Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Kết quả thăm dò sau vòng tranh luận TT Mỹ đầu tiên

Các bạn lưu ý, phần lớn các tổ chức thăm dò và báo chí ở Mỹ nằm trong tay đảng Dân chủ nên thường đưa thông tin có lợi cho Đảng này. Lần này CNN thông báo thăm dò cho thấy chiến thắng tuyệt đối thuộc về ông Biden. 60% người theo dõi cuộc tranh luận cho rằng ông Biden đã làm tốt nhất công việc của mình. Con số này chỉ là 28% với ông Trump. Chú ý là vào năm 2016, sau cuộc tranh luận đầu tiên, CNN cũng công bố kết quả thăm dò là ứng cử viên Clinton dành chiến thắng với tỷ lệ 62%, chỉ 27% người cho rằng phần thắng thuộc về ông Trump. Tuy nhiên kết quả bầu cử tổng thống 2016 thì ai cũng đã biết, ông Trump đã đánh bại bà Clinton. CNN được người Mỹ gọi là China News Network, tức là mạng lưới truyền thông thân Trung Quốc. Theo tôi, trong phần đầu tiên của cuộc tranh luận, ông Trump tỏ ra khá lép vế so với ông Biden khi về chủ đề virus Corona. Thực tế cho thấy đa số người Mỹ không tán thành với cách xử lý của ông Trump với virus Corona. Tuy nhiên sau chủ đề này, dường như "gió đã đổi chiều", ông Trump đã làm chủ cuộc chơi khi cuộc tranh luận đề cập tới các nội dung: kinh tế, phân biệt chủng tộc, luật pháp và trật tự… Do đó, nếu xét trên khía cạnh phong cách và những chủ đề chính thì ông Trump là người chiến thắng cuối cùng. 
Kết quả thăm dò sau vòng tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên
Vòng đối đầu trực diện đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Trump và ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ Biden đã kết thúc. Cuộc tranh luận kéo dài 1 tiếng 54 phút và được tổ chức tại Đại học Case Western Reserve ở Cleveland, Ohio với 6 chủ đề chính. Các cuộc thăm dò tức thì ghi nhận 48% cá nhân cho rằng Biden đã thắng, 41% nghĩ Trump đã thắng và 10% thấy song phương hòa nhau. Sự dẫn đầu của Biden ở đây không khác nhiều so với trước đây.

(Nguồn: CBS)
Công chúng Mỹ và hầu hết các phương tiện truyền thông đều nhận xét cuộc tranh luận này là “hỗn loạn”. Đài BBC cũng giữ quan điểm tương tự. Theo CBS, các cử tri đã theo dõi cuộc tranh luận vào sáng nay nhận định Biden đã thắng cuộc tranh luận, nhưng hầu hết mọi người đánh giá giọng điệu của cuộc tranh luận là tiêu cực và cho biết họ cảm thấy khó chịu khi theo dõi.

Sau cuộc tranh luận, CBS đã theo dõi động thái của các cử tri trên toàn quốc để hiểu phản ứng của họ.

Trong số những cá nhân theo dõi cuộc tranh luận này, hơn 80% cho rằng giọng điệu của vòng đối đầu là tiêu cực. Trong đó, đa số họ ủng hộ từng ứng viên.

Hầu như không một cử tri nào theo dõi cuộc tranh luận này cảm thấy nhận được có nhiều nội dung. Chỉ 17% người giữ quan điểm này.


(Nguồn: CBS)

“Hầu hết mọi người đều cảm thấy bức xúc khi xem xong”. Đây là cảm xúc được các cổ động viên của mỗi thí sinh thể hiện nhiều nhất. Một phần ba số cử tri hài lòng – cử tri của Trump hạnh phúc hơn cử tri của Biden.


(Nguồn: CBS)

Biden đã thuyết phục thêm nhiều người trong đảng rằng ông là người chiến thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên, nhiều hơn những gì Trump đã phát biết.

Trong số những người thuộc đảng Dân chủ theo dõi cuộc bầu cử, 92% tin rằng Biden đã thắng, trong khi chỉ 82% đảng Cộng hòa tin rằng Trump đã thắng. 13% đảng viên Đảng Cộng hòa nói rằng cuộc tranh luận là hòa, nhưng những người không đảng phái tin rằng Trump có lợi thế hơn.

Nhìn chung, nhiều nhà quan sát tranh luận nhận định quan điểm của họ về Biden đã được cải thiện hơn quan điểm của họ về Trump.

3/4 thành viên đảng Dân chủ cho rằng cuộc tranh luận này giúp họ có ấn tượng tốt hơn về Biden, trong khi đảng viên Cộng hòa có cái nhìn có phần chia rẽ về ứng cử viên của họ.

52% đảng viên Cộng hòa chia sẻ cuộc tranh luận này khiến họ cảm thấy tốt hơn về Trump; 42% cho biết quan điểm của họ về ông ấy không thay đổi. Sau cuộc tranh luận, sô ít thành viên trong hai đảng có cái nhìn tiêu cực hơn về các ứng cử viên của đảng mình.


(Nguồn: CBS)

Cuộc điều tra của CBS News dựa trên các cuộc phỏng vấn với 1.039 cử tri có thể tham gia bỏ phiếu, tất cả đều được cho là đã theo dõi cuộc tranh luận bầu cử tổng thống vào thứ Ba, ngày 29 tháng 9 năm 2020.

Từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 9 năm 2020, YouGov đã tiến hành phỏng vấn những người được phỏng vấn để cho biết liệu họ có dự định xem cuộc tranh luận hay không và liệu họ có sẵn sàng được phỏng vấn lại sau cuộc tranh luận hay không. Phạm vi lỗi được cộng hoặc trừ 3,4 điểm.

https://vnfxtoday.com/ket-qua-cuoc-tham-do-moi-nhat-sau-vong-tranh-luan-tong-thong-my-dau-tien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét