Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

Truyền thông Mỹ lộ rõ sự giả dối qua con số và sự kiện

Chúc mừng nước Mỹ đang có một ông tổng thống Trump kiệt xuất. Nếu người Mỹ không quyết tâm bảo vệ tổng thống Trump trước những thế lực đen tối đang ngày đêm bày mưu ma chước quỷ hãm hại ông, thì thật là đáng tiếc...
Truyền thông Mỹ lộ rõ sự giả dối qua con số và sự kiện
FB Nguyên Khan - Mạng xã hội đang xôn xao về số thống kê tử vong thường niên tại Mỹ năm 2020, tính đến 14/12, thấp hơn số tử vong cùng kỳ năm 2019. Câu hỏi đặt ra là năm 2020 là năm đại dịch cúm Tàu hoành hành gây tử vong hơn 300.000 người Mỹ, sao số tử lại thấp hơn số tử năm 2019 là năm chưa có dịch ? 
Vậy hơn 300.000 người bị dịch cúm Tàu giết chết ở đâu mà không đưa vào thống kê? Hay các Big Media đã chôn cất, xây nhà tưởng niệm hoành tráng cho họ trên các tờ báo, tạp chí, các Đài Phát thanh truyền hình, các trang web danh giá của mình, để nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, các Big Media sẽ phối hợp với các ANTITRUM, deep state... Đem những xác ma trời ơi đất hỡi trên truyền thông ấy ra làm lễ tế sống tổng thống "điên rồ, dốt nát" làm mất mạng hàng trăm ngàn người vô tội ?

Đó có thể là một trong những lý do khiến Jonathan London, một giáo sư nói tiếng Việt như gõ cây, cảm thán rằng, ông không thể hiểu nỗi tại sao đa số người Mỹ gốc việt lại cuồng Trump đến thế. Jonathan cho rằng Ông Trump là người không ra gì, không đáng được coi trọng, sao người Việt tại Mỹ lại cuồng? 

Thật ra chính Jonathan mới làm người Việt khó hiểu, vì không lẽ một giáo sư chuyên về Việt Nam lại ngớ ngẩn không hiểu sau 30/4/1975, nếu người làm tổng thống Mỹ không phải là Ford mà là Joe Biden thì làm gì có người Việt nào trên đất Mỹ như hiện nay để cuồng Trump ? Bởi thời điểm đó Joe Biden là một thượng nghị sĩ trẻ quyết liệt chống đối, không cho nạn nhân chiến cuộc người Việt tị nạn tại Mỹ. Giả sử giáo sư Jonathan là một người Việt tị nạn thời điểm ấy thì hiện nay giáo sư cuồng Biden hay cuồng Trump?

Nói thì nói vậy, song làm sao trách Jonathan. Bởi ngay cả một blogger người Việt được chính vợ chồng Tổng thống Trump đưa qua Mỹ khi đang thọ án tù dài hạn tại Việt Nam, còn quay lại phê phán Tổng thống Trump bá đạo, dốt nát, không biết gì về khoa học mà dám qua mặt các nhà chuyên môn, xem thường sinh mạng hàng trăm triệu dân Mỹ khi mạnh miệng khuyến cáo người nhiễm cúm Tàu nên điều trị bằng thuốc sốt rét. Blogger này kêu gọi người Mỹ nên tuân thủ theo hướng dẫn của các giới chức khoa học chuyên ngành, đừng làm theo kiểu bệnh Nam chữa Bắc của ông tổng thống điên rồ vô trách nhiệm ấy nếu không muốn mất mạng. 

Thì hôm nay, lãnh đạo cái cơ quan chuyên môn về thuốc men ấy đã chính thức gỡ bỏ lệnh cấm sử dụng thuốc sốt rét trị bệnh cúm Tàu, thì không biết blogger nói trên và bạn bè đồng chí hướng sẽ ăn nói thế nào với ông "tổng thống dốt" ? Có bao nhiêu người trong số 300.000 người chết vì cúm Tàu do uống "nhầm thuốc sốt rét" của ông tổng thống "đần độn" ? Hay đa số tử vong là do không chịu uống, hoặc không được cho uống thuốc sốt rét của ông tổng thống "dốt nát" nên đã phiêu diêu miền cực lạc ?

Và đây mới là con số ấn tượng. Người ta rút ra 100 phiếu bầu cho Ông Trump, 100 phiếu bầu cho Ông Biden, cho vào máy kiểm phiếu Dominion ở một quận thuộc bang Georgia. Kết quả Ông Trump được 87 phiếu, Ông Biden được 113 phiếu. Nghĩa là máy Dominion làm lợi cho Ông Biden 26% phiếu so với Ông Trump. 

Máy đếm phiếu Dominion ở Georgia gian lận khủng khiếp đến vậy nhưng vẫn chưa phải là gian lận kỷ lục. Kỷ lục thuộc về máy đếm phiếu Dominion ở một hạt thuộc bang Michigan, cho sai số kinh hoàng đến 68,05 %. Trong lúc sai số đếm phiếu được Mỹ quy định dưới 0,0008%. Gian lận kinh hoàng kiểu này thì Ông Trump không trượt võ chuối mới là chuyện lạ.

Nhưng con số và sự kiện ấn tượng nhất vẫn là thời gian chạy đua sản xuất vaccin cúm Tàu. Trong lúc cái ban khoa học chuyên môn về kiểm soát, ngăn ngừa và điều trị dịch bệnh gì đó của blogger nói ở phần trên, tuyên bố như đinh đóng cột hồi tháng 5/2020 rằng, phải mất từ 18-24 tháng mới có thể bào chế được vaccin ngừa cúm Tàu, thì ông tổng thống "ngu dốt" Donald Trump lại khẳng định sẽ có vaccin trong vòng 6 tháng, trước ngày 3/11, tức trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ. Song tội nghiệp cho ông tổng thống "dốt nát", vì ông đã đôn đốc để có vaccin đúng kế hoạch, nhưng cái bang khoa học dịch bệnh ấy đã cố tình kéo dài thời gian công nhận và cấp phép sử dụng vaccin đến tháng 12 để gây bất lợi phiếu bầu cho tổng thống, cướp công làm vaccin của ông trao cho tân tổng thống truyền thông Joe Biden ?

Lẽ nào trong lãnh vực dịch bệnh, người ta cũng sử dụng Dominion để cướp công tổng thống "đần độn" trao cho Joe Biden ? Và lẽ nào cái bang khoa học chuyên môn có tiếng tài ba lỗi lạc ấy kém cả tổng thống đần độn đến hai đại sự mang tính sinh tử, là thuốc sốt rét trị cúm Tàu và tốc độ phát triển vaccin ? 

Chúc mừng nước Mỹ có một ông tổng thống "ngu dốt". Nếu người Mỹ không quyết tâm bảo vệ tổng thống "ngu dốt" trước những thế lực đen tối đang bày mưu ma chước quỷ hãm hại ông, thì thật là đáng tiếc...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét