Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

NCS Việt liên tiếp tử vong tại Hàn do áp lực khủng khiếp?

Nghiên cứu sinh Việt tử vong tại Hàn: Áp lực khủng khiếp?
Theo thông tin từ Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, thi thể nghiên cứu sinh người Việt được tìm thấy tại nhà của một người bạn. Nghiên cứu sinh tử vong là Nguyễn Trung Kiên, nghiên cứu sinh người Việt tại Trường ĐH Korea. Được biết Kiên sinh năm 1985, quê ở Phú Thọ, hiện đang học nghiên cứu sinh ngành Địa chất tại Trường Đại học Korea đã qua đời vào sáng 20/7.
Đại học Korea, nơi Nguyễn Trung Kiên đang học nghiên cứu sinh.
Nguyễn Trung Kiên là trường hợp nghiên cứu sinh thứ 2 tử vong tại Hàn Quốc trong 10 ngày trở lại đây. Trước đó, vào ngày 13/7, một nữ nghiên cứu sinh Trần Thị Thanh Thủy sinh năm 1991 người Tây Ninh cũng qua đời tại ký túc xá Trường ĐH Sungkyunkwan của Hàn Quốc.

Trước hai vụ việc liên tiếp xảy ra với nghiên cứu sinh người Việt, nhiều câu hỏi đặt ra liệu những nghiên cứu sinh họ đã thực sự áp lực và có cuộc sống không dễ dàng gì nên mới xảy ra những trường hợp đáng tiếc như vậy.


Kể về cuộc sống cũng như việc học tập bên Hàn, trao đổi với phóng viên, một nghiên cứu sinh người Việt học tập tại Hàn Quốc cho biết cuộc sống bên này áp lực và cạnh tranh.

Làm việc ở công ty hay đi học đều thế hết. Hai bạn ấy đều do căng thẳng kéo dài, quá sức, sức khoẻ suy yếu nên dẫn đến đột tử.

Theo nghiên cứu sinh này: "Dân Hàn đại đa số thì luôn coi thường dân Đông Nam Á với người ở các nước nghèo rồi. Du học sinh cũng không ngoại lệ. Bên này vật giá cao, mấy bạn này chỉ có học bổng nên phải lo sinh hoạt phí.

Nếu bạn nào không có học bổng thì phải đi làm nhiều nữa. Mà đi làm xong bị chủ quỵt lương không phải là chuyện hiếm. Vậy nên nói là du học hay nghiên cứu sinh thì đều áp lực cả.

Ở nhà nhiều người cũng nghĩ học hành bên này sẽ sướng lắm nhưng thực tế không hẳn vậy. Hơn nữa để nỗ lực kiếm được học bổng đâu phải chuyện dễ".

Như thông tin trên VNN, ông Nguyễn Văn Kiếm, bố ruột của Nguyễn Trung Kiên cho biết, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào từ cơ quan chức năng nhưng bạn bè đã thông báo về cái chết của Kiên.

Ông Kiếm chia sẻ, Kiên là đứa con ngoan, hiền lành và học rất giỏi. Trước đây, Kiên học đại học tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Sau khi tốt nghiệp, Kiên vào làm tại Viện Địa chất sau đó xin học bổng thạc sĩ và đi học tại Hàn Quốc.

Vào năm 2013, Kiên tốt nghiệp thạc sĩ và tiếp tục nhận học bổng nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Korea của Hàn Quốc.

Thanh Thanh

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/giao-duc/nghien-cuu-sinh-viet-tu-vong-tai-han-ap-luc-khung-khiep-3339695/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét