Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Cay cú đả kích ông Ngô Bảo Châu là thấp kém

Cay cú đả kích ông Ngô Bảo Châu là thấp kém
Việc xưa kia chính phủ VN mà đại diện là Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm gia đình GS Ngô Bảo Châu tại căn hộ cao cấp ở Vincom B (Hà Nội) do Chính phủ tặng cho gia đình ông GS. Ngô Bảo Châu thì phần lời nó thuộc về chính phủ VN dưới thời chính quyền ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và cái chính phủ ấy khi mất uy tín quá lớn thì nhân cơ hội của hiệu ứng ông GS. Ngô Bảo Châu trở thành nhà toán học lớn của thế giới và GS Ngô Bảo Châu đã nhận giảng dạy tại ĐH Chicago (Mỹ) để chính phủ VN quảng cáo hình ảnh tốt đẹp của họ thôi.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng GS Ngô Bảo Châu - Ảnh: Việt Dũng. Bây giờ người của đảng cay cú đả kích ông Châu, thậm tệ họ còn đả kích ông Châu rằng: "Ngô Bảo Châu, con Trâu biết làm Toán", và kể công về chính sách nhà nước tặng nhà cho ông Châu,...thì ta thấy rõ cái bản chất thấp kém của họ.

Đó là bởi vì khi bạn đã cho ai cái gì thì tốt nhất bạn câm cái miệng của bạn lại là đừng kể công, đó là hành vi hèn hạ nhất của kẻ trao tặng.

Hãy nhớ rằng ông GS. Ngô Bảo Châu cũng không thiếu thốn gì, đó là về lịch sự chuyên môn khi gia đình ông Châu sông ở VN mà đích thân chính phủ VN trao tặng nhà cửa chả lẽ ông Châu và gia đình không nhận, dù trong lòng chả muốn nhận thứ đó, vì nếu không nhận khác nào vả vào mặt chính phủ VN Khi đó.

Đấy là quy tắc ứng xử khôn khéo của ông Châu. Còn chuyện ông GS Toán học Ngô Bảo Châu nói rằng: “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”. thì nói như vậy là vẫn còn lịch sự, đó là ông Châu là người theo tôn giáo Phật giáo, còn CSVN là vô thần, và ông ta thừa biết lưu trữ về ông HCM ở Pháp quốc như thế nào, như cải cách ruộng đất, hay các tội ác sai lầm khác của ông HCM, và ông Châu cũng không bao giờ phải nói ra cả, vì ông Châu đã sống và học tập ở Pháp.

Việc ông Châu đả kích việc xây tượng đài ngàn tỷ về ông HCM xưa kia cũng không có gì sai cả, vì nếu ông HCM có sống thì ông ấy cũng sẽ không hài lòng chuyện phải xây tượng đài tốn kém đó mà môn đệ của ông ta bày ra lợi dụng hình ảnh của ông HCM. Tôi cũng đọc hồ sơ về lịch sử ông HCM ở Pháp rồi, và cũng chưa bao giờ phải nói gì về ông ta cả, đó là không nhất thiết phải làm thế. Vì thực tế hiện nay có những kẻ lạm dụng hình ảnh ông HCM để làm điểm tựa lá bùa cho họ.

Thơ Phương
(FB Thơ Phương)

1 nhận xét:

  1. Chuyện về thái độ ứng xử cũng như cách nói đả kích của người CS ở VN chẳng bao giờ đúng cả,vì đó là cách đả kích mang mùi CS VN. Huống chi DLV trong ngiệp vụ khi có chiến dịch của đảng .
    Trong lịch sử gần đây,có ai đã thấy những gì mà người CS VN,bất kể cấp bậc nào đã từngnói và làm đúng chưa?Xin thưa là chưa hề dù hát ngôn rất vang động và nhiều .Cứ như hô khẩu hiệu xong là tan hàng vậy .
    Họ quen nói cách nào cũng được,và đó là cách câu giờ để trì hoãn hay tìm cách chống đỡ .
    Còn về chuyện ông gs Châu,cá nhân ông ta nổi tiếng thế giới và ông ta cần uy danh của mình với thế giới to lớn ngoài kia,chứ dư luận VN thì ông ta gãi đùi ứ cần.
    Chỉ rách việc vì ông ta không cảm thấy hứng thú khi đứng trên hạng của vài chục ngàn tiến sĩ không việc làm (dốt nên không ai mướn ).

    Trả lờiXóa