Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

MẤY CHỤC TRIỆU ĐÀN ÔNG VIỆT ĐANG LÀM GÌ?

MẤY CHỤC TRIỆU ĐÀN ÔNG VIỆT ĐANG LÀM GÌ?
FB 
Tran Hoan - Hồi chiều anh bạn nói với tui, bà đóng fb đi, người như bà đáng lẽ phải được hưởng cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn, hoặc chí ít cũng bình thường như bao phụ nữ khác, suốt ngày chính trị chính em căng thẳng, mệt mỏi ảnh hưởng sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Cứ kệ mịa nó, mấy chục triệu thằng đàn ông Việt sức dài vai rộng nó có quan tâm đéo vận mệnh đất nước đâu, mà bà tối ngày suy tư lo lắng làm gì cho khổ cái thân liễu yếu đào tơ.

Nghĩ đi nghĩ lại thằng bạn tui nó nói không sai chút nào. Trong khi mấy chục triệu thằng đàn ông Việt, ngày cắm đầu đi làm culi, chiều về sà vào các quán nhậu, cafe... ăn uống no say, cười nói hả hê, vợ nọ bồ kia, rồi thì số nhiều cũng chẳng làm mẹ gì cả suốt ngày ngồi lê la khắp các quán nhậu, quán cà fê vỉa hè tán dóc, buồn buồn thì oánh lộn nhau, chửi lộn nhau... Thằng nào ngoan chút thì ngày đi làm, chiều về chở vợ con đi chơi, đi ăn uống... hưởng thụ cuộc sống...

Sự thật phụ nữ như tui đây cũng chỉ muốn có một cuộc sống bình thường như bao phụ nữ khác trên thế giới. Riêng tui, chỉ muốn làm tốt công việc xã hội, tối về nấu bữa cơm nóng canh ngọt cho chồng con ăn, rồi ngày nghỉ ngày lễ thì đi du lịch như trước đây. Tui còn có nhiều thú vui khác như đọc sách, viết lách, làm vườn, làm thơ, nghiên cứu văn hoá Việt...

Tui có muốn phải suy tư, phải bức xúc, phẫn nộ trước hiện tình đất nước như thế này đâu. Để rồi tui bị CS khủng bố tinh thần, đã từng bị gây tai nạn, an ninh gọi điện thoại và đến nhà làm việc, gây khó khăn trong công việc, mỗi lần đi ra đường là phải ngó trước ngó sau sợ chúng theo dõi rồi làm hại... Gia đình nội ngoại phần lớn tỏ thái độ không đồng tình, la mắng của trách... Mọi việc không hề đơn giản một chút nào, nhiều khi còn ngoài sức chịu đựng của tui.

Nhưng rồi, nhìn thấy bao vấn nạn, bất công hàng ngày diễn ra trước mắt không thể làm ngơ được, thân phận, phẩm giá của người Việt quá rẻ rúng và đang bị chà đạp mỗi ngày. Vận mệnh quốc gia dân tộc này nếu suy xét tường tận thì không khỏi xót xa, lo lắng...

Chiều ngang qua mỗi con đường ở SG, các quán nhậu, cà fê từ cao cấp cho đến bình dân đông nghẹt đàn ông ăn nhậu, tiếng hô vang zô zô, tiếng ném lon beer loảng xoảng, tiếng cười nói ồn ào..., tui chỉ thở dài lắc đầu ngao ngán rồi vội đi về nhà.

Có lẽ bạn tôi nói đúng mấy chục triệu thằng đàn ông Việt, nó lo ăn nhậu, đàn đúm, nó quan tâm đéo gì tới bất công và vận mệnh dân tộc đâu mà bà suy tư, lo lắng làm gì cho nhanh già và khổ cái thân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét