Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tại sao tôi vẫn làm Blog và Facebook ?

Làm Blog và Facebook rất mất thời gian, nhưng tại sao tôi và nhiều người khác vẫn làm ? Bài viết dưới đây là câu trả lời. Hãy cùng nhau nói ra và phổ biến sự thật của đất nước chúng ta cho nhiều người biết nhé.
Facebook đã có sức nặng để làm đối trọng
FB Bổn Đình Nguyễn - Những vụ như ông Phúc xin lỗi khi cho xe vào phố cổ, bà cán bộ bẻ hoa anh đào hay gần nhứt là tạm đình chỉ bà Phó chủ tịch phường vụ giấy chứng tử cho thấy mạng xã hội facebook đã có sức nặng đối trọng về mặt hành chính. Nó chứng tỏ sức mạnh của thông tin từ bàn phím đã thành một áp lực lên chính quyền.
Dù chỉ mới tác động đến hành chính, và trong vài vụ có thể nhìn thấy bàn tay chỉ đạo có ý đồ, chúng ta cũng không thể phủ nhận giá trị đã đạt được, theo tôi là đáng ghi nhận, không hề "vô bổ" như một số kẻ cố tình dè bỉu. Nhưng cũng đừng quá phấn khởi, ảo tưởng.
Hãy dùng fb chậm mà chắc, không khoa trương, không tạo tin giả, tuyệt đối trung thực và mạnh mẽ, đó cũng là một cách đấu tranh đòi dân quyền, là một hoạt động hợp pháp của sự hình thành không thể cản trở của một xã hội dân sự tại VN.

Tôi không đủ sức làm những chuyện lớn lao, tôi chỉ xin góp mình vào dòng chảy này.

------------

Tiến sĩ Văn học Đoàn Hương: '50% người trên Facebook là vô công rồi nghề'
http://vtc.vn/tien-si-van-hoc-doan-huong-50-nguoi-tren-facebook-la-vo-cong-roi-nghe-v279051.html

TS hoàn toàn nói bậy, hầu hết người sử dụng FB đều có công ăn việc làm tử tế, họ sử dụng FB để thể hiện suy nghĩ của mình, để giao lưu, ủng hộ cái đúng, phê phán cái sai.

1 nhận xét:

  1. Bà tiến sĩ này hay nói trên TV nhiều lúc cứ như người lên đồng bóng, chả biết có chồng có con không,nếu có thì bà là một thảm họa của gia đình,chả hay ho gì.Mặc....đoàn người cứ đi..N Đ.

    Trả lờiXóa