Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Rầm rộ kinh doanh… bùa ngải (Kuman Thong)

Rầm rộ kinh doanh… bùa ngải
29/3/2017 (PLO) - Trong số các loại bùa đang thịnh hành hiện nay, được truyền tai nhau là linh nghiệm, cũng như đáng sợ nhất, phải kể đến bùa Búp bê Thái, hay còn gọi là Kuman Thong. Kuman Thong với hình dáng ngoài dễ thương, là bức tượng nhỏ bằng đồng hoặc gốm có hình một đứa trẻ đang mỉm cười có xuất xứ từ Thái Lan, nhưng cách chế tạo được truyền miệng vô cùng ghê rợn, dù không biết có thật hay không: Người ta chế tạo Kuman Thong từ thai nhi chết lưu, sấy khô, cùng các loại bùa chú để chế tạo nên con búp bê đáng yêu nói trên.

Một Kuman Thong đang được người
 “nuôi” thờ phụng trong nhà, tại TP HCM.
Thời đại mạng xã hội phát triển, bất cứ thứ gì cũng có thể được đem lên mạng kinh doanh, kể cả… bùa ngải. Hiện nay, có rất nhiều trang mạng công khai bán các loại bùa, phép, với tác dụng được quảng cáo là “cực kì linh nghiệm” trong làm ăn kinh doanh, tình cảm…

Đủ chủng loại bùa ngải được rao bán

Dạo một vòng quanh “chợ bùa ngải” trên mạng, có thể thấy thị trường này khá phát triển với đủ các chủng loại bùa đến từ nhiều nước như Việt Nam, Thái, Campuchia… Người hiếu kì có thể bị hoa mắt bởi rất nhiều loại bùa khác nhau: ngải cầu tài, ngải yêu, búp bên bùa Thái, thẻ phép, gương chú… Tác dụng của các loại bùa này cũng được người bán ca ngợi hết lời như cực kì linh nghiệm, giúp chiêu dụ được người yêu, thoát vận hạn đen, làm ăn phát đạt, trừ tà…


Liên hệ với số điện thoại của chỉ một shop có tên gọi Shop Bùa đang kinh doanh rầm rộ trên mạng, người bán tên N. liến thoắng tiếp thị, shop này có kinh doanh đủ loại bùa phép, chỉ cần khách đưa ra yêu cầu, lập tức shop sẽ tư vấn cặn kẽ.

Image result for Kuman Thong
Kuman Thong

Ví dụ như đang gặp vướng mắc người yêu phụ bỏ, bị người thứ ba phá đám thì dùng bùa yêu; cần làm ăn phát đạt, tiền vào như nước thì dùng thẻ phép hoặc bùa làm ăn; vận rủi đeo bám thì dùng bùa giải vận; muốn thuyết phục người khác thì dùng ngải nói, hoặc thậm chí ngay cả các yêu cầu cụ thể như muốn bán đất, muốn đổi công việc, muốn tậu nhà mới trót lọt, cũng có những loại bùa chuyên biệt để giúp sức (!). N. cho biết, khách hàng của mình rất nhiều, từ sinh viên, nhân viên văn phòng và cả người làm nghề kinh doanh, trong đó có cả những người mà N. bảo là “làm ăn lớn”.

Cách chơi bùa, mua bùa phép của thời đại công nghệ cũng thật lạ lẫm: người mua dạo một vòng trên mạng, chọn món bùa mình ưng ý, rồi chuyển khoản, người bán giao hàng đến tận nơi, nếu cần thì chat với nhau qua mạng để tư vấn, hướng dẫn sử dụng.

Trong số các loại bùa đang thịnh hành hiện nay, được truyền tai nhau là linh nghiệm, cũng như đáng sợ nhất, phải kể đến bùa Búp bê Thái, hay còn gọi là Kuman Thong. Kuman Thong với hình dáng ngoài dễ thương, là bức tượng nhỏ bằng đồng hoặc gốm có hình một đứa trẻ đang mỉm cười có xuất xứ từ Thái Lan, nhưng cách chế tạo được truyền miệng vô cùng ghê rợn, dù không biết có thật hay không: Người ta chế tạo Kuman Thong từ thai nhi chết lưu, sấy khô, cùng các loại bùa chú để chế tạo nên con búp bê đáng yêu nói trên.

Sử dụng loại bùa này cũng rất phức tạp, người mua bùa phải lập bàn thờ thờ Kuman Thong, không bao giờ được vứt đi. Đáng nói là, mặc dù nghe ghê rợn nhưng do được truyền miệng về sự linh nghiệm vô cùng nên rất nhiều người, trong đó có không ít trí thức, doanh nhân săn lùng loại búp bên này. Trên mạng, có không ít người rao bán Kuman Thong, và cũng không ít diễn đàn được lập ra nhằm trao đổi nhau kinh nghiệm “nuôi bùa búp bê”.

Nhiều người đang “nuôi” Kuman Thong cũng chia sẻ những hình ảnh trông khá đáng sợ của loại búp bê này. Giá của búp bê Kuman Thong dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy chất liệu của búp bê.

Vi phạm pháp luật, vẫn ăn nên làm ra


Linh nghiệm hay không thì không biết, nhưng trước mắt, có thể thấy, những người kinh doanh bùa phép như trên cực kì “ăn nên làm ra”. Buôn bán những vật phẩm liên quan đến tâm linh là thứ không thể kiểm chứng được chất lượng, đúng sai. Với một lá bùa yêu vài trăm ngàn, đơn giản chỉ là một mảnh giấy được vẽ tay cầu kỳ với những chữ rồng rắn, được dặn dò kĩ lưỡng là đốt thế nào, uống thế nào, chọn thời khắc đêm ngày ra sao… để thêm phần bí ẩn. 

Chiếc gương giải vận hạn được bán với giá cả triệu đồng chỉ là một chiếc gương thiếc nhỏ giả cổ, sau lưng có vài kí hiệu lạ. Bùa búp bê Thái được bán với giá “cắt cổ” chỉ là một con búp bê lớn được ăn mặc, trang trí trông ghê rợn, vô hồn…

Thời buổi hiện đại, đáng ra những niềm tin đầy dị đoan như thế đã bị đẩy lùi, nhưng không hiểu sao không ít người vẫn chấp nhận bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua những loại bùa chú nói trên về, chỉ với mong ước được thay đổi hoàn cảnh sống hiện tại, có được những gì mình mong muốn. Phải chăng, đó là lòng tham, hay là sự bất lực của con người, không thể dùng năng lực của chính mình thực hiện, phải cầu vào vận may, bùa phép?

Điều đáng nói, tuy hành vi đưa ra các thông tin quảng cáo và mua bán bùa phép nói trên hoàn toàn vi phạm pháp luật, gây nhiễu loạn đời sống, thế nhưng, tình trạng buôn bán bùa phép công khai, rầm rộ, lập trang mạng, đăng kí tên miền, mở cửa hàng kinh doanh… đã xuất hiện và tồn tại từ lâu, thậm chí ăn nên làm ra, nhưng hầu như chưa được các cơ quan chức năng “để mắt” đến?

Trân Trân
http://baophapluat.vn/rubic-cuoc-song/ram-ro-kinh-doanh-bua-ngai-326843.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét