Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Trịnh Văn Chiến lên tiếng vụ Trần Quỳnh Anh

Bí thư Trịnh Văn Chiến lên tiếng vụ Trần Vũ Quỳnh Anh
UBND tỉnh và bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến lên tiếng về vụ việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã lên tiếng về trường hợp thăng tiến quá nhanh của “hotgirl xứ Thanh" Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa). Khẳng định với báo chí trong nước, ông Trịnh Văn Chiến ngắn gọn “ngày 8/3 lãnh đạo tỉnh sẽ trao đổi cụ thể vấn đề này tại UBND tỉnh Thanh Hóa".
Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành 
Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020)
Thanh tra tỉnh sẽ vào cuộc
Trong khi đó, chiều ngày 7/3, trao đổi với báo chí, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết UBND tỉnh đã nắm được thông tin phản ánh về bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và bất động sản thuộc Sở Xây Dựng tỉnh Thanh Hóa, được bổ nhiệm “thần tốc” và có khối tài sản lớn khi đang còn rất trẻ.

Về các vấn đề báo chí nêu như bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm "thần tốc" và sở hữu khối tài sản "kếch xù" khi còn khá trẻ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay tỉnh đang nghiên cứu và chắc chắn sẽ có quy trình làm rõ.


"Tỉnh sẽ chỉ đạo làm rõ nội dung báo nêu, nhưng cụ thể thế nào thì đang triển khai", ông Kỳ nói và cho hay khi nào triển khai cụ thể sẽ trao đổi lại sau.

Trong khi đó, ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, cho biết UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh, không giao cho Sở Nội vụ.

Mong cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc làm rõ


Trong một diễn biến liên quan, trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Lê Văn Cuông, đại biểu Quốc hội các khóa 11, 12 - nguyên Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, cho biết câu chuyện về bà Quỳnh Anh đã râm ran tại tỉnh Thanh Hóa từ cách đây nhiều tháng.

“Có nhiều người dân đã gọi điện hỏi mà nói thật tôi cũng không biết trả lời họ như thế nào, bởi đang có những thông tin u u minh minh mà rõ ràng gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan nhà nước ở Thanh Hóa cũng như một số cá nhân đồng chí lãnh đạo tỉnh nhưng chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ”, ông Cuông nói.

Cũng theo ông Lê Văn Cuông, trong sự việc của bà Quỳnh Anh, Tỉnh ủy Thanh Hóa từng có văn bản nhưng “dư luận nêu cô này được tuyển dụng, bổ nhiệm bất thường, có khối tài sản lớn thì phải làm rõ những cái đó chứ nói cái khác thì người dân không nghe.

Dư luận cũng như bản thân tôi rất muốn các cơ quan chức năng ở T.Ư như Ban Tổ chức T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ vào cuộc, làm rõ”, ông Cuông đề nghị.


Căn biệt thự được định giá nhiều tỉ đồng ở Khu đô thị Bình Minh (Thanh Hóa ) được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh

“Tôi cho rằng trong việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 thì các cơ quan chức năng phải làm sáng tỏ thì mới lấy lại niềm tin cho người dân”, ông Cuông nói.

Cùng ngày, trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho rằng tỉnh Thanh Hóa phải làm rõ những vấn đề báo chí phản ánh.

“Những thông tin báo chí phản ánh như vậy cần được xem là nguồn thông tin để tỉnh Thanh Hóa xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí viết có đúng hay không đúng về việc thăng tiến nhanh chóng và sở hữu khối tài sản lớn như thế”, ông Đạt nói.

Theo ông, với trường hợp bà Quỳnh Anh là cán bộ thuộc quản lý của tỉnh Thanh Hóa thì các cơ quan chức năng tỉnh này cần phải vào cuộc xác minh ngay những vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ cũng như kê khai tài sản.

Trong trường hợp các thông tin liên quan đến cả cán bộ do T.Ư quản lý thì các cơ quan T.Ư cần yêu cầu Thanh Hóa báo cáo để có cơ sở kiểm tra, xem xét.

Đã từng kết hôn

Đặc biệt, chiều ngày 7/3, nhiều báo đưa tin, theo tài liệu lưu trữ tại UBND P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, bà Quỳnh Anh từng kết hôn với một người tên là C.V (sinh năm 1986, ngụ P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa). Tuy nhiên, cán bộ tư pháp của P.Phú Sơn không nắm được thời điểm kết hôn của bà này mà trong hồ sơ chỉ còn lưu lại quyết định ly hôn giữa bà Quỳnh Anh và ông V. của tòa án vào ngày 10/12/2012.

Đây cũng là thời điểm bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa. Đặc biệt, bà Quỳnh Anh đã chuyển khẩu khỏi P.Phú Sơn ra khu đô thị Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì (Hà Nội) vào tháng 1/2014.

Còn trong sổ bảo hiểm xã hội mang số: 3811007347 của bà Quỳnh Anh thể hiện rõ từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014, bà này nghỉ thai sản.

Từ những tài liệu trên cho thấy, trên danh nghĩa bà Quỳnh Anh từng lập gia đình, có con. Thực tế, trước đây bà Quỳnh Anh vẫn thường xuyên đăng ảnh con trai trên trang Facebook cá nhân của mình (hiện trang này đã bị đóng).

Tuy nhiên, tháng 5/2015, khi khai hồ sơ lý lịch để đi học bà Quỳnh Anh vẫn ghi địa chỉ thường trú tại P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, đồng thời “bỏ quên” không khai tên con vào hồ sơ.

Tại mục số 29 (quan hệ gia đình), bà chỉ khai tên 3 người gồm bố, mẹ đẻ và em trai ruột của mình.

Sơn Ca (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/bi-thu-trinh-van-chien-len-tieng-vu-tran-vu-quynh-anh-3330597/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét