Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Ông Chung mất hình ảnh quá!

Ông Chung mất hình ảnh quá!
Đường đường là một Chủ tịch TP HN, nguyên Giám đốc Công an Hà Nội không hiểu vì lý do gì mà ông Chung lại né tránh một việc mà ông phải nhập cuộc, phải giải quyết. Mất điểm quá, cảm giác như ông sợ điều gì đó. Liệu có phải thời làm Giám đốc Công an Hà Nội ông Chung đã dính vào vụ này rồi không?

Ông Nguyễn Đức Chung
Cũng lạ là tại sao ông Chung không giao cho một Phó Chủ tịch phụ trách địa bàn này, hay PCT phụ trách về đất đai, hay PCT phụ trách về an ninh chính trị... xuống xử lý tình hình trước, rồi không được thì mình mới phải ra mặt. Để sự việc trôi qua tới 5 ngày rồi mà TP HN không có giải pháp tháo gỡ thì cũng thấy sự non yếu của bộ máy của ông Chung.

Nếu ông Chung sợ không đủ khả năng chiêu dụ, thuyết khách thì ông Bí thư Hoàng Trung Hải đâu rồi mà không xuống Mỹ Đức nhỉ?

Tin mới nhất đây: Tôi đã phán đoán chính xác 100% rồi. Tôi nói ông Chung Chủ tịch không giải quyết được tình hình ở Mỹ Đức đâu, vì dân xung đột với công an nên ông Chung - nguyên GĐ CAHN xuống thì họ càng bất bình. Sự việc phải do Bí thư Hoàng Trung Hải đích thân xuống hiện trường thì có thể dân mới chịu đối thoại.

Hôm nay trên báo đăng bản tin đây, với nội dung rõ ràng là:

"Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Trưởng ban chỉ đạo giải quyết khiếu nại tố cáo của TP được Thành ủy phân công trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường. Ông cho biết, Thường trực Thành ủy đã phân công trực tiếp cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng với huyện Mỹ Đức để sớm ổn định tình hình, chủ động trao đổi và mong muốn việc tiếp xúc, đối thoại với người dân ở đây để giải quyết các vấn đề theo quy định của pháp luật.

"Tuy nhiên, việc đó chưa thực hiện được, mà chỉ thực hiện qua các kênh thông tin, bằng điện thoại
", ông Toàn nói.

* Theo như lời ông Toàn nói thì ông Chung mất hình ảnh quá, một việc như vậy mà Chủ tịch HN không làm nổi thì khác nào cho thấy là ông Chung không đảm đương được vị trí công tác này.

Đỗ Thị Anh Thư
....................

XÁC NHẬN LẠI VỀ “LỜI HỨA” CỦA ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG – CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỚI NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM – MỸ ĐỨC

Ngày hôm nay (18/4/2017), theo lời mời của người dân, chúng tôi gồm các luật sư sau đây: Luật sư Nguyễn Hà Luân, Luật sư Lê Văn Luân, Luật sư Hoàng Văn Hướng, và tôi, Luật sư Ngô Anh Tuấn, có mặt ở Đồng Tâm, Mỹ Đức để gặp gỡ bà con (Ls Trần Vũ Hải được mời nhưng vắng mặt vì công việc đột xuất).

Theo dự kiến ban đầu, các luật sư sẽ hỗ trợ người dân trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung. Tuy nhiên, ông Chung không có mặt ở Mỹ Đức ngày 18/4/2017 như lịch mà bà con đã sắp xếp.

Qua kiểm tra lại phần ghi âm buổi nói chuyện điện thoại ngày 17/4/2017 giữa người dân và chủ tịch Nguyễn Đức Chung, do chính người dân cung cấp, chúng tôi thấy rằng:

Vào phút thứ 8’59”, ông Chung có nói “… cần thiết thì mai tôi sẽ về trực tiếp về tận nơi Đồng Tâm…”. Lời nói này của Chủ tịch được tất cả người dân đang chăm chú lắng nghe đồng loạt vỗ tay hoan nghênh.
Tiếp đó, cụ Bùi Viết Hiểu, một người cao niên trong xã lập tức có lời mời ngày mai ông Chủ tịch [xuống Đồng Tâm]. Tuy nhiên, trong phần nói chuyện tiếp diễn, không có nội dung do ông Chung xác nhận là sẽ có mặt vào ngày mai (tức là ngày 18/4/2017).

Như vậy, việc Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã thể hiện thiện chí với bà con là sự thật. Nhưng ông không hứa là sẽ có mặt vào ngày hôm sau – như mới đây ông đã nói – sẽ có mặt tại Đồng Tâm vào ngày 18/4/2017 cũng là là sự thật.

Chúng tôi thấy rằng mình cần phải có nghĩa vụ phản ánh đúng sự thật là như vậy. Có thể mọi người tại đó đã không nghe rõ hết nội dung mà ông Chung đã nói.

Thể hiện nguyện vọng của người dân cùng sự thiện chí từ phía người đứng đầu thành phố Hà Nội, chiều ngày hôm nay, một bậc cao niên đại diện cho người dân làm “Thư Mời” đích thân ông Chủ tịch Chung về đối thoại với bà con. Chỉ khi nào nhận được Thư Mời này mà ông không về thì khi đó bà con mới có cơ sở để nhận định rằng ông đã hứa suông.

Gặp gỡ đối thoại với dân lúc này không chỉ là quyền mà còn là sự tự trọng và trách nhiệm với lời hứa của mình, tôi tin là ông Chung sẽ giữ chữ tín! Giờ bà con nên chờ đợi tín hiệu từ ông, với một tín hiệu lạc quan hơn.

Bà con Đồng Tâm khẳng định họ đã và đang đối đãi, chăm sóc tốt cho những người vẫn còn ở lại và sẽ để cơ quan công quyền đón toàn bộ người sau buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Cho dù đã mất hết niềm tin với chính quyền cấp dưới và mong chờ một sự công tâm từ lãnh đạo thành phố, họ vẫn khẳng định rõ ràng rằng: Chúng tôi không chống Nhà nước, chúng tôi chỉ chống tham nhũng và những việc làm sai trái – giờ nhiều thông tin trên mạng xã hội đưa không đúng sự thật khiến hình ảnh người dân nơi đây bị méo mó trong mắt người khác, gây rất nhiều bất lợi cho họ.

Đề nghị bất kỳ ai khi đưa thông tin lên báo chí, mạng xã hội, hãy nghĩ tới sự thật và nghĩ tới trách nhiệm với lời nói của mình và với người dân nơi đây…

Chúng tôi hy vọng vào một buổi đối thoại cởi mở giữa hai bên để vụ việc đã qua được giải quyết một cách nhân văn nhất, vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật nhưng vẫn giữ được tình người.

Tác giả: theo FB Tuấn Ngô và báo Tuổi trẻ
(FB Đỗ Thị Anh Thư)

1 nhận xét: