Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Bộ trưởng CA, QĐ không nên nằm trong Bộ Chính trị

Một chính quyền được lập ra từ cướp và tồn tại nhờ có súng thì vai trò của bộ trưởng ca, qđ thế là đúng rồi. Nếu làm theo ý bác Văn thì chỉ 3x7=21 ngày đất nước sẽ đi chệch hướng XHCN ngay.
Bộ trưởng CA, QĐ không nên nằm trong Bộ Chính trị
Lưu Trọng Văn - Trong thực tiễn nền chính trị VN hiện nay gã phải chấp nhận vai trò của BCT đảng CSVN đối với việc lãnh đạo Đất nước. Vậy thì gã xin xía vô chuyện nội bộ đảng do nó liên quan đến mô mình nào tạm chấp nhận về quyền lực của các uỷ viên BCT.
 
 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và 
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch.
BCT là đầu não lãnh đạo đất nước xét thực tế hiện nay, nó là siêu bộ tức là trên tất cả các bộ. Vì vậy không nên để bất cứ bộ trưởng nào là cấp dưới của siêu bộ được là thành viên của siêu bộ.

Dễ hiểu và huỵch toẹt là cơ cấu bộ trưởng ngoại giao, quốc phòng, công an không là uỷ viên BCT. Làm vậy để không tạo quyền lực quá cao cho bộ trưởng các bộ này so với các bộ tài chính, giáo dục, công thương, nông nghiệp, văn hoá, giao thông, tư pháp... cũng vô cùng quan trọng không kém, thậm chí còn hơn vai trò ba bộ ngoại giao, quốc phòng, công an xét về một quốc gia phát triển.

 
 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: Phạm Hải

Đất nước phải có không gian phát triển bình thường như các quốc gia văn minh khác để lấy phát triển là ưu tiên số 1. Chỉ có phát triển dân giàu, nước mạnh thì an ninh quốc phòng theo đó mà bền vững, bè bạn tôn trọng theo đó ngoại giao chỉ việc chào mừng.

Với cơ cấu BCT hiện nay theo mô hình của đảng CS Trung Quốc, đảng CSVN đã đi ngược quy trình ưu tiên và nền tảng quản trị: lấy công an, quân đội và đối ngoại làm then chốt.

Cái gì ngược ngạo trước sau gì cũng gây thảm hoạ, đó là lẽ đương nhiên.

Lưu Trọng Văn
(FB Lưu Trọng Văn)
https://www.facebook.com/profile.php?id=100009457401127

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét