Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Đoàn Ngọc Hải - ngôi sao cô đơn trong một kịch bản có trước

Đoàn Ngọc Hải - ngôi sao cô đơn trong một kịch bản có trước
Dưới sự phản ánh của truyền thông ông Đoàn Ngọc Hải nổi lên như một huyền thoại nữa giống show biz Việt nửa giống đội trưởng siêu anh hùng kiểu Mỹ. Một mình chống lại mafia và trần trụi giữa bầy sói – Ông Đoàn Ngọc Hải, vị PCT UBND Q.1 đang là nhân vật chính trong 2 bộ phim nổi tiếng này. Hình như công chức chân chính còn mỗi ông Hải còn lại đã bị biến thành chuột và chui vào bình hết rồi, và miệng thì đã mắc quai nên không há ra được nữa. Có ai thầm hỏi: Phải chăng định mệnh cuộc sống đã chọn ông Hải làm "ngôi sao", bắt buộc phải gân lên chứ chắc gì lòng ông ấy đã muốn như thế.
"Ngôi sao cô đơn" Đoàn Ngọc Hải
Ông Hải nói gì cũng thành tít tựa, làm gì cũng thành clip, một cán bộ nói được làm được bị truyền thông Việt Nam làm méo mó như là một nhân vật hám thành tích, ngớ ngẩn. Nghe nói ông Hải đá bóng rất khá, thường “rê” bóng và sút vào khung thành đối phương.Nhưng vỉa hè không phải là sân bóng mi ni mà là một bàn cờ chính trị đầy toan tính.


Ông Hải đã thiếu khôn ngoan khi giải tỏa nóng bốt gác ngân hàng Nhà nước và cẩu xe của ngoại giao đoàn cho dù chủ trương dẹp loạn vỉa hè vỉa hè là đúng và được 80% người dân ủng hộ (thăm dò của báo tuổi Trẻ) nhưng tại sao những người chịu trách nhiệm chính là chủ tịch, trưởng công an phường “núp lùm” không thấy bóng chim tăm cá mà cứ đẩy ông Đoàn Ngọc Hải “đứng mũi chịu sào”.

Đã đến lúc ông Đoàn Ngọc Hải phải “định thần” làm đúng vị trí công tác của mình ở tầm cao là phác đồ hóa vỉa hè khu trung tâm thành phố thay vì dẫn quân đi đập phá và đôi co với một phụ nữ chủ tiệm bấm huyệt chân.

Trong vũ đài chính trị không có sự tồn tại của ngôi sao cô đơn, vì sớm hay muộn, các ngôi sao dù sáng cỡ nào cũng sẽ bị màn đêm xóa nhòa. Và khi đó, công tội dễ dàng lẫn lộn bởi thước đo giữa lằn ranh anh hùng và tội đồ rất mỏng manh.

Ngẫm mà thấy thương cho ông Hải, phải chăng dường như đã có kịch bản và có nhiều người đang muốn ông Hải trở thành ngôi sao cô đơn, có thể họ là những người đồng chí đang nhiệt tình vỗ tay tán dương ông.

Báo trong nước chỉ đưa tin Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói ông chỉ thấy ông Đoàn Ngọc Hải dẫn quân đi lập lại trật tự đô thị nhưng tuyệt nhiên chúng ta không thấy đưa tin về bí thư, chủ tịch quận 1 xuất hiện trong các cuộc thực hiện này.

“Tất nhiên chuyện anh Hải làm là đã có sự thống nhất trong thường vụ quận ủy, trong lãnh đạo UBND quận. Nhưng bí thư, chủ tịch quận 1 cũng phải có mặt để động viên anh em và nếu có sai sót gì thì chấn chỉnh ngay. Đừng để dư luận bức xúc”

Ngôi sao cô đơn thì sáng. Không biết ông Hải cầm cự được bao lâu?

Ông Đinh La Thăng nói trong việc lập lại trật tự đô thị cái cần nhất là sự quyết tâm và cho rằng nếu phường không vào cuộc thì thất bại.

“Chính là phường chứ không phải là quận, quận đâu dẫn quân đi đập chỗ nọ chỗ kia được, làm để lấy khí thế thôi” - ông Thăng nói.

“Các anh phải vào cuộc, chứ không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành ngôi sao cô đơn, lẻ loi mãi thế được” - Bí thư Thành ủy nói thêm.

Muốn hỗ trợ tốt cho đoàn giải tỏa thì phải có sự hỗ trợ tuyên truyền từ các phường để người dân hiểu và ý thức tự chấp hành trước để không còn sự đập phá bắt buộc gây hình ảnh không tốt trong Thành Phố.

Một mình chống lại mafia và trần trụi giữa bầy sói – Ông Đoàn Ngọc Hải, vị PCT UBND Q.1 đang là nhân vật chính trong 2 bộ phim nổi tiếng này. Hình như công chức chân chính còn mỗi ông Hải còn lại đã bị biến thành chuột và chui vào bình hết rồi, và miệng thì đã mắc quai nên không há ra được nữa.

Có ai thầm hỏi: Phải chăng định mệnh cuộc sống đã chọn ông Hải làm "ngôi sao", bắt buộc phải gân lên chứ chắc gì lòng ông ấy đã muốn như thế.

Đào Đức Thông
(Việt Nam Thời Báo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét