Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Kiểm tra quan lộ thần tốc của 'hot girl' Thanh Hóa

Quan lộ thần tốc của 'hot girl' Thanh Hóa: Vào cuộc kiểm tra, làm rõ vụ việc
08/03/2017 Thanh Niên - Chiều muộn 7.3, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc làm việc với phóng viên Thanh Niên. Theo đó, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất giao cho 3 cơ quan (Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh và Sở Xây dựng) làm rõ những vấn đề mà Báo Thanh Niên đã nêu. Quá trình kiểm tra, xác minh này phải được kết luận trước ngày 30.3.2017. 
Căn biệt thự tại Hà Nội do bà Quỳnh Anh mua và đứng tên vào năm 2012ẢNH: MINH CHIẾN. 
Trong thời gian ngắn, vừa đi học vừa nghỉ sinh, chưa ấm chỗ chức Trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa làm quy trình để bổ nhiệm Phó giám đốc sở này.


Từ khoảng tháng 9.2016, sau khi bị dư luận đồn đoán ầm ĩ trên mạng xã hội thì bà Trưởng phòng Quỳnh Anh đột nhiên “biến mất”, cùng với việc tuyển dụng, bổ nhiệm bất thường đối với bà này đã khiến Thanh Niên tiếp tục tìm hiểu vấn đề.
Bổ sung quy hoạch để làm Phó giám đốc sở

Từ tháng 4.2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, 6 tháng sau đó được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Từ tháng 7.2016, sau khi tốt nghiệp lớp cao cấp lý luận chính trị, bà Quỳnh Anh đã được Sở Xây dựng làm quy trình để bổ nhiệm (cán bộ dự nguồn) làm Phó giám đốc sở này.

Tuy nhiên, từ tháng 9.2016, khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bà Quỳnh Anh có mối quan hệ tình cảm phức tạp với một lãnh đạo địa phương thì Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tạm dừng quy trình bổ nhiệm. Thời điểm này, bà Quỳnh Anh đột ngột xin tạm nghỉ tại Sở Xây dựng Thanh Hóa theo chế độ thai sản. Đến nay, dù hết thời gian nghỉ chế độ thai sản (6 tháng) nhưng bà vẫn chưa trở lại nhiệm sở làm việc. Toàn bộ công việc của bà Quỳnh Anh tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản hiện được giao cho cán bộ khác phụ trách. Phóng viên Thanh Niên đã đến các địa chỉ nơi ở của bà Quỳnh Anh tại Thanh Hóa và Hà Nội thì đều được cho biết khá lâu rồi bà Quỳnh Anh không ở đây.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong những khối tài sản “khủng” mà bà Quỳnh Anh từng sở hữu, ngoài một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng thì từ năm 2012, thời điểm được điều động về làm nhân viên tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, bà Quỳnh Anh đã mua và đứng tên một căn biệt thự trị giá gần 9 tỉ đồng (xây thô) tại khu đô thị Đại Thanh thuộc xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội. Đây cũng là địa chỉ thường trú mà bà Quỳnh Anh chuyển hộ khẩu từ Thanh Hóa ra.

Chưa hết, với chức vụ tại Sở Xây dựng, bà Quỳnh Anh được cho là được “ưu tiên” giao nhận dự án khu thể thao tại TP.Thanh Hóa. Ngày 26.3.2014 Công ty CP đầu tư XD và TM Minh Hương có công văn xin thuê đất đầu tư xây dựng khu thể thao và dịch vụ tổng hợp, quản lý và khai thác sử dụng hồ điều hòa 2 (hồ Đồng Chiệc) tại P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Sở Xây dựng và các sở ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu. Tuy nhiên, việc xin thuê đất này không thành.

Ngày 8.1.2015, gia đình bà Quỳnh Anh thành lập Công ty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh, địa chỉ tại số 60C Đàn Xã Tắc, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa (số nhà này đứng tên bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sau đó được bà sang nhượng cho chính bố đẻ của mình là ông T.V.H) do ông T.T.S, em trai bà Quỳnh Anh làm giám đốc. 

Ngay sau khi thành lập, công ty này đã có công văn xin thuê đất đầu tư xây dựng khu thể thao tại hồ Đồng Chiệc (chồng lên dự án của Công ty Minh Hương nêu trên). Tháng 2.2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương để Công ty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh được thuê đất; ngày 25.5.2015, UBND tỉnh đã có quyết định cho công ty này thuê 10.502 m2 đất tại hồ Đồng Chiệc để thực hiện dự án.


Ông Ngô Hoàng Kỳ trả lời phóng viên Thanh Niên chiều quaẢNH: NGỌC MINH

Giao 3 cơ quan xác minh vụ việc

Chiều muộn 7.3, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc làm việc với phóng viên Thanh Niên. Theo đó, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất giao cho 3 cơ quan (Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh và Sở Xây dựng) làm rõ những vấn đề mà Báo Thanh Niên đã nêu.



Đang có những thông tin u u minh minh gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan nhà nước ở Thanh Hóa cũng như một số cá nhân lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhưng chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ...

Theo ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng - kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Thanh Hóa, Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra quá trình điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chức danh Phó giám đốc Sở Xây dựng đối với bà Quỳnh Anh, cũng như việc cử bà này đi học lớp cao cấp lý luận chính trị để chuẩn bị cho việc bổ nhiệm chức danh trên.

 Đồng thời giao Ban Cán sự đảng của UBND tỉnh chỉ đạo Thanh tra tỉnh phối hợp Sở Xây dựng làm rõ quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm các chức danh trưởng, phó phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản đối với bà Quỳnh Anh. Quá trình kiểm tra, xác minh này phải được kết luận trước ngày 30.3.2017. 

Mặt khác, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc khối tài sản “khủng” của bà Quỳnh Anh. “Do là tài sản liên quan đến sở hữu cá nhân nên chúng tôi phải cân nhắc để làm sao việc thực hiện xác minh này đúng theo quy định của pháp luật”, ông Kỳ cho hay.

Khi phóng viên Thanh Niên đặt câu hỏi: “Liệu với tính chất phức tạp của vụ việc, có thể dư luận sẽ băn khoăn vì nếu để các cơ quan chức năng Thanh Hóa kiểm tra xác minh sẽ không khách quan?”, ông Nguyễn Đình Xứng khẳng định: “Việc kiểm tra, xác minh thuộc thẩm quyền của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa thì hãy để chúng tôi làm, quá trình thực hiện cũng như kết quả như thế nào sẽ được tỉnh làm việc với tinh thần công khai, minh bạch. Nếu chúng tôi làm chưa đúng thì còn có giám sát của cấp trên, người dân cứ yên tâm”.

Thái Sơn - Ái Châu
http://thanhnien.vn/thoi-su/quan-lo-than-toc-cua-hot-girl-thanh-hoa-vao-cuoc-kiem-tra-lam-ro-vu-viec-812966.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét