Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

HÀNH ĐỘNG CỦA BẢN CHẤT - VN vs NHẬT BẢN

Nhìn chủ tịch đoàn các đại hội Đảng ở VN cứ tưởng diễn đàn các hội chợ hoa. Cờ băng đỏ chót, toàn chữ và khẩu hiệu, người ngồi động nghịt... ! Lãng phí bao tiền của dân còn làm ô nhiễm môi trường. Đường phố cũng kinh hoàng vì khắp nơi là cờ đỏ cờ vàng, băng rôn biểu ngữ hoa hòe hoa sói... Đảng trí, quan trí như vậy, bảo sao dân trí thấp, đất nước ngày càng tụt hậu.
HÀNH ĐỘNG CỦA BẢN CHẤT
fb LS Luân Lê - Một lễ nhậm chức của Thủ tướng chính phủ của Nhật Bản - đơn sơ tới mức tối giản, mặc dù họ là cường quốc châu Á và thế giới (nhóm G7). Và một số hình ảnh tiêu biểu của đại hội đảng bộ cấp xã và cấp huyện của một số tỉnh, thành ở Việt Nam - xứ lạc hậu và nghèo nhất khu vực Đông Nam Á.
Trong khi Việt Nam đứng hàng đầu trong việc nhận viện trợ vốn ODA từ Nhật Bản và cũng là nơi xuất khẩu lao động qua Nhật Bản nhiều nhất so với các quốc gia khác.
Những hành động được trông thấy ở hai quốc gia ở các vị trí đối lập: dân chủ và độc tài; thịnh vượng và nghèo khó; phát triển và tụt hậu; yếu nhược và hùng cường... cho thấy phẩm cách thực sự của một dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét