Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cần Thơ báo cáo vụ bổ nhiệm cháu... Hoàng

Gọi là cháu Hoàng là vì dân chúng thường hỏi nhau: "Thằng này là con thằng nào ?"Đọc mấy đoạn bôi vàng trong bài thấy Chủ tịch Cần Thơ ngang ngược, chẳng cho Phó chủ tịch Quốc hội tý mặt mũi. Làm Phó Chủ tịch QH, ông Lưu không thấy nhục sao ? Không những không thèm trả lời, Chủ tịch Cần Thơ còn ngang ngược ý nói tôi và các ông cứ "chủ động chờ...". Trước đây thường xuyên có mặt trong các kỳ họp Quốc hội, không chỉ thấy Quốc hội là bù nhìn mà còn thấy nhục cho các đại biểu Quốc hội.
Cần Thơ báo cáo vụ bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng
30/03/2017 - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa báo cáo với Đoàn giám sát của QH về việc vì sao tiếp nhận ông Vũ Minh Hoàng.
Đoàn giám sát của QH do ông Uông Chu Lưu làm trưởng đoàn làm việc với UBND TP Cần Thơ. Ngày 30/3, Đoàn giám sát của QH do Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ về thực hiện chính sách, pháp luật và cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 – 2016.

Tại buổi làm việc, bà Cao Thị Xuân - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH, thành viên đoàn giám sát đặt vấn đề vì sao Trung tâm xúc tiến thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ đã có 4 Phó giám đốc mà lại bổ nhiệm thêm ông Vũ Minh Hoàng từ BCĐ Tây Nam Bộ sang làm Phó giám đốc nữa? Bà Xuân yêu cầu UBND TP Cần Thơ giải thích rõ về việc này.

Giải trình với Đoàn giám sát của QH, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho rằng, ông Vũ Minh Hoàng là người có học hành, giỏi ngoại ngữ nên TP rất cần để phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư của TP, trên cơ sở đó mới tiếp nhận. Đồng thời, ông Hoàng là Phó Vụ trưởng vụ Kinh tế của BCĐ Tây Nam Bộ nên khi nhận về phải bố trí vị trí công tác tương xứng.

“Ban đầu chúng tôi cần người, còn vấn đề đúng sai thì hiện nay UBKT TƯ đang kiểm tra và đến nay vẫn chưa kết thúc nên chưa kết luận cuối cùng. Hiện nay Cần Thơ đang chờ kết luận như thế nào từ UBKT TƯ để có hướng xử lý tiếp theo”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói và cho biết, liên quan vấn đề này, Bộ Nội vụ cũng đã cử đoàn công tác vào Cần Thơ làm việc và đã báo cáo Thủ tướng.

“Hôm qua, tôi có nhận văn bản của Văn phòng Chính phủ, cơ bản là chủ động chờ kết quả của UBKT TƯ rồi sau đó sẽ xử lý các bước tiếp theo”, ông Thống nói.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, ngày 4/6/2014, BCĐ Tây Nam Bộ có quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh) trình độ thạc sĩ chuyên ngành Phát triển quốc tế, vào làm việc tại Phòng nghiên cứu tổng hợp.

Theo quyết định, ông Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng (từ ngày 1/8/2014 -31/7/2015).



Ông Vũ Minh Hoàng (trái) được bổ nhiệm “thần tốc”

Tới ngày 8/9/2014, BCĐ Tây Nam Bộ có quyết định cử ông Hoàng đi học tiến sĩ tại Nhật Bản từ tháng 10/2014 - 9/2017. Thời gian này ông Hoàng không được hưởng lương, các chế độ liên quan và tự đóng BHXH.

Ngày 1/8/2015, ông Hoàng được công nhận hết thời gian tập sự. Đến ngày 15/1/2016, ông được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. Quyết định này do Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng BCĐ Tây Nam Bộ ký.

Chỉ 32 ngày sau, ông Việt lại ký tiếp quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Thời điểm này, ông Hoàng vẫn chưa hoàn thành khóa học ở Nhật Bản.

Ngày 26/2/2016, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm.

Hơn 1 tháng sau (22/3), Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp tục có công văn gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản về việc ông Hoàng sẽ quay lại Nhật để tiếp tục chương trình làm nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Cuối năm 2016, báo chí phản ánh việc bổ nhiệm ông Hoàng là quá nhanh và có dấu hiệu bất thường. Sau đó, UBKT TƯ đã thành lập đoàn kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng BCĐ Tây Nam Bộ và ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng ban thường trực.

Việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến công tác tổ chức cán bộ tại BCĐ Tây Nam Bộ. Cụ thể là việc tuyển dụng, bổ nhiệm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế đối với ông Vũ Minh Hoàng.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/tin-moi-can-tho-bao-cao-vu-bo-nhiem-ong-vu-minh-hoang-364199.html


Bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi: Cần Thơ 'nóng vội' do cần người tài


Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ: Do cần người tài nên Thành phố nóng vội trong tiếp nhận, đề bạt ông Vũ Minh Hoàng.

Vụ bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm


UB Kiểm tra TƯ sẽ triển khai quyết định kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với các ông Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Phong Quang.

Vụ phó 26 tuổi: Cùng thạc sĩ ‘Tây’, phận khác nhau... đến vậy


Không ít thạc sĩ, thủ khoa “Tây học” trở về thì trượt công chức, trong khi có người lại được đặc cách, bổ nhiệm với tốc độ mà nền hành chính công của bất kỳ quốc gia tiên tiến nào cũng khó theo kịp.

Vụ phó 26 tuổi: Chi tiết không bình thường


Việc tuyển dụng, cử đi học, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng có chi tiết không bình thường.

Cơ duyên của vụ phó thần tốc Vũ Minh Hoàng

Ông Vũ Minh Hoàng thông thạo nhiều ngoại ngữ nên được nhờ phiên dịch. Rất khó kiếm được người trẻ, nhanh, giỏi như ông.

Hoài Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét