Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

(VTC14)_DƯỚI ĐÁY BIỂN VĨNH TÂN (Hòn Cau) CÓ GÌ?

(VTC14)_DƯỚI ĐÁY BIỂN VĨNH TÂN CÓ GÌ?
13 juil. 2017 (VTC14) -Mục sở thị những hình ảnh dưới đáy biển mới thấy, phía bên dưới làn nước xanh là cả một hệ sinh thái vô cùng phong phú. Đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng lực lượng chức năng tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và cẩn trọng trong việc giám sát công tác đảm bảo môi trường khi nhận chìm đổ thải của nhiệt điện Vĩnh Tân. 
Người dân và các doanh nghiệp cần bình tĩnh lắng nghe, chờ đợi sự vào cuộc của lực lượng quản lý môi trường. Trong bản tin Nhật ký cuộc sống tối ngày mai, các chuyên gia hàng đầu của Viện Hải dương học Nha Trang sẽ cùng phân tích về những khả năng có thể ảnh hưởng, tác động của việc nhận chìm đổ thải nhiệt điện Vĩnh Tân đến hệ sinh thái. Mời quý vị và các bạn cùng chú ý theo dõi.

Xin nhắc lại: Ngày 4/7 /2017, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc trả lời phỏng vấn báo Pháp luật TP.HCM như sau:

. "- Như ông nói là Bộ đã khảo sát chi tiết khu vực 30 ha cấp phép cho hoạt động nhận chìm này. Vậy hệ sinh thái biển dưới đó thế nào?

+ Cát thôi.

. Có các hệ sinh thái, sinh vật như cỏ biển, san hô hay khu vực mà sinh vật biển sinh sản?
+ Không có. Nếu có thì không bao giờ chúng tôi cấp phép! Khẳng định với các bạn như vậy! Chúng tôi có trách nhiệm với môi trường, các bạn không nên đặt những câu hỏi kiểu như vậy.")

Sau phóng sự này, cô MC có nói nhịu một câu là mọi người hãy "Bình tĩnh lo lắng!". Nhịu nhưng lại đúng nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét