?

Tôi rất hoan nghênh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải hợp tác chống khủng bố quốc tế. Nguyên tắc quản lý của tôi là phải có nhiều bên đối lập nhau và cân bằng với nhau để chống độc tài, độc quyền. Trong mấy chục năm qua, Mỹ và NATO độc tài, độc quyền thế giới gây ra nhiều cuộc chiến tranh phi nghĩa và bất công, nên rất cần có một tổ chức cân bằng với Mỹ và NATO để kiềm chế lộng hành của Mỹ và NATO. Do đó việc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải hợp tác chống khủng bố quốc tế là điều rất có lợi cho thế giới.
Tổ chức Hợp tác Thượng Hải sẽ hợp tác chống khủng bố ?
FB Hung Lương - Hôm nay 4/7/2023 tại thủ đô Niu-Đê - Ni , Ấn Độ , đã khai mạc cuộc họp trực tuyến Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải SCO. Điểm gây bất ngờ nhất cho thế giới đó là: Thủ tướng nước chủ nhà Ấn Độ điều hành hội nghị trực tuyến, đã ra lời kêu gọi thành lập khung pháp lý Tổ chức chống khủng bố của khối - 
Trong khi đó, chủ tịch TQ Tập Cận Bình thì gợi ý xây dựng khung pháp lý để thành lập Tổ chức chống cách mạng màu - Chốt hạ, TT Nga Vladimir Putin đề nghị “Vậy thì chúng ta hãy bắt tay nhau vào để xây dựng khung pháp lý… ngay và luôn, qua đó để Nghị quyết của hội nghị sớm được thực thi".

Ngoài ra- TT Vladimir Putin còn nhấn mạnh “Các quốc gia trong tổ chức SCO cần nêu cao tinh thần đoàn kết, nghiêm khắc trấn áp những hành vi can thiệp từ bên ngoài nhằm kích động bạo loạn, lật đổ các quốc gia thành viên trong nội khối , tiến tới … hỗ trợ các quốc gia khác ngoài khối … nếu thấy có sự can thiệp thô bạo nhằm gây bạo loạn lật đổ từ bên ngoài".

Những quốc gia hiện nay đang tham gia trong Tổ chức này gồm : Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan,Uzbekistan, Pakistan, Tajikystan, Iran.

Nghe nói - đang có một loạt các quốc gia khác đang nộp đơn xin tham gia khối SCO trong thời gian tới.

Đây được xem là một Tổ chức đối trọng với Tổ chức “chống khủng bố" mà Mỹ đang cầm đầu.

Bởi trong thời gian mấy năm vừa qua- Tổ chức chống khủng bố dưới sự điều hành của Mỹ đã tấn công một loạt quốc gia như Apganistan, Syrie… dưới chiêu bài “ chống khủng bố".

Tuy nhiên, chẳng hiểu tại sao Mỹ và tổ chức của họ càng chống thì tổ chức khủng bố càng lớn mạnh (Tổ chức IS là một ví dụ) - Cho tới khi Nga nhảy vào tấn công khủng bố thì IS chẳng hiểu đi đâu hết, chỉ thấy Mỹ giãy nảy lên kêu rằng Nga đã tấn công vào “lực lượng đối lập ôn hoà".

Có lẽ nhận thấy chiêu bài của Mỹ khi đang núp dưới trò chơi “Chống khủng bố", bởi vậy khối SCO cũng “bắt chước" Mỹ và Nato thành lập Tổ chức chống khủng bố của riêng mình - Đã vậy, Tổ chức SCO còn có thêm sáng kiến nữa đó là thành lập Tổ chức chống lại các cuộc “ Cách Mạng Màu”.

Thế có nghĩa là từ nay trở đi những kẻ mượn danh, núp bóng dưới chiêu bài “Tự do tôn giáo, tự do dân chủ nhân quyền" hay “Quốc gia tài trợ khủng bố" … sẽ phải đấu súng với Tổ chức SCO …

Chẳng lẽ đây chính là màn khai mạc “ Thế giới đa cực “ hay sao ??? Kkk.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét