Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Mỹ trao giải cho blogger Mẹ Nấm là không phù hợp

Mỹ trao giải cho blogger Mẹ Nấm là không phù hợp
30/03/2017 - Việc Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì hành vi vi phạm pháp luật VN là không phù hợp. Tại họp báo thường kỳ chiều nay, trả lời câu hỏi của VOV về phản ứng của VN trước việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao Giải Phụ nữ can đảm quốc tế cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức blogger Mẹ Nấm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:
"Chính sách nhất quán của VN là luôn bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ. Các nỗ lực và thành tựu của VN trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền con người trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

VN cho rằng việc Bộ Ngoại giao Hoa kỳ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì hành vi vi phạm pháp luật VN là hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ giữa hai nước".

Được biết, tháng 10/2016, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (37 tuổi, trú tại 24 Đặng Tất, Vĩnh Phước, TP Nha Trang) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Bắt tạm giam blogger 'Mẹ Nấm'

Quỳnh soạn thảo hàng trăm bài viết đăng tải trên facebook và blog của đối tượng có nội dung xuyên tạc sự thật, bôi xấu lãnh đạo...


Bắt chủ tài khoản Facebook 'Hồ Hải', blogger 'BS Hồ Hải'

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM bắt ông Hồ Văn Hải - chủ trang Facebook "Hồ Hải" và blog "BS Hồ Hải" về hành vi tán phát thông tin tài liệu, chống phá Nhà nước.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/my-trao-giai-cho-blogger-me-nam-la-thieu-khach-quan-364197.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét