Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Ông Nên ngó xuống mà coi

Ông Nên vừa có phát ngôn hùng dũng được báo chí chính thống và báo chí mạng đông loạt ca ngợi. Ông nói với anh em công an: "Anh nào mà thiếu bản lĩnh, đam mê, hoặc có gì đó chùn bước thì đi làm việc khác. Phòng chống tội phạm phải "máu", nghe báo tội phạm đang gây án mà cứ chần chừ sợ tới sớm... là không thể được. Phải "máu" lên, nghe là phải có mặt, có như thế thì mới làm người dân tin tưởng mình hơn". Mình thì không hề tin ông này. Làm đến Chánh văn phòng Trung ương Đảng, nay là Bí thư thành ủy Sài Gòn, thì đâu còn dám hùng hùng hổ hổ nữa; nhất nhất chỉ biết tuân lệnh cấp trên thôi. Ông về Sài Gòn được 2 tháng rồi mà có thấy cái gì mới đâu. Nhìn lại 7 đời Chánh văn phòng Trung ương Đảng gần đây được wikipedia thống kê mà xem, có được ông nào dũng cảm và tử tế không ? Đó là Nguyễn Khánh (1984 - 1987), Hồng Hà (1987 - 1991), Phan Diễn (1991-1997), Trần Đình Hoan (1997- 2001), Ngô Văn Dụ (2001 - 2011), Trần Quốc Vượng (2011-2016) và Nguyễn Văn Nên (2016-2020). Không biết ông đương kim Chánh văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng có khác được gì không ? Mình đã bình luận trên trang của bác Lưu Trọng Văn thế này: "Nghe CS nói thì bằng đổ thóc giống ra ăn. Ba Dũng nói còn "quyết liệt" hơn nhiều nhưng lại chính là trùm tội phạm". Ba Dũng từng nói ngay tại diễn đàn Quốc hội: "Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng - có lẽ làm thủ tướng lâu nhất - có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm Thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là cũng phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng". Đây không khác gì một cam kết với bọn tội phạm là cứ phạm tội đi, tôi không xử lý đâu. Hậu quả là tham nhũng, tội phạm tràn lan trong suốt 10 năm ông ta làm Thủ tướng, đến mức cụ Tổng Chủ 5 năm qua chỉ làm mỗi việc xử lý hậu quả cũng không xuể.
Ông Nên ngó xuống mà coi
fb Nguyễn Thùy Dương 26-12-2020 - 
Theo như các phương tiện truyền thông đại chúng, ngày 31/12/2020 sẽ là ngày thành lập Thành phố Thủ Đức. Ba Quận 2, 9, Thủ Đức sẽ gộp lại thành thành phố Thủ Đức, bãi bỏ 3 quận, chỉ còn phường. Thành phố Thủ Đức là cơ quan hành chính cấp Quận/Huyện (khôi phục lại huyện Thủ Đức cũ trước khi tách 3 quận).
Trụ sở Liên đoàn lao động Q2-TP.HCM sau khi 
khánh thành đêm 25/12/2020. Ảnh: FB tác giả
Vậy mà hôm qua, ngày 25/12/2020, tại Quận 2 -TP.HCM, người ta làm lễ khánh thành Liên Đoàn Lao Động Quận 2 – Nhà Văn Hóa Lao Động, hoa hòe, tiệc tùng đủ cả chẳng thiếu một cái gì. Tức là họ làm lễ khánh thành, đãi tiệc khi Quận 2 còn 5 ngày tồn tại.

Còn 5 ngày nữa mà cũng phải ráng làm lễ cho đúng kế hoạch? Xuất tiền cho đúng kế hoạch đề ra một cách máy móc như vậy liệu có quá phung phí hay không? Lễ khánh thành này có thể làm đơn giản tiết kiệm hơn hay không? Thay vì các Liên đoàn lao động của 23 quận/huyện còn lại gửi những lẵng hoa bạc triệu tới chúc mừng, các vị có thể chỉ gửi thiệp mời thôi được không? Tiết kiệm hơn, các vị chỉ cần thông cáo báo chí hoặc đăng một bản tin lên Cổng thông tin thành phố Hồ Chí Minh.

Xây ra cái trụ sở Liên Đoàn Lao Động, tốn bao nhiêu ngân sách? Xây xong còn phải chi ngân sách ăn mừng các kiểu. Tiền ở đâu ra? Đó là chưa kể đến Liên đoàn Lao Động đem lại hiệu quả bao nhiêu khi phải dùng một miếng đất mặt tiền lớn để xây dựng? (trên dưới 1.000 mét vuông).

Ngân sách thành phố Hồ Chí Minh giữ lại được 18% năm, không đủ chi tiêu. Thành phố đang xin Trung Ương cho giữ lại 22% ngân sách để phát triển thành phố tốt hơn. Là một công dân thành phố, tôi mong rằng thành phố có thể giữ lại 36% ngân sách như Hà Nội đã được mới công bằng.

Nhưng ông Nên ngó xuống mà coi, với kiểu tiệc tùng đình đám như vầy, chi tiêu không linh hoạt tiết kiệm như vầy thì có giữ lại 50% ngân sách cũng không đủ. Vì tiền càng nhiều nguy cơ chi hoang phí càng lớn.

Rồi mấy bữa nữa, quý vị có tặng hoa ăn mừng tiếp hiệp 2, khi trụ sở Liên đoàn Lao Động Quận 2 tháo chữ Quận 2 thay bằng chữ Thành phố Thủ Đức hay không? Rồi tháo chữ Quận 2 thay bằng chữ Thành phố Thủ Đức có tốn tiền không? Tiền đó ở đâu ra nếu không phải tiền ngân sách? Nếu là tiền của người lao động đóng quỹ, thì Liên đoàn đã quá khinh bạc tập thể người lao động khi sử dụng tiền bất hợp lý.

Với tinh thần xây dựng, tôi mong ông Nên sớm đưa ra chủ trương dẹp bớt những tiệc tùng chi tiêu bất hợp lý này đi. Quá hoang phí và quá đáng với dân đang chạy ăn từng bữa.

https://www.facebook.com/thuyduong2890/posts/3802487263105140

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

1 nhận xét:

  1. Bai cua Thuy Duong khong dang doc ---vun vat ,tre trau.

    Trả lờiXóa