Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

TẠI SAO CHỦ TỊCH CHUNG CHƯA XUẤT HIỆN?

TẠI SAO CHỦ TỊCH CHUNG CHƯA XUẤT HIỆN?
Hoàng Dũng - Tôi hiểu khi ông Chung chưa xuất hiện tại DongTam là vì vụ việc giờ đây nằm vượt ngoài tầm xử lý của Hà Nội bởi nó dính dáng tới các quyết định của Thủ tướng, đặc biệt là liên quan đến Bộ Quốc phòng và Viettel. Dính đến 2 "đối tượng" này, ngoài thẩm quyền thì còn là vấn đề về a bê xê cờ lờ mờ. Thiện chí và cách làm của người dân Đồng Tâm đến bây giờ là không thể không ghi nhận, các ông ạ. Vì thế, đừng đẩy quân và dân tới đường cùng.
Do Muoi cropped.jpg
Sự việc bắt đầu từ 1980 thời ông Nguyễn Duy Cống (ĐM)
Các bên liên quan:
1. Bộ Quốc Phòng (dự án sân bay Miếu Môn - đã dừng)
2. Công ty Viettel (dự án quốc phòng A1 - sản xuất kinh doanh?)
3. Dân làng Đồng Tâm (đất nông nghiệp)
4. Cán bộ xã Đồng Tâm, cán bộ huyện Mỹ Đức, UBND Hà Nội (ông Chung)
5. Công an Tp Hà Nội.

Sự việc như đã nêu, nó bắt đầu từ 1980 thời ông Nguyễn Duy Cống (ĐM) làm (phó) 
thủ tướng vắt qua các đời ông Phan Văn Khải, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tấn Dũng đến tận hôm nay là ông Nguyễn Xuân Phúc. Các tồn tại, tranh chấp, tham nhũng đất đai rắc rối từ khi cụ Lê Đình Kình còn ngoài 50 tuổi.

Hà Nội đã trưng bằng chứng rằng nguyên nhân của ngày hôm nay là do các cán bộ địa phương tham nhũng đất đai dẫn đến tranh chấp các bên. Có tới 48 nội dung khiếu nại tố cáo trong đó hơn 1 nửa là có cơ sở. Mặc dù đã có xử lý vài cán bộ sai phạm nhưng chưa rốt ráo.

Tôi hiểu khi ông Chung chưa xuất hiện tại DongTam là vì vụ việc giờ đây nằm vượt ngoài tầm xử lý của Hà Nội bởi nó dính dáng tới các quyết định của Thủ tướng, đặc biệt là liên quan đến Bộ Quốc phòng và Viettel. Dính đến 2 "đối tượng" này, ngoài thẩm quyền thì còn là vấn đề về a bê xê cờ lờ mờ.

Điều ông Chung và Hà Nội có thể làm được bây giờ là chăm sóc thật chu đáo cho cụ Lê Đình Kình (dường như đang làm tốt) và trấn an tâm lý của gia đình các cán bộ chiến sĩ đang còn ở lại tại #MyDuc.

Mấu chốt vấn đề có được giải quyết tốt đẹp cho các bên hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào thiện chí của các ông lớn trong Bộ Quốc phòng và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Viettel.

Sau khi đã có thống nhất, Bộ Công an hoặc CAHN cùng ông Chung sẽ phải dọn dẹp đống xà bần này dù họ chẳng có quyền lợi miếng mỏ gì, thậm chí nếu không khéo còn thiệt hại đến tính mạng chiến sĩ của mình - những kẻ chỉ đâu đánh đấy.

Thiện chí và cách làm của người dân Đồng Tâm đến bây giờ là không thể không ghi nhận, các ông ạ.

Vì thế, đừng đẩy quân và dân tới đường cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét