Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng: Hồ sơ lọt ra ngoài

Tại sao lại ngạc nhiên vì chuyện này. Rõ ràng tài sản của các quan chức cấp như ông Thơ càng cần phải được công khai cho toàn dân biết, toàn dân kiểm tra, giám sát...
Tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng: Hồ sơ lọt ra ngoài
 Đà Nẵng đang kiểm tra, rà soát vì sao bản kê khai tài sản của Chủ tịch Thành phố Huỳnh Đức Thơ bị tuồn ra ngoài. Tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng ngày 27/3, trước câu hỏi, vì sao thông tin về kê khai tài sản của lãnh đạo là thông tin mật, nhưng thời gian qua đã bị lộ ra ngoài, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc kê khai tài sản và quản lý kê khai tài sản được thực hiện theo Thông tư số 08/2013/TT-TTCP.
Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
“Riêng trường hợp cụ thể của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, theo chính anh Thơ, đây không chỉ là hồ sơ kê khai tài sản mà là hồ sơ kê khai tài sản kèm theo sơ yếu lý lịch để thực hiện vệc bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP vào cuối năm 2014”, ông Quỳnh nói.

Đối với lãnh đạo TP, hồ sơ sau kê khai sẽ nộp các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho cơ quan Trung ương.

Ông cho biết việc tìm lý do vì sao lộ thông tin về kê khai tài sản của lãnh đạo đang được thực hiện.

“Hồ sơ này do các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho cơ quan Trung ương. Về lý do vì sao hồ sơ này lọt ra ngoài, Thường trực Thành ủy cũng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát, và sẽ có báo cáo về sự việc”, ông Trần Đình Quỳnh cho biết thêm.

Cũng liên quan đến việc kê khai tài sản của Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, trước đó, ngày 15/3, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã ký văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí khẳng định, việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của ông Huỳnh Đức Thơ đã được thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng và Nhà nước về việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập. Bản kê khai này hiện nay được giao nộp, lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ để phục vụ công tác giám sát theo đúng quy định.

Cũng theo văn bản này, do ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Trung ương quản lý “nên việc tiến hành các công việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan Trung ương chỉ đạo thực hiện”.

Ngày 14/3, một số báo điện tử có đưa tin năm 2014, khi còn làm Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã kê khai sở hữu căn nhà diện tích xây dựng 300 m2, cùng 4 mảnh đất tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, ông Thơ còn góp vốn 3 ha đất trồng rừng và sở hữu 1,5 ha đất nuôi tôm; góp vốn ở 4 cơ sở sản xuất kinh doanh với giá trị kê khai 2,5 tỷ đồng (không ghi rõ là cơ sở sản xuất kinh doanh nào); mua cổ phiếu Công ty Dana - Ý 500 triệu đồng từ năm 2007.

Minh Thái (Tổng hợp)
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tai-san-cua-chu-tich-da-nang-ho-so-lot-ra-ngoai-3331989/

1 nhận xét:

  1. cái này phải công khai trước toàn dân để nhân dân giám sát, sao lại gọi là lộ ra ngoài... chúng nó giấu để làm gì ba cái thứ... chả ảnh hưởng chút gì đến ai???

    Trả lờiXóa