Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

11 chữ tiền tỷ có làm dân Hòa Bình đổi đời ?

11 chữ tiền tỷ có làm dân Hòa Bình đổi đời ?
- Mỹ không có “đời đời nhớ ơn Washington vĩ đại”, nhưng họ vẫn giàu mạnh, năm nào cũng viện trợ cho Việt Nam.
- Thái Lan không có “đời đời nhớ ơn vua Vajiralongkorn vĩ đại”, nhưng họ vẫn giàu có, kinh tế và văn hóa vẫn phát triển; đời sống người dân nước họ vượt quá xa Việt Nam và đang không ngừng tăng nhanh.

- Singapore không có "đời đời nhớ ơn Lý Quang Diệu vĩ đại", nhưng họ vẫn giàu mạnh, hàng năm đều đầu tư nhiều tỷ đô la vào Việt Nam, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho người lao động Việt Nam.

- Indonesia không có “đời đời nhớ ơn Sukarno & Suharto vĩ đại", nhưng quốc gia họ vẫn giàu mạnh, phát triển hơn Việt Nam.

- Pháp không có “đời đời nhớ ơn Napoléon vĩ đại”, nhưng họ là cường quốc công nghiệp giàu mạnh, hàng năm vẫn viện trợ, giúp đỡ Việt Nam.

- Nhật không có “đời đời nhớ ơn Nhật hoàng... vĩ đại", nhưng họ vẫn giàu mạnh & viện trợ đủ thứ cho Việt Nam.

- Việt Nam khắp nơi chăng khẩu hiệu “ ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI". Thậm chí tỉnh Hòa Bình bỏ ra 11 tỉ đồng để dựng nó trên đồi. Nhưng VN vẫn liên tục nghèo đói bền vững, hàng năm vẫn phải ngửa tay xin viện trợ & bố thí của nước ngoài. 

Đặc biệt, Hòa Bình vẫn là tỉnh rất nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo của Hòa Bình đến nay vẫn là 21%. Đến nay, Hòa Bình vẫn còn 92/210 xã đặc biệt khó khăn...
Vậy thì Hòa Bình hy vọng gì khi chi 11 tỷ để dựng lên 11 chữ trên ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét