Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Hội đàm Mỹ Việt: Thủ tướng Phúc bị nhắc "Thôi để sau"

Nhìn bác Phúc lúc hội đàm với TT Mỹ cứ cúi xuống đọc văn bản chuẩn bị trước thấy chán quá, có lẽ bác chỉ là người-phát-ngôn thật. Kẻ giấu mặt đằng sau mới là kẻ chỉ đạo, cho phép nói gì bác được nói cái đó.
Tổng thống Mỹ nhắc Việt Nam về thâm hụt thương mại
Trong phần phát biểu ngắn gọn tại cuộc gặp song phương tại Nhà Trắng hôm 31/05, Tổng thống Hoa Kỳ nhắc tới vấn đề giao thương và thâm hụt thương mại 'lớn' với Việt Nam, mà ông hy vọng sẽ 'sớm được cân bằng'. Trong khi đó Thủ tướng Việt Nam nhắc tới những cam kết về an ninh, kinh tế và nhấn mạnh hai bên hợp tác trên cơ sở tôn trọng lựa chọn chính trị riêng của mình.

Trong cuộc họp, dường như ông Nguyễn Xuân Phúc đã được người bên cạnh nhắc 'thôi để sau', khi ông định chia sẻ với ông Trump về '7 vấn đề ngắn'. 
http://www.bbc.com/vietnamese/media-40115341 - 
Ở gần cuối video, khoảng phút thứ 2'10'', khi ông Phúc định nhắc tới '7 vấn đề ngắn' trong cuộc gặp với ông Trump tại tòa Bạch ốc, thì dường như người ngồi bên phải ông là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã khuyên: "Thôi để sau". "Thôi...để sau...", nghe rõ như thế. Người ngồi bên trái Thủ tướng Phúc là Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Ông Phúc xem ra cũng chỉ là người-phát-ngôn. Kẻ giấu mặt đằng sau mới là kẻ chỉ đạo, có quyền ngắt lời Thủ tướng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét