Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Những bức ảnh sốc của cô giáo trẻ vùng cao Yên Bái

Trong khi LỀU CỦA ĐẦY TỚ quá vĩ đại, tượng đài của ai đó trải dài từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau, thì cuộc sống của người dân, những ông chủ, bà chủ, như thế này đây. Đâu chỉ Yên Bái, ngay ở Hà Nội, Sài Gòn và khắp nơi trên cả nước, có nơi nào không thấy những cảnh khốn cùng của người dân ? Ơn trời, Đảng đây rồi. 90 năm đời ta có Đảng kết quả như thế này đâyĐảng chưa cho ta sáng mắt sáng lòng ? Lay động hàng triệu trái tim dân đen chứ không mảy may đụng chạm trái tim quan tham. Vì sự nghiệp trồng người hãy cố lên các cô giáo nhé! Phải cố đến bao giờ hở các quan ?

Bức ảnh về cô giáo trẻ vùng cao Yên Bái làm lay động hàng triệu trái tim
28/05/2017 YENBAITOANCANH.NET - Dẫu biết rằng cuộc sống của những giáo viên vùng cao còn vô vàn những khó khăn vất vả, thế nhưng mới đây hình ảnh về cô giáo trẻ vùng cao Mù Cang Chải ngã sõng soài trên đường trơn đầy bùn đất đã làm lay động trái tim biết bao người.
Theo chị Bích Thuỷ – người chụp những bức ảnh này chia sẻ: cuộc sống của các giáo viên vùng cao nơi đây rất vất vả, nhất là việc đi lại. Đường vào xã Mồ Dề cách thị trấn Mù Cang Chải chỉ 5km, nhưng những ngày mưa, nhiều cô giáo phải đi qua đoạn đường nguy hiểm, đầy ám ảnh như thế này.


Con đường đi dạy học của các cô giáo ở Xã Mồ Dề, Mù Cang Chải (Yên Bái).

Trước đó trên Page Yên Bái một cô giáo khác cũng ở dạy học ở vùng cao Mù Cang Chải, đã chia sẻ một bức ảnh về những gian nan của mình trên con đường tới trường, khi cả chiếc xe máy của cô bị thụt xuống hố sâu, rất may là sau đó cô đã được người dân ở gần đó giúp đỡ, không thì chỉ biết ngồi nhìn cái xe thôi.

Đường tới trường của các thầy cô giáo vùng cao Nậm Có (Mù Cang Chải)

Cô giáo chụp bức ảnh chia sẻ: “mình chỉ bị đau chân nhẹ thôi, may mà có mấy bác phụ huynh ra đỡ không thì chỉ biết nhìn cái xe thôi”

Hành trình cõng chữ lên non còn vô vàn những gian nan vất vả, nhưng vì sự nghiệp trồng người hãy cố lên các cô giáo nhé!


http://yenbaitoancanh.net/tin-tuc/buc-anh-ve-co-giao-tre-vung-cao-yen-bai-lam-lay-dong-hang-trieu-trai-tim.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét