Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Tấm ảnh gây sốt trên mạng

Tấm ảnh gây sốt trên mạng
Ngọc Thu 19-7-2017 - Bình luận về sự việc này, Facebooker Phạm Thanh Liêm viết: “May cho dân Mỹ và lính Mỹ là Usrey chưa được dạy và cũng chưa đứng ra dạy ai ‘học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh’ như Trung tướng Võ Văn Liêm, cựu Phó Chính ủy Quân khu 9, cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (bộ phận chuyên giám sát, bảo vệ đạo đức cách mạng) của Quân ủy Trung ương“.
Tấm ảnh làm nhiều người cảm động. Nguồn: Irin Hester. Tấm ảnh một người lính đứng dưới mưa, chào một đám tang đi qua, đang gây bão trên mạng.

Facebooker Erin Hester, một cư dân sống ở TP Vine Grove, bang Kentucky, chia sẻ hình ảnh cảm động này trên Facebook và Instagram hôm 6/7, hiện đã nhận được 195.000 lượt thích và gần 134.000 lượt chia sẻ.
Cô Irin viết: “Hôm nay tôi cảm thấy thật sự xúc động. Một đám tang đi qua, người lính này đã bước ra khỏi xe jeep của mình, đứng nghiêm trang trong cơn mưa. Tôi cảm thấy bực mình khi nhìn thấy những chiếc xe đã không tấp vào lề khi thấy đám tang, nhưng người đàn ông này đã có một hành động cao cả hơn. Tôi cảm thấy rất tự tin, rằng không có một quy tắc quân sự nào bắt buộc những người lính phải làm điều này. Điều này đã làm cho trái tim tôi hạnh phúc khi nhìn thấy sự tôn trọng mà người đàn ông này đã thể hiện đối với một gia đình mà thậm chí anh không biết họ là ai“.
Người ta đã tìm được người trong bức ảnh, đó chính là đại tá Jack L. Usrey, là cố vấn quân sự cấp cao cho Phụ tá Tư lệnh Lực lượng National Guard của tiểu bang Tennessee, theo báo Tennessean.
Đại tá Jack L. Usrey, người trong bức ảnh. Nguồn: Tennessee National Guard
Khi được hỏi, vì sao ông bước ra khỏi xe đứng nghiêm trang dưới cơn mưa, Đại tá Usrey chia sẻ với đài ABC: “Gia đình họ bị tổn thương, đó là một ngày tồi tệ đối với họ, cơn mưa làm cho nó tệ hơn, tôi nghĩ, tôi có thể giúp gì đó”.
Bình luận về sự việc này, Facebooker Phạm Thanh Liêm viết: “May cho dân Mỹ và lính Mỹ là Usrey chưa được dạy và cũng chưa đứng ra dạy ai ‘học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh’ như Trung tướng Võ Văn Liêm, cựu Phó Chính ủy Quân khu 9, cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (bộ phận chuyên giám sát, bảo vệ đạo đức cách mạng) của Quân ủy Trung ương“.
http://baotiengdan.com/2017/07/19/tam-anh-gay-sot-tren-mang/

2 nhận xét:

  1. Hồi Hà Nội còn bị "tạm chiếm / theo cách nói của Việt Minh" cách hành xử này của NGƯỜI TRÀNG AN, đặc biệt của giới trí thức, công chức lưu dung tức THÀNH PHẦN TIỂU TƯ SẢN (CŨNG NÓI theo cách nói của Việt Minh), hoàn toàn không xa lạ. Tôi còn nhớ, hồi đó tuy mới chưa đầy 10 tuổi, nhưng ông cụ nhà tôi vẫn thường nhắc nhở rằng: Khi đi đường, hễ gặp đám ma thì phải dừng lại, nếu đang đội mũ thì ngả mũ ra, nghiêm cẩn cúi đầu chờ khi nhà đám đi qua mới được đi tiếp...". Lời dạy ấy đến nay tôi vẫn ghi nhớ và nghiêm túc thực hiện.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi ở miền Nam, trước 75 mọi sách Đức dục dạy cho HS từ tiểu học đều dạy gặp đám ma phải đứng lại ngà nón cúi đầu để tiễn biệt dù không quen biết, gặp lúc chào cờ cũng phải đứng lại, dở nón nghiêm trang chào... những điều này rất bình thường tạo nên những phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên sau 75, miền Nam "được giải phóng", mọi "tàn dư" đó cũng bị quét sạch và thay thế bằng nếp sống mới văn minh, hiện đại của đảng.

    Trả lờiXóa