Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Cẩu quan, ưng khuyển và ngông cuồng quyền lực

Cẩu quan, ưng khuyển và ngông cuồng quyền lực
Nguyễn Tiến Tường CẨU QUAN LÀ ĐÂY, ƯNG KHUYỂN LÀ ĐÂY
Quý bà Lê Mai Trang là phó CT quận Thanh Xuân, HN phụ trách khối văn xã. Giữa trưa đi ăn bún đậu, đỗ xe choán lối vào quán người ta. Khi bị nhắc, quý bà k những k dời xe đi mà còn gọi điện kêu chủ tịch phường, trưởng công an phường ra canh xe cho bà ăn bún.

Cẩu quan Lê Mai Trang
Đây không phải là hành động thiếu văn hoá. Đây chính xác là hành động của một cẩu quan phong kiến. Bất chấp luân thường đạo lý. Coi dân như cỏ rác. Xem thuộc cấp là lâu la dùng để đe nẹt dân.

Cán bộ cậy thế cửa quyền nơi công sở chưa thỏa. Ra giữa đường dương oai. Một Phó Chủ tịch quận mà đã thế này. Thử hỏi cấp cao hơn sẽ khệnh khạng, sẽ hách dịch như thế nào?

Chưa hết, việc sai lè như vậy nhưng đồng chí trưởng CA phường lại buộc chủ quán xin lỗi bà Trang vì bà là PCT. Khác nào bọn ưng khuyển của quan phong kiến giương oai tác quái.

Một việc nhỏ mà cậy quyền để buộc dân biến sai thành đúng. Thì việc khác, chắc chắn sẽ kéo bè kết phái. Sử dụng quyền lực bức ép dân, thay trắng đổi đen.

Một việc nhỏ. Nhưng đã phô bày rất nhiều thực trạng của cán bộ hiện tại. Đói kém văn hoá nhưng dư thừa hống hách. Tham lam và sử dụng quyền lực phục vụ lòng tham.

Thủ tướng Phúc khi nhậm chức có trăn trở: Làm sao lấy lại niềm tin của nhân dân? Bí thư Hải, chủ tịch Chung thi nhau đưa thông điệp gần dân.

Đừng chứng minh bằng những cuộc dạo chơi giữa dân sau ống kính. Hãy chứng minh bằng cách trảm hết loại cẩu quan, ưng khuyển như thế này để dân còn chút niềm tin vào sự công bằng. Đừng để những con sâu mọt này đục khoét thêm niềm tin của dân vốn đang mục ruỗng.

Nâng thuyền là nước. Lật thuyền cũng là nước. Xin nhớ cho điều ấy!

-------------------

Luân Lê  NGÔNG CUỒNG QUYỀN LỰC

Nữ phó chủ tịch quận đi ăn trưa đỗ xe trái luật rồi bị dân phản ánh, dã không xin lỗi và chịu xử lý theo pháp luật mà còn gọi điện cho Chủ tịch phường ra để trông xe hộ trong tình trạng giữ nguyên hiện trạng vi phạm đó một cách khá thách thức.

Cách đây không lâu, quyền Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ đã phản đối Tổng thống Donald Trump khi ông này ra sắc lệnh cấm nhập cư đối với công dân của một số quốc gia. Đó là một chính quyền minh bạch và không ai sợ ai chỉ vì vị trí chức vụ, cấp bậc trong bộ máy nhà nước.

Đây thì Chủ tịch phường thấy Phó chủ tịch quận sai còn ra bảo vệ và tiếp tục duy trì sai phạm đó, công an phường cũng không dám lập biên bản xử lý. Công an quận cũng không dám lên tiếng.

Đây là hiện tượng ngông cuồng quyền lực cá nhân, coi thường pháp luật, xem thường nhân dân, và sự sợ hãi của cán bộ, tổ chức cấp dưới đối với cấp trên, kể cả cùng cấp đối với nhau. Và biết sai phạm mà không xử lý lại còn ngang nhiên bao che cho nhau thì những cá nhân đó có thể có đủ tư cách để ngồi vị trí đó hay không?

Và, nếu ta sai ta xin lỗi, dân sai dân chịu trách nhiệm trước pháp luật?

3 nhận xét:

  1. Xin xem lại clip từ camera ghi lại: Hình như anh chủ tịch Phường đi xe gắn máy đến quán dàn xếp nhưng lại "quên" đội mũ bảo hiểm thì phải?

    Trả lờiXóa
  2. "Ta sai, nhận lỗi": Nhẹ nhàng,
    "Dân chịu trách nhiệm": Thì ngàn cân treo!

    Trả lờiXóa
  3. Những cán bộ cộng sản bây giờ lại hành xử giống hệt những gì họ từng tuyên truyền là bản tính của kẻ thù của giai cấp:quan liêu,hống hách ,cửa quyền,lạm dụng (chức vụ và công quỹ ),tham lam ,gian dối ,móc ngoạc ,bóc lột ,tàn ác ,bè phái ,gia đình trị ....Ôi thôi,quan chức CS VN ngày nay hội tụ đủ tất cả những bản tính xấu nhất của nhân loại ,và họ là đại diện cho giai cấp cai trị . Đúng là cường hào ác bá .
    Đấu tranh giai cấp của bọn giả danh chuyên chính vô sản lại chính là tranh dành giai cấp của bọn háo danh vọng và quyền lực .
    Con người với văn hoá của bốn ngàn năm văn hiến nay đã dần trở thành vô văn hoá chỉ sau gần nửa thế kỉ nhờ công lao của giai cấp cai trị .
    Ông trời không có mắt ở nước CH XH CN VN .

    Trả lờiXóa