Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Biết lên Dân, Dân thương!

Ai tử tế dân đều biết. Tìm người tài đức cũng không khó, họ từ dân mà ra cả, Chỉ có điều khi người tử tế và có tài thực sự lộ ra, được dân khen, danh tiếng nổi hơn cấp trên ngay lập tức sẽ trở thành mục tiêu của các lơi ích nhóm và phải bị chúng tiêu diệt. Dân gian đã tổng kết triết lý xã hội VN thời cộng sản là "Giầu thì nó ghét, nghèo thì nó khinh, thông minh và được dân yêu thì nó tiêu diệt.
Biết lên Dân, Dân thương!
Lưu Trọng Văn - Có những bổ nhiệm nhân sự bị Dân phản ứng như trường hợp bộ trưởng bộ KH và CN Chu Ngọc Anh về làm đô trưởng HN. Thậm chí một cán bộ cao cấp của đảng cũng phản ứng và gọi ông đô trưởng tương lai là Chu Công Công với tất cả sự mỉa mai.
Nhưng cũng có những bầu bán và bổ nhiệm nhân sự được Dân tán đồng. Phạm Đại Dương được bầu bí thư Phú Yên và Lê Minh Hoan được thủ tướng Phúc điều về làm thứ trưởng bộ NN và PTNT.

Dân biết ráo ai tử tế thương Dân vì Dân và có tài quản trị và cũng biết ráo những Thể, Nhạ, Anh... lùm xùm.

Lê Minh Hoan sinh ngày 19/01/1961; quê Cao Lãnh, Đồng Tháp, bí thư Đồng Tháp. Hoan được Dân Nam bộ gọi là "bí thư của Dân " để phân biệt với quá nhiều bí thư của đảng. Hoan thường xuyên lên Dân chứ không phải xuống Dân để nghe Dân dạy bảo. Vì vậy Đồng Tháp từ tỉnh nghèo đã thành tỉnh có chỉ số đổi mới phát triển ở tốp 10 cả nước. Hoan và Dương "chủ tịch của Dân "mỗi sáng đầu tuần uống cafe với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hoan và Dương xe máy phóng dự các diễn đàn của các Câu lạc bộ Nông dân để cùng Nông dân tìm thị trường, đầu tư công nghệ...

Dân Nam bộ vui khi thủ tướng có quyết định đúng đưa Hoan về bộ NN và PTNT để có thể lên chức bộ trưởng bộ quan trọng nhất ảnh hưởng đến 60 triệu bà con Nông dân.

Hoan ơi, cứ là chàng xích lô như Dương, cứ là chàng ba gác trên mạng facebook nhé. Tử tế vì Dân, Dân sẽ mãi thương.

Lưu Trọng Văn 
(FB Lưu Trọng Văn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét