Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Than ôi, một nền dân chủ Quốc hội “phú quí giật lùi”

Nhìn mặt bà Chủ tịch Quốc hội sao thấy đanh đá, đểu cáng, khốn nạn quá, khác hẳn với thời thị làm giám đốc sở, thứ trưởng. Tư cách, nhân phẩm con người đi xuống, bảo sao Quốc hội dưới sự lãnh đạo của thị không "phú quý giật lùi". Mình đã bao lần gặp thị, được dự thính và tham dự tất cả các phiên họp Quốc hội, UBTVQH trong mấy chục năm, gặp nhiều nhà báo chuyên đưa tin về hoạt động của Quốc hội, nên đọc chuyện “phú quí giật lùi” này mình rất thất vọng. Nhưng than ôi, ở cái nước mình nó thể, một xã hội quái thai, đi ngược với quy luật phát triển của thế giới, của loài người, thì cái gì cũng có thể xảy ra. 
TIẾC THAY CỰU CT. QUỐC HỘI NGUYỄN VĂN AN ĐÃ NGHỈ HƯU
Kể từ Quốc hội khóa XI , đầu những năm 2000, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã quyết định “mở cửa” để phóng viên báo chí tham dự, đưa tin nội dung các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Năm nay bà Kim Ngân đương kim CTQH “e ngại” báo chí, chỉ cho 5 phút ghi hình mở đầu. Than ôi nền dân chủ nước ta rơi vào cảnh “phú quí giật lùi” rồi !

(ảnh: 7/18 uỷ viên Ban Thường vụ quốc hội, 
trong đó có 2 hoặc 3 ông NGHỊ đang gật say sưa).
Khi được hỏi về quyết định này, ông An đáp: “Đã là đại biểu của dân thì chúng ta phát biểu gì, chính kiến thế nào dân phải được biết. Tôi quyết định để báo chí vào đưa tin nhằm minh bạch hóa hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nếu báo chí đưa tin sai thì xử lý theo pháp luật, còn nếu đại biểu phát biểu thiếu chuẩn mực bị đưa lên thì khó có thể trách báo chí”.

Năm nay bà Kim Ngân đương kim CTQH “e ngại” báo chí, chỉ cho 5 phút ghi hình mở đầu. Than ôi nền dân chủ nước ta rơi vào cảnh “phú quí giật lùi” rồi !


Vì sao bà Nguyễn Thị Kim Ngân ngại báo chí?

“Nhiều khi để anh em báo chí vào thì các đại biểu cũng ngại, phát biểu không hết. Có vấn đề tối mật không được nói với báo chí mà nói ra thì không hay, lại phải đề nghị báo chí không đăng tải”,

– Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc giải thích về lý do báo chí sẽ không được dự đầy đủ các phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội như trước đây. Báo chí chỉ được dự 5 phút đầu buổi làm việc để phục vụ ghi hình.

Theo ông Phúc, mỗi ngày, Văn phòng Quốc hội sẽ có 2 bản thông cáo báo chí về vấn đề được thảo luận tại phiên họp để gửi cơ quan báo chí.

(trích VNTB)
https://giangnamlangtu.wordpress.com/2017/07/13/tiec-thay-cuu-ct-quoc-hoi-nguyen-van-an-da-nghi-huu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét