Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

MỘT CÚ HÓC CÓ SỨ MẠNG LỊCH SỬ

Nhìn người lại đau buồn khi nghĩ đến ta. Sao ta lại cúi đầu khom lưng khiếp sợ Tàu Cộng như thế trong khi Đài Loan hiên ngang đối diện với chúng. Hy vọng trong nhiệm kỳ 2 của ông Trump, Tàu Cộng tan rã; Đài Loan độc lập.
MỘT CÚ HÓC CÓ SỨ MẠNG LỊCH SỬ
Fb Nguyễn Công Vỹ - Cả thế giới đều biết Đài Loan chưa bao giờ là của Trung Quốc và quốc đảo này đã là thành viên của Liên hợp quốc trước khi Trung Quốc gia nhập tổ chức lớn nhất hành tinh này.
Tuy nhiên gần như cả thế giới lại sẵn sàng đưa Đài Loan ra khỏi Liên hợp quốc vào năm 1979 để công nhận chính sách “một Trung Quốc” chỉ vì cái thị trường có 1/5 dân số thế giới sẵn sàng trở thành “công xưởng của thế giới” với chính sách mở cửa thông thoáng và mức lương nhân công giá rẻ để bao nhiêu quốc gia tự biến mình thành những con thiêu thân lao vào cái bẫy mà chấp nhận yêu sách chuyển giao kỹ thuật công nghệ cho một thể chế đầy mưu ma chước quỷ sẵn sàng chà đạp lên mọi luật tắc.

Với những cái bẫy ấy cùng với những cái bẫy nợ mà Trung Quốc luôn cài đặt ở những nước nghèo, những nước có thể chế độc tài với những giàn lãnh đạo mắc cái chứng bệnh “ăn bao nhiêu cũng chẳng thấy no” và họ rất thành công trong việc cài bẫy cùng với khả năng ăn cắp bí mật công nghệ thuộc hàng siêu đẳng, Trung Quốc vùn vụt lớn lên như một cơ thể dùng loại thực phẩm “siêu tăng trọng” với thời gian rất ngắn đã chiếm lĩnh vị trí cường quốc kinh tế thứ hai thế giới và đe doạ đẩy Hoa Kỳ xuống để chiếm lĩnh con số một trong một ngày không xa.

Giai đoạn ông Bil Clinton và ông Barak Obama ngồi vào toà Bạch ốc là giai đoạn thuận lợi nhất cho chính quyền Bắc Kinh làm mưa làm gió mà thao túng gần như toàn bộ thị trường thế giới bằng chính sách bảo hộ mậu dịch và thao túng tiền tệ khiến cho ông Tập Cận Bình chễm chệ ngồi trên ngai vàng với “giấc mộng Trung Hoa” đầy nhung lụa rải dưới chân và mủm mỉm cười với cú sỉ nhục ông Obama bằng cái cửa sau khi chuyến máy bay đáp xuống phi trường.

Cùng với “giấc mộng Trung Hoa” là “con đường tơ lụa” đầy nhung gấm vươn khắp các lục địa đón “ông thợ săn” họ Tập với những chiếc bẫy trong tay mà bắt được bao nhiêu con thú bự ham mồi khiến cho cái biệt danh “Tập hí” lại càng thêm hí để một ngày đẹp trời nào đó cái Hiến pháp của Trung Hoa vĩ đại được “tu chính” giúp cho ông trở thành Hoàng đế mà mong giữ cái ngai vàng trọn kiếp với số phận đang “đỏ như vông”!

Suốt bao năm cầm quyền, Quốc dân đảng tỏ ra khiếp sợ trước “cái uy” của ĐCS Trung Quốc và cũng gần như bị chính quyền Wasinton bỏ rơi nên quốc đảo Đài Loan gần như chấp nhận chính sách một Trung Hoa đại lục chỉ còn chờ ngày Bắc Kinh gia ân cho cái danh nghĩa “một quốc gia hai chế độ” thì bỗng dưng ông Donand Trump bước vào toà Bạch ốc trước sự ngỡ ngàng của cả thế giới cùng lúc bà Thái Anh Văn thuộc đảng Dân chủ tiến bộ thay thế Quốc dân đảng nắm chính quyền ở Đài Loan khi cơ trời định đoạt hai nhân vật thép trở thành “cặp bài trùng” mà từng bước đánh vỡ mặt tác giả “giấc mộng Trung Hoa”!

Chính sách xoay trục sang châu Á của ông Trump rất cần có Đài Loan và để thành quốc gia độc lập thực sự cho Đài Loan thì bà Thái Anh Văn rất cần có Hoa Kỳ và thế là cơ trời vận nước đã đã xếp đặt cho họ những điều kiện tốt nhất để hai bên có thể hoàn thành sứ mệnh của mình bằng thời gian sớm nhất.

Với chính sách đối nội quá độc tài và tàn bạo bậc nhất thế giới cùng với thói quen đối ngoại đầy lươn lẹo không bao giờ biết giữ lời hứa và cũng rất ngạo mạn nhằm bắt nạt những quốc gia nhỏ yếu hơn mình và tư tưởng bành trướng đã ngấm sâu trong máu thịt, chính quyền Bắc Kinh dù đã hết thời nhưng họ chẳng chịu mềm giọng mà vẫn luôn có những lời đe doạ dù biết rằng chẳng còn hiệu quả trước sự thức tỉnh của toàn nhân loại. Bởi vậy, dù thất bại hoàn toàn trong chuyến công du châu Âu của ông Vương Nghị nhưng ông ta vẫn dùng lời lẽ ngông cuồng nhằm vớt vát chút danh dự và không ngờ đã bị bộ Ngoại giao Anh quốc dội cho gáo nước lạnh lên cái đầu nóng hừng hực của kẻ đang đi vào tử lộ để báo hiệu cho sự thất bại tiếp theo của ông Tập trong chuyến công du tới Brusxen vào trung tuần tháng 9 này là khó tránh khỏi.

Khi tiếng nói của Bắc Kinh bị chìm nghỉm trong sự quay lưng của quốc tế thì thời gian trưng cầu dân ý cho việc đổi tên nước của Đài Loan cũng chẳng còn xa giữa lúc tình hình chính trị của Bắc Kinh bị sa lầy trong cái vũng tranh giành quyền lực thì quả thật quốc đảo Đài Loan trở thành khúc xương rắn mắc giữa cổ họng của ĐCS Trung Quốc mà hoá ra một cú hóc mang sứ mệnh lịch sử bởi dù có huy động vũ lực để tấn công Đài Loan hay không thì vận mạng của một đảng phái cũng sẽ đến ngày cáo chung !

NÔNG PHU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét