Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Cảnh sát Mỹ làm đúng hay sai ?

Cảnh sát Mỹ làm đúng hay sai ?
Người phụ nữ trong bức ảnh tên là Helena. Sau khi cô bị bắt gặp đã có hành vi ăn cắp trong một siêu thị tại Mỹ, người ta đã gọi cảnh sát đến để bắt giữ cô.
Điều ngạc nhiên đối với tất cả mọi người là khi cảnh sát đến hiện trường và hỏi cô đã lấy trộm những gì, người phụ nữ trả lời: "Một ít thức ăn để nuôi những đứa trẻ của tôi; đã hai hôm nay chúng tôi không còn gì để ăn".

Thay vì bắt cô đưa về đồn, nhân viên cảnh sát Mỹ đã đưa cô về căn hộ gặp bọn trẻ, sau đó đưa cô trở lại siêu thị và bỏ tiền túi ra mua thực phẩm cần thiết đủ cho bản thân cô và những đứa trẻ trong nhiều ngày ngay tại thời điểm khó khăn đó rồi lại đưa cô về nhà.


Quá bất ngờ và cảm động trước nghĩa cử của người cảnh sát, cô Helena đã bắt đầu khóc và hỏi anh ấy : “Thưa ông, điều này là quá nhiều so với những gì ông đã làm cho tôi...”.

Nhân viên cảnh sát trả lời: "Đôi khi chúng ta không nên áp dụng luật mà phải áp dụng tình người với những đồng loại của mình !” .

1 nhận xét:

  1. "Đôi khi chúng ta không nên áp dụng luật mà phải áp dụng tình người với những đồng loại của mình !” Câu nói của nhân viên cảnh sát nói còn ý nghĩa hơn câu : "...Độc lập-Tự do"

    Trả lờiXóa