Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Chưa có nơi nào số nhà dài như ở TP.HCM!

Chưa có nơi nào số nhà dài như ở TP.HCM!
29/3/2017 - (PLO)- Huyện Nhà Bè, quận Bình Tân có biển số nhà dài tới sáu dấu xuyệt và bảy số và chữ. Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo mới chuyển đến sống tại khu phố 6, đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè cho biết chưa thấy số nhà nào dài như thế này.

“Chưa có nơi nào số nhà dài như ở TP.HCM” - ông Đỗ Phi Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, nói tại hội nghị về công tác đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn TP ngày 29-3. Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã từng nêu thực tế tại huyện Nhà Bè và quận Bình Tân có số nhà rất nhiều dấu xuyệt đã gây nhiều khó khăn, bất tiện cho người dân.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hải, Phó phòng Quản lý đô thị huyện Nhà Bè, cho hay việc cấp và gắn biển số nhà ở địa phương này dù nhiều dấu xuyệt nhưng so với quy định tại Quyết định 22/2012 của UBND TP về quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn TP thì địa phương này không làm sai.

Ông Hải cũng cho hay trên địa bàn huyện Nhà Bè, lâu nay có tình trạng người dân tự gắn số nhà nên rất khó quản lý. “Ngoài ra, tại huyện Nhà Bè còn nhiều tuyến đường hẻm gấp khúc đã hình thành từ lâu, gây khó khăn cho người dân trong việc thực hiện những việc liên quan đến số nhà” - ông Hải nói.

Phó phòng Quản lý đô thị huyện Nhà Bè cho hay thời gian qua huyện cũng đã rà soát và tìm giải pháp để rút ngắn bớt dấu xuyệt trong biển số nhà. Một trong những giải pháp đó là điều chỉnh một số khu vực dân cư hiện hữu thành những khu dân cư. “Khi trở thành khu dân cư thì các tuyến hẻm hiện hữu sẽ trở thành những tuyến đường nội bộ trong khu dân cư đó thì dấu xuyệt cũng biến mất” - ông Hải nói.

Về vấn đề này, ông Đỗ Phi Hùng cũng khẳng định thực trạng biển số “dài nhất thế giới” ở huyện Nhà Bè cũng như tại quận Bình Tân thì các địa phương này không làm sai quy định. Tuy nhiên, để rút ngắn biển số nhà và khắc phục số nhà dài như hiện nay, ông Hùng đồng tình với đề xuất của huyện Nhà Bè.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Phi Hùng. 

Phó Giám đốc Sở Xây dựng cũng nêu thêm giải pháp dùng chữ số để thay cho dấu xuyệt. Giả sử số hẻm là 35, khi đi vào các hẻm nhánh thì đầu mỗi hẻm nhánh sẽ được thêm các chữ số như 35A, 35B… Sau các chữ số này là các dấu xuyệt như 35A/1, 35B/2… “Sở Xây dựng đang phối hợp với huyện Nhà Bè rà soát để triển khai điều chỉnh lại biển số nhà để rút ngắn bớt dấu xuyệt, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân” - ông Hùng nói.

VIỆT HOA - NGUYỄN HIỀN
http://plo.vn/do-thi/chua-co-noi-nao-so-nha-dai-nhu-o-tphcm-691953.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét