Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Xe ôm quan hệ với nữ khách Tây: 'Khó bị xâm hại'

Xe ôm quan hệ với nữ khách Tây: 'Khó bị xâm hại'
Trong vụ xe ôm bị tố tấn công tình dục người phụ nữ nước ngoài, luật sư nhận định để chứng minh du khách bị xâm hại rất khó. Theo đó cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục tại Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận là Myrvold L. (22 tuổi, quốc tịch Na Uy). Người xe ôm bị tố là VMT (26 tuổi, ngụ Mũi Né). Tại cơ quan công an, xe ôm thừa nhận là có quan hệ tình dục với L. nhưng là sự tự nguyện của hai bên chứ không phải tấn công tình dục như những gì L. tố cáo.
Khách sạn nơi cô L. lưu trú.
Chứng minh du khách bị xâm hại khó
Trước vụ việc này, một số luật sư nhận định để chứng minh nữ du khách bị xâm hại là rất khó. Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch đưa ra 2 giả thuyết cần đặt ra trong trường hợp này.

Theo luật sư: "Khi cô L. gọi xe ôm trong tình trạng say rượu nhưng vẫn có thể kiểm soát được (tự đi lại được, tự gọi xe và chỉ địa điểm cần đến...) và trong lúc say có thể cô L. có những lời nói, cử chỉ, hành động...làm cho anh xe ôm nghĩ là cô L. tự nguyện muốn quan hệ tình dục.

Giả thuyết thứ nhì, ban đầu cô L. say nhưng khi đến địa điểm cần đến thì không còn biết gì nữa, lúc này anh xe ôm đã lợi dụng tình trạng "không thể tự vệ được" của cô và thực hiện hành vi xâm hại.

Xâu chuỗi các hành vi của cô L. cần phải thu thập các lời khai của các nhân chứng: nhân viên tiếp tân của phòng trọ (nơi cô L. trước đây từng thuê trọ-cũng là nơi xảy ra vụ việc) để xem trong lúc đó cô L. có những lời nói, biểu hiện nào... và anh xe ôm có trình chứng minh nhân dân để cùng trọ với cô L.hay không? Có những biểu hiện nào của cô L.cho thấy rằng cô L.trong tình trạng say khướt không biết gì...

Để có thể kết luận cô L. có bị xâm hại tình dục hay không cần phải chứng minh cô L. phải lâm vào tình trạng "không thể tự vệ được".

Trong trường hợp cụ thể này cho thấy cô L.có thể tự gọi xe được, tự chỉ được địa điểm nơi đến... nên vẫn còn trong tình trạng có thể kiểm soát được, nên để chứng minh có hành vi xâm hại sẽ rất khó.

Quan hệ với người say đều phạm tội hiếp dâm

Bên cạnh đó, luật sư Đỗ Hải Bình cũng cho biết: "Mọi hành vi quan hệ với phụ nữ trong trường hợp người đó không có khả năng kiểm soát hành vi do say rượu, thuốc mê hay bệnh lý nào đó (ngất) thì đều phạm tội hiếp dâm.

Người phạm tội hiếp dâm là người có hành vi sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác xâm phạm đến quyền tự do tình dục của nạn nhân, tức là thực hiện hành vi giao cấu.

Trường hợp phụ nữ say rượu bí tỉ là không có khả năng kiểm soát hành vi dẫn đến tình trạng không thể chống cự...

Đối với người say rượu, khi thực hiện hành vi hiếp dâm vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật hình sự, chỉ được miễn trách nhiệm hình sự khi việc say rượu dẫn tới việc người này mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

Như thông tin trước đó, ngày 23/2, cô L, đoàn sinh viên du học quốc tế đến tham quan du lịch và nghỉ tại một khách sạn ở Mũi Né (phường Hàm Tiến, Phan Thiết).

Đến khoảng 19 giờ ngày 24/2, cô cùng nhóm bạn uống rượu tại khách sạn đến gần 0 giờ 30 ngày 25/2 thì ngưng.

Tiếp tục sau đó nữ du khách lại đón taxi đến quán bar Dragon Beach và uống đến say bí tỉ. Đến 11 giờ trưa cùng ngày, cô tỉnh rượu thì thấy mình nằm trong khách sạn nơi cả nhóm thuê trọ trước đó.

Cô nghe nhóm bạn kể lại là sau khi uống ở bar đã tự tách khỏi nhóm. Sau đó nhóm bạn về khách sạn thì thấy cô đang ở hồ bơi nên đưa vào phòng nghỉ.

Nghi ngờ bị tấn công tình dục, 17h cùng ngày, nữ du khách đã đến một phòng khám kiểm tra và phát hiện có tinh dịch và tinh trùng trong âm đạo. Qua kiểm tra camera ở quán bar, công an phát hiện nữ du khách rời quán và lên xe cùng xe ôm.

Tại cơ quan công an, xe ôm thừa nhận là có quan hệ tình dục với L. nhưng là sự tự nguyện của hai bên chứ không phải tấn công tình dục như những gì L. tố cáo.

Mai Anh (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/xe-om-quan-he-voi-nu-khach-tay-kho-bi-xam-hai-3332003/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét